Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 15/08: Thầy Park báo tin vui cho U22 Việt Nam trước SEA Games 30

12:09 Thứ năm 15/08/2019

Mai Xuân Hợp lên tiếng sau khi ngồi ghế nóng Thanh Hóa; Thầy Park dẫn dắt U22 Việt Nam giao hữu với U22 Trung Quốc; Công Phượng nói điều cực tốt tại Bỉ,... sẽ là những tin chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 15/08.

Thầy Park dẫn dắt U22 Việt Nam giao hữu với U22 Trung Quốc

CHÍNH THỨC: HLV Park Hang-seo gọi 18 cầu thủ tập trung U23 Việt Nam - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam đấu U22 Trung Quốc. 

Theo dự kiến, kết thúc đợt tập trung thứ hai trong tháng 08/2019, đến đầu tháng 09/2019, U22 Việt Nam sẽ có một trận đấu giao hữu với U22 Trung Quốc trên sân nhà của đối thủ. Do trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 8/9, sát với ngày ĐTQG Việt Nam đối đầu Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 (5/9) nên kế hoạch ban đầu là HLV Park Hang Seo sẽ giao nhiệm vụ U22 Việt Nam cho trợ lý Kim Han-yoon. Tuy nhiên, trong một diễn biến mới nhất, chiến lược gia người Hàn cho biết sẽ trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ U22 Việt Nam trong trận giao hữu với U22 Trung Quốc, thay vì giao lại mọi chuyện cho vị trợ lý của mình. Cụ thể, ông Park sẽ ngay lập tức di chuyển sang Trung Quốc ngay sau khi kết thúc trận đấu với Thái Lan kết thúc và trực tiếp đối đầu với người đồng nghiệp cũ Guus Hiddink.

HLV Vũ Quang Bảo chính thức chia tay Thanh Hóa

Cụ thể, sau buổi tập của các cầu thủ CLB Thanh Hóa chiều qua để chuẩn bị cho vòng đấu tới gặp Hải Phòng trên sân nhà, Giám đốc kỹ thuật Vũ Quang Bảo đã xin nghỉ việc, chia tay các thành viên của CLB Thanh Hóa. Được biết, đây là đề nghị của cá nhân ông Vũ Quang Bảo nên đã được lãnh đạo CLB chấp nhận. Như vậy, thêm một lần nữa, HLV Vũ Quang Bảo đã chia tay đội bóng xứ Thanh sau một thời gian ngắn dẫn dắt. Trước đó HLV Vũ Quang Bảo, người dẫn dắt Thanh Hóa thay cho HLV Nguyễn Đức Thắng từ vòng đấu 14 đến 20. Tuy nhiên, Thanh Hóa đã rơi vào giai đoạn khủng hoảng thật sự với mạch 5 trận không biết thắng (4 thua, 1 hòa). Đội bóng xứ Thanh cũng để thủng lưới với tỷ lệ trên 3.6 bàn/trận, trở thành đội để thủng lưới nhiều nhất V-League với 39 bàn. Thanh Hóa cũng tụt xuống vị trí thứ 10 và chỉ còn hơn nhóm có nguy cơ xuống hạng 2 điểm.

Công Phượng nói điều cực tốt ở Bỉ

Trong một chia sẻ mới đây trên tờ Het Belang Van Limburg, cựu tiền đạo của CLB HAGL đã có những chia sẻ về sự hòa nhập cùng đồng đội tại STVV trong thời gian qua. Theo đó, mọi người đều nhìn ra được sự khác biệt giữa hai nền bóng đá Châu Á và Châu Âu, mà lớn nhất là sức mạnh và tốc độ. Dù đã trải qua thời gian chơi bóng tại Hàn Quốc nhưng khi cập bên Bỉ, Công Phượng nhận thấy cầu thủ nơi đây còn nhanh hơn. "Là một điều thật tuyệt vời khi tôi được sống ẩn danh. Khi còn ở Việt Nam, tôi nhận được rất nhiều sự chú ý. Thậm chí tôi hầu như không thể uống cà phê ở bất cứ đâu bởi tôi bị rất nhiều người tiếp cận"- Công Phượng chia sẻ.

Mai Xuân Hợp lên tiếng sau khi ngồi ghế nóng V-League 2019

Dù mới tham gia đội 1, nhưng HLV Mai Xuân Hợp tin rằng, mình đã học được rất nhiều điều. HLV này tự tin cho biết: “3 tuần ở vai trò trợ lý HLV, tôi cũng đã học được ít nhiều kinh nghiệm của các chú, các anh. Đầu tiên là cách quản lý đội bóng, tiếp đến là cách truyền đạt ý đồ chiến thuật cho các cầu thủ, và điều thứ 3 là khơi dậy tinh thần chiến đấu trong mỗi cầu thủ. Thực tế, những điều ấy không khác mấy so với lúc làm đội bóng trẻ, nhưng khi lên làm V-League áp lực thành tích lớn lắm. Nói thật, từ lúc lãnh đạo CLB đề bạt tôi ngồi “ghế nóng”, tôi lo đến mất ăn mất ngủ. Thực sự tôi còn quá trẻ để ngồi vào vị trí này. Trong khi đó, thành tích của Thanh Hóa đang tuột dốc với 5 trận liên tiếp toàn hòa và thua, lại ngay thời điểm V-League đang trong giai đoạn bứt tốc về đích. Đây thực sự là bài toán quá khó với tôi,” HLV Mai Xuân Hợp chia sẻ.

Phương Nam | 10:00 15/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục