Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 22/11: Học viên PVF gây ấn tượng tốt với các chuyên gia nước ngoài

10:40 Thứ tư 22/11/2017

HLV từ Úc, Hàn Quốc ấn tượng với cầu thủ PVF; HLV Dương Minh Ninh tiết lộ lý do giúp HAGL thăng hoa;... là những tin chính trong điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 22/11.

HLV từ Úc, Hàn Quốc ấn tượng với cầu thủ PVF

Chiều ngày 21/11, trận đấu thứ hai của giải tứ hùng U15 Quốc tế do PVF tổ chức đã diễn ra. U15 Central Coast Mariners và U15 Busan I'park đã cống hiến trận cầu hấp dẫn. Kết quả, U15 Central Coast Mariners đã giành chiến thắng 5-4 trong những loạt đá penalty.

 - Bóng Đá

 HLV của U15 Central Coast Mariners.

HLV của U15 Busan I'park nói sau trận đấu: "Tôi rất bất ngờ khi chứng kiến U15 PVF giành chiến thắng trước U15 Stoke City ở trận mở màn. Cách đây một năm, chúng tôi có gặp U15 PVF và thật ngạc nhiên khi bây giờ nhiều đội bóng của Việt Nam lại tiến bộ đến như vậy, đây là điều tôi thấy bất ngờ nhất.”  

Với HLV của U15 Central Coast Mariners, ông cũng hết lời ca ngợi Trung tâm của PVF và gọi đây là nơi tốt bậc nhất thế giới. "Tôi rất ấn tượng khi nơi đây có cơ sở vật chất hiện đại đến vậy. Rõ ràng bóng đá Việt Nam đang rất phát triển."

Học viên PVF gây ấn tượng mạnh với Ryan Giggs

Sau buổi họp báo chào mừng lễ khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, Giám đốc bóng đá Ryan Giggs và cố vấn kỹ thuật Paul Scholes đã bắt đầu có ngày làm việc đầu tiên với các cầu thủ trẻ U15 và U13 PVF.

 - Bóng Đá

 Ryan Giggs cũng có ấn tượng tốt với các em học viên PVF.

Nói về các học trò của mình, Giggs chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng các cầu thủ trẻ rất tiềm năng, họ sở hữu kỹ thuật tốt, sức khoẻ, tì đè, khả năng kiểm soát trên sân. Hôm qua trongtrận đấu với Stoke City, cầu thủ trẻ PVF phối hợp tốt và có những bàn thắng đẹp. Tôi khá bất ngờ với mặt bằng chung về chất lượng cầu thủ ở đây. Nếu chúng ta có những thay đổi thích hợp, thì các cầu thủ trẻ còn tiến xa hơn nữa.”

HLV Dương Minh Ninh tiết lộ lý do giúp HAGL thăng hoa

HLV Dương Minh Ninh tiết lộ cách mà ông và GĐKT Chung Hae Seong vực dậy tinh thần các cầu thủ HAGL sau thời gian thi đấu bạc nhược.  Ông nói: "Nói về trận gặp Sài Gòn, tôi nói rằng đội Sài Gòn là một trong những đội tiến bộ nhất mà họ chỉ có 1-2 cầu thủ ở ĐTQG. HAGL có tới 9 người, tại sao không thi đấu tốt được. Tôi đánh vào lòng tự trọng của cầu thủ như vậy.

Ngoài ra, trước đây buổi sáng có em ăn sáng, có em không ăn sáng. Bây giờ toàn đội sáng đúng 7h50 phải dậy. Cầu thủ vừa ăn vừa cầm điện thoại thì sự tập trung không cao nên ăn uống hời hợt. Khi ông Chung qua, tư thế cầu thủ theo tôi thấy là hợp lý. Các cầu thủ ngồi đối diện nhau để nói chuyện nhiều hơn, thời gian kéo dài hơn và ăn được nhiều hơn.”

“Việt Nam còn kém xa Thái Lan, khó lòng dự được World Cup 2030”

Đánh giá về mục tiêu dự World Cup của PVF, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển khẳng định: “PVF là một trung tâm có điều kiện kinh tế nên họ tuyển mộ được các HLV giỏi trong và ngoài nước. Nhưng hiệu quả hoạt động của họ thì còn phải chờ xem. Chúng ta nên nhớ rằng Ryan Giggs vẫn là một người nước ngoài. Mục tiêu anh ấy đặt ra là mục tiêu của một người chưa hiểu hết bóng đá Việt Nam. Trước đây, Liên đoàn cũng từng xây dựng kế hoạch đưa đội tuyển tới World Cup sau khoảng 20 năm. Nhưng cho tới bây giờ, nhiệm vụ ấy đã làm được đâu.”

HG - BongDa.com.vn - TTVN | 10:05 22/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục