Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 15/6: Lộ đội bóng Công Phượng sẽ khoác áo tại Pháp

09:19 Thứ bảy 15/06/2019

Báo Thái dự đoán Việt Nam “bay cao” ở vòng loại World Cup; Xuân Trường có giải thưởng đầu tiên trên đất Thái Lan; Văn Thanh tiết lộ thể trạng sau King’s Cup 2019,.. sẽ là những tin chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 15/6.

Lộ đội bóng Công Phượng khoác áo tại Pháp

Chuyên gia Việt: Không phải nước Pháp, đây mới là điểm đến thích hợp với Công Phượng (Nguyễn Thành Vinh) - Bóng Đá

Nhiều khả năng Công Phượng sẽ thử việc ở Chamois Niortais FC - CLB cũng đang chơi tại giải Hạng Nhì Pháp (Ligue 2).

Ở thời điểm hiện tại hệ thống JMG đã chấm dứt đàm phán với đội bóng thủ đô hoa lệ nước Pháp và bến đỗ tiếp theo của cầu thủ gốc Nghệ An nhiều khả năng sẽ là Chamois Niortais FC - CLB cũng đang chơi tại giải Hạng Nhì Pháp (Ligue 2). Chamois Niortais FC được dẫn dắt bởi Pascal Plancque, mùa giải 2018/19 vừa qua cán đích ở vị trí thứ 12/20 với 47 điểm sau 11 trận thắng, 14 hoà và 13 thất bại. Họ xếp cao hơn những cái tên có tiếng tăm một thời của bóng đá xứ lục lăng như: Nancy, Sochaux, Auxerre... Trong đội hình của đội bóng miền Tây nước Pháp đa phần là các cầu thủ nội và có 9 gương mặt gốc châu Phi.

Xuân Trường có giải thưởng đầu tiên trên đất Thái Lan

Khoảnh khắc toả sáng hiếm hoi của Xuân Trường ở Buriram United lại mang về cho cầu thủ này danh hiệu cá nhân đầu tiên ở Thái Lan. Cú sút phạt tung lưới Nakhon Ratchasima của Xuân Trường giúp anh nhận danh hiệu “Bàn thắng đẹp nhất tháng 5” ở Thai League. Đây là trận đấu mà Xuân Trường ra sân ngay từ đầu và chơi tương đối tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm. Cú sút phạt ở cự ly khoảng 20m tung lưới đối phương giúp cầu thủ này giải toả sức ép và thi đấu tự tin hơn hẳn trong phần còn lại của trận đấu. 

Văn Thanh tiết lộ thể trạng sau King’s Cup 2019

Ở King’s Cup vừa qua, hậu vệ cánh Vũ Văn Thanh đã không ra sân thi đấu phút nào. Sau khi trở về từ Thái Lan, cầu thủ sinh năm 1996 tiếp tục phải tập luyện riêng cùng bác sĩ Choi Ju Young. Tuy nhiên, Vũ Văn Thanh cho biết: “Sau khi kết thúc King’s Cup, tôi đã tập luyện cùng bác sĩ Choi Ju Young ở trung tâm PVF. Trải qua vài ngày tập luyện, bây giờ thể trạng của tôi đang rất tốt”. Vòng 13 V-League, Vũ Văn Thanh sẽ cùng HAGL hành quân đến làm khách của SLNA. Cầu thủ chạy cánh gốc Hải Dương khẳng định, mình và toàn đội sẵn sàng giành trọn 3 điểm dù phải thi đấu trên sân Vinh.

Khả năng hồi phục chấn thương của Đình Trọng phụ thuộc 3 yếu tố

Theo tiết lộ của bác sĩ Trương Công Dũng, người từng được HLV Hoàng Anh Tuấn mời lên tuyển U20 Việt Nam hồi 2017, khả năng hồi phục chấn thương của Đình Trọng phụ thuộc vào 3 yếu tố: “Đình Trọng bị đứt 80% dây chằng chéo trước coi như là đứt hoàn toàn và rơi vào độ 3. Đứt dây chằng chéo trước thì sau khi phẫu thuật xong, khả năng trở lại rất cao, tỷ lệ thống kê trên thế giới là khoảng 90%. Tuy nhiên, điều đó phụ thuộc vào 3 yếu tố,” bác sĩ Dũng nói.

Theo ông Dũng chia sẻ: “Tỷ lệ phục hồi sau mổ phụ thuộc vào phương pháp mổ, quá trình phục hồi sau mổ và cơ địa mỗi người. Quá trình này nếu đều diễn ra tốt phải trải qua từ 6 đến 9 tháng. Sau đó, các bác sĩ sẽ đánh giá khả năng phục hồi dựa theo các tiêu chuẩn đã đề ra.”

Báo Thái dự đoán Việt Nam “bay cao” ở vòng loại World Cup

Cây viết người Thái Lan Teerapatra Rundhasevi, chủ biên của tờ FOX Sports Asia phiên bản Thái nhận định rằng ĐT Việt Nam sẽ tiến xa ở vòng loại World Cup 2022: "Với tài cầm quân của HLV Park Hang-seo, tôi nghĩ Việt Nam có lợi thế vô cùng lớn ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 này. Sẽ hơi sớm nếu nói tuyển Việt Nam có cơ hội dự World Cup nhưng ít nhất các bạn hoàn toàn có thể vượt qua vòng loại thứ hai.” Cũng theo nhà báo Teerapatra Rundhasevi, ĐT Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan nếu 2 đội chạm trán ở vòng loại World Cup 2022.

Phương Nam | 09:00 15/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục