Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 17/08: AFC từ chối sử dụng VAR trận Việt Nam gặp Thái Lan

09:36 Thứ bảy 17/08/2019

Trưởng ban trọng tài, Hồ Sỹ Giáp đã việt vị; Không có VAR trận đấu Việt Nam với Thái Lan; Tuấn Anh tiết lộ nguyên nhân khiến HAGL bại trận,.. sẽ là những tin chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 17/08.

Không có VAR trận đấu Việt Nam với Thái Lan

Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 17/08: AFC từ chối sử dụng VAR trận Việt Nam gặp Thái Lan - Bóng Đá

Trận đấu giữa Việt Nam với Thái Lan ở vòng loại World Cup không có VAR. Ảnh: Đình Viên. 

Trước lượt trận mở màn vòng loại World Cup 2022 gặp ĐT Việt Nam vào ngày 5 tháng 9 trên sân Thammasat, nước chủ nhà Thái Lan đã gửi đề xuất lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về việc họ muốn đưa công nghệ VAR vào sử dụng. Giải Thai League đã đưa VAR – công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video – vào sử dụng từ mùa giải 2018 và khá thành công. Chính vì thế, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) rất tự tin rằng nó sẽ hữu ích cho trận “derby Đông Nam Á” giữa Thái Lan và Việt Nam trên sân Thammasat.

Đề xuất này của FAT đã bị AFC từ chối. Phó tổng thư ký FAT ông Patsat Supaphong cho biết: “Hiệp hội bóng đá Thái Lan đã liên lạc với AFC và đề xuất được sử dụng công nghệ VAR tại vòng loại World Cup 2022 vì công nghệ của chúng tôi đã sẵn sàng. Tuy nhiên, AFC giải thích rằng các trận đấu vòng loại World Cup 2022 sẽ đồng loạt diễn ra cùng lúc trên hơn 10 sân vận động và thi đấu theo thể thức lượt đi, lượt về. Mỗi trận đấu sẽ cần thêm 3 hoặc 4 trọng tài làm việc trong phòng VAR, nâng tổng số trọng tài làm nhiệm vụ lên rất lớn.”

Trưởng ban trọng tài, Hồ Sỹ Giáp đã việt vị

Ở phút 68, xuất phát từ một tình huống đá phạt góc, bóng tìm đến chân của Tô Văn Vũ bên ngoài vòng 16m50. Cầu thủ của Bình Dương tung cú sút đưa bóng đi đập chân trung vệ Kim Bong-jin của HAGL và tìm đến Hồ Sỹ Giáp. Anh dễ dàng tung ra pha dứt điểm cận thành để nâng tỷ số lên 2-0 cho Becamex Bình Dương.

Nói về tình huống này trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết: "Trọng tài biên đã sai khi không bắt việt vị với cầu thủ Bình Dương ở bàn thắng thứ hai. Ban trọng tài không bênh vực ai, đúng nói đúng, sai nói sai. Bóng chạm chân hậu vệ HAGL nhưng không phải cầu thủ này chủ động. Do vậy, tình huống này là việt vị.”

Vé sân Thiên Trường tăng giá gấp 5 lần

Chảo lửa Thiên Trường điểm tựa vững chắc của đội bóng thành Nam tại V-League 2019 - Bóng Đá

Giá vé ở "Chảo lửa" Thiên Trường đang leo thang 1 cách chóng mặt. 

Trận đấu tại "chảo lửa" Thiên Trường giữa Câu lạc bộ Dược Nam Hà Nam Định và Quảng Nam tại vòng 21 Giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 2019 phải đến 17 giờ ngày 17/08 mới diễn ra. Theo thông báo của Ban Tổ chức sân vận động, từ sáng 17/08, các cửa vé mới mở bán, còn trước đó chỉ phân phối vé qua kênh của Hội Cổ động viên bóng đá Nam Định. Dù vậy, trong các ngày 15-16/8, hàng nghìn người đã tới địa điểm bán vé của đội bóng thành Nam chờ mua vé.

Theo đại diện Hội Cổ động viên bóng đá Nam Định, Hội đã nhận bán 4.500 vé ở các khán đài tới tận tay người hâm mộ. Ngày 15/08, Hội Cổ động viên bóng đá Nam Định thông báo mở bán tích - kê (mỗi người chỉ được mua một tích-kê, tương đương với hai vé). Bắt đầu từ 9 giờ ngày 16/08, khán giả mang tích-kê về sân lấy vé.

Trong khi Ban Tổ chức chưa bán vé, song phe vé vẫn hoạt động mạnh tại khu vực xung quanh sân vận động Thiên Trường và đẩy giá vé cao gấp 5 - 6 lần so với giá gốc. Cụ thể, theo bảng niêm yết giá vé của Ban Tổ chức sân, vé ở khán đài A3 có giá 120.000 đồng/cặp nhưng sau khi qua tay các phe vé giá đã bị đẩy lên tới 600.000 đồng/cặp. Giá vé khán đài C, D bình thường chỉ có mệnh giá 20.000 đồng/cặp nhưng vé chợ đen lên tới 100.000 đồng/cặp.

Vũng Tàu thăng hạng nhất mùa 2020

Câu lạc bộ bóng đá Bà Rịa Vũng Tàu sẽ chính thức lên chơi hạng nhất mùa bóng 2020 sau khi đánh bại đội trẻ Hà Nội để vô địch giải hạng nhì 2019. Cụ thể, đội trưởng tiền đạo Nguyễn Hải Anh là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu phút 79 giúp CLB bóng đá Bà Rịa Vũng Tàu đánh bại trẻ Hà Nội 1-0 để giành tấm vé thăng hạng Nhất mùa bóng 2020. Vô địch giải hạng nhì CLB bóng đá Bà Rịa Vũng Tàu nhận phần thưởng 100 triệu đồng, đội hạng nhì trẻ Hà Nội nhận 50 triệu đồng.

Tuấn Anh tiết lộ nguyên nhân khiến HAGL bại trận

Trả lời phỏng vấn báo chí sau trận thua 0-3 của HAGL trước Bình Dương, tiền vệ Tuấn Anh nói: "Mặt sân lầy lội đã ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của HAGL. Kết quả trắng tay là xứng đáng và chúng tôi sẽ phải cố gắng chơi tốt hơn trong những trận đấu còn lại của mùa giải".

Khi phóng viên đặt vấn đề về việc hàng thủ chơi không tốt để đối phương khai thác, Tuấn Anh chia sẻ: "Đây là thất bại của toàn đội. Cả tấn công và phòng thủ chúng tôi đều chơi không tốt trong những tình huống cuối nên phải trả giá". Theo Tuấn Anh, tình thế của HAGL lúc này đã rất khó khăn và dù đối thủ là ai, trong 5 trận cuối mùa HAGL cũng sẽ cố gắng chơi với hơn 100% sức lực để có thể trụ hạng thành công.

Phương Nam | 08:20 17/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục