Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 22/08: ĐT Việt Nam sẽ làm nên lịch sử

09:38 Thứ năm 22/08/2019

Tuyển nữ Việt Nam rộng cửa vào chung kết; Nhiều cầu thủ HAGL lên tuyển là điều tốt; Chuyên gia Steve Darby dự đoán Việt Nam làm nên lịch sử,... sẽ là những tin chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 22/08.

Chuyên gia Steve Darby dự đoán Việt Nam làm nên lịch sử

Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 22/08: ĐT Việt Nam sẽ làm nên lịch sử - Bóng Đá

ĐT Việt Nam được dự đoán sẽ tạo nên bất ngờ vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Đình Viên.

Nhận định trên tờ Thể thao và Văn hóa, HLV người Anh Steve Darby cho rằng ĐT Việt Nam hiện tại là đội bóng xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Theo nhà cầm quân từng dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam (2001 -2002), đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ giành quyền đi tiếp ở bảng G và làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup.

Tuyển nữ Việt Nam rộng cửa vào chung kết

Đội tuyển nữ Việt Nam đứng đầu bảng B và gần như sẽ không gặp Thái Lan ở bán kết, đồng nghĩa với cánh cửa vào chơi trận chung kết rộng mở với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Tại AFF Cup nữ 2019, thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm ở bảng B cùng đối thủ sừng sỏ Myanmar. Ở trận đối đầu, các cô gái Việt Nam đánh bại đối thủ với tỷ số 4-0. Qua ba vòng đấu, đội tuyển Việt Nam giành 9 điểm tuyệt đối và vào bán kết với vị trí đầu bảng. Ở bảng A, chủ nhà Thái Lan gần như chắc chắn đứng đầu bảng vì 4 đội bóng còn lại quá yếu. Đối thủ của chúng ta tại bán kết có thể là Philippines hoặc Malaysia. Cả hai đều có trình độ thấp hơn hẳn đội bóng của HLV Mai Đức Chung.

ĐT Malaysia vẫn tin dùng lão tướng Talaha
Trong bản danh sách 27 cầu thủ tập trung của ĐTQG Malaysia mới được công bố có hai gương mặt gây tranh cãi là tiền đạo Talaha và thủ môn Farizal. Nếu như Farizal chưa cho thấy sự ổn định trong khung gỗ thì tiền đạo Talaha đã luống tuổi cho những trận đấu đỉnh cao. Nhưng chân sút kỳ cựu này vẫn được HLV Tan Cheng Hoe tin tưởng bên cạnh cái tên quen thuộc là tiền đạo nhập tịch Sumareh. Tại vòng loại World Cup 2022, Malaysia có trận đấu đầu tiên khi làm khách trên sân của Indonesia vào ngày 05/09. Malaysia nằm cùng bảng G với Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và UAE.

Nhiều cầu thủ HAGL lên tuyển là điều tốt

Đánh giá về điều này, cựu danh thủ Lê Sỹ Mạnh cho biết: “Nếu tôi là HLV Park Hang-seo, tôi cũng sẽ gọi nhiều cầu thủ HAGL đó lên tuyển. Họ là những cầu thủ tốt và đã khẳng định được bản thân trong những lần được ông Park trao cơ hội. Lứa cầu thủ của đội bóng này quá hay. Tôi tin vào ông Park, một người có nhãn quan chiếu thuật rất xuất sắc và tôi nghĩ, ông ấy khi gọi ai lên tuyển đều có ý đồ hết rồi. Ông ấy là số một trong cách dùng người trong các đời HLV của đội tuyển Quốc gia. Ông Park chăm sóc cầu thủ như chăm con, biết cách làm tâm lý cực tốt. Đó là lý do vì sao cầu thủ HAGL được trọng dụng rất nhiều.” Trong danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Thái Lan tại lượt trận mở màn bảng G thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, HAGL là đội có nhiều cầu thủ thứ hai, chỉ sau Hà Nội FC. HLV Park Hang-seo đã quyết định gọi 5 cầu thủ của đội bóng phố núi là Hồng Duy, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn.

Phương Nam | 07:45 22/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục