Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 18/12: Quang Hải lọt top 10 sao trẻ sáng giá nhất Asian Cup

06:58 Thứ ba 18/12/2018

Việt Nam có đại diện lọt top 10 sao trẻ sáng giá nhất Asian Cup; Tuyển Việt Nam áp đảo đội hình tiêu biểu AFF Cup; Báo Thái Lan: "Tuyển Việt Nam chơi như Man Utd thời Sir Alex"... là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 18/12.

Việt Nam có đại diện lọt top 10 sao trẻ sáng giá nhất Asian Cup

Asian Cup 2019 là giải đấu quy mô nhất Châu Á với sự góp mặt của rất nhiều đội bóng mạnh như Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc hay Iran.

Với tính chất đó, các cầu thủ lọt vào top 10 ngôi sao trẻ sáng giá nhất của giải đều là những gương mặt đã để lại tên tuổi ở các giải đấu lớn Ritsu Doan (Nhật Bản) - ngôi sao từng thi đấu ở World Cup 2018 trên đất Nga hay Dostonbek Khamdamov (Uzbekistan), cái tên không còn xa lạ với tuyển Việt Nam sau trận chung kết U23 Châu Á ở Thường Châu hồi đầu năm.

Đáng chú ý, trong danh sách lựa chọn của AFC, Việt Nam cũng đóng góp một đại diện và cái tên đó chính là Nguyễn Quang Hải, cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018.

Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 18/12: Quang Hải lọt top 10 sao trẻ sáng giá nhất Asian Cup - Bóng Đá

 Quang Hải góp mặt ở 10 sao trẻ sáng giá nhất Asian Cup 2019.

Tuyển Việt Nam áp đảo đội hình tiêu biểu AFF Cup

Trang thể thao Fox Sports Asia đã công bố danh sách đội hình tiêu biểu của giải đấu AFF Cup 2018 với sự góp mặt của 5 tuyển thủ Việt Nam. Theo đó, cái tên xuất sắc nhất ở vị trí thủ môn là Đặng Văn Lâm. Ba hậu vệ được Fox Sport bình chọn lần lượt là Shahrul Saad (Malaysia), Pansa Hemviboon (Thái Lan) và Quế Ngọc Hải (Việt Nam).

Hai hành lang cánh ở trong đội hình này thuộc về Syahmi Safari (Malaysia) và Đoàn Văn Hậu (Việt Nam). Bộ ba tiền vệ được bình chọn là Thitipan Puangchan (Thái Lan), Syamer Kutty Abba (Malaysia) và Nguyễn Quang Hải (Việt Nam.

Bộ đôi thi đấu trên hàng công là Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia) và Nguyễn Anh Đức (Việt Nam). Và đội hình sẽ được dẫn dắt bởi HLV vô địch AFF Cup 2018 Park Hang-seo.

Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 18/12: Quang Hải lọt top 10 sao trẻ sáng giá nhất Asian Cup - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam áp đảo đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018. Ảnh: Đình Viên.

Báo Thái Lan: "Tuyển Việt Nam chơi như Man Utd thời Sir Alex"

Trang Thai Rath phân tích: "Tuyển Việt Nam sở hữu 3 yếu tố tương đồng với Man United thời Sir Alex Ferguson, đó là tinh thần thi đấu tập thể, bản lĩnh cùng khả năng phòng ngự tuyệt vời.

Xuyên suốt hành trình AFF Cup vừa qua, tuyển Việt Nam với lối chơi đồng đội, đoàn kết đã trải qua 8 trận đấu bất bại, một thành tích tuyệt vời. Kể từ nhà vô địch năm 2007, Singapore, phải đến 11 năm mới có một đội bóng đạt được kết quả như vậy.

Ngoài ra, hàng thủ chắc chắn của tuyển Việt Nam chính là minh chứng cho câu nói của HLV Sir Alex Ferguson: "Tấn công giúp bạn chiến thắng trận đấu. Nhưng phòng ngự giúp bạn trở thành nhà vô địch".

Cựu đội trưởng của đội tuyển Iraq đánh giá cao tuyển Việt Nam

Abbas Obaid đã có những phát biểu về đội tuyển Việt Nam trước thềm ASIAN Cup 2019: “Iran và Việt Nam là những đối thủ mạnh ở ASIAN Cup sắp tới. Tôi đã theo dõi Việt Nam ở cả hai giải đấu, U23 châu Á và ASIAD 2018, họ là một tập thể đồng đều với lối chơi thuyết phục. Nhìn vào bảng đấu hiện tại, thật khó để đoán biết đội nào sẽ giành vé đi tiếp nhưng tôi vẫn hy vọng rằng, Iraq có thể tiến xa ở giải đấu".

Thua Việt Nam, HLV Tan Cheng Hoe muốn Malaysia vươn tầm châu lục

"Chúng tôi đã có hành trình tuyệt vời tại AFF Cup dù không nhiều người nghĩ đội lại tiến xa được đến thế. Trên hết, tôi hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ từ khi bắt đầu đến trận chung kết.

Màn trình diễn của họ là tín hiệu tốt cho bóng đá Malaysia trong việc trở thành đội tuyển hàng đầu tại Đông Nam Á, và một ngày nào đó là châu Á. Sau đây, chúng tôi không thể chỉ nhắm tới AFF Cup được nữa. Chúng tôi cần tham dự Asian Cup," HLV Tan Cheng Hoe khẳng định.

Tịnh Đế | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục