Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 13/4: U20 Việt Nam sẽ thay đổi lịch sử bóng đá Đông Nam Á

09:35 Thứ năm 13/04/2017 | 1

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn quyết tạo nên lịch sử; Xuân Trường chỉ thích hợp chơi bóng ở châu Á;… là những tin chính trong điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 13/4.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn quyết tạo nên lịch sử

 - Bóng Đá

Thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ tạo nên lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á.

Nói về mục tiêu sắp tới của U20 Việt Nam tại sân chơi World Cup sắp tới, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông cùng học trò sẽ quyết tâm kiếm được những điểm số đầu tiên tại sân chơi này "Tôi có niềm tin vô cùng mãnh liệt. Chẳng hạn phải giành những điểm đầu tiên cho bóng đá Đông Nam Á ở sân chơi World Cup suốt 38 năm lịch sử tồn tại của nó. Tại sao không?.”

Xuân Trường chỉ thích hợp chơi bóng ở châu Á

Dù là một tiền vệ đầy tài năng của bóng đá Việt Nam nhưng Xuân Trường vẫn còn một số điểm yếu khiến cho cầu thủ này không thể chơi bóng được ở châu Âu.

 - Bóng Đá

Xuân Trường thiếu tốc độ và thể lực để có thể chơi bóng ở châu Âu.

Mới đây trên báo chí, HLV Jernej Kamensek người Slovenia đã phát biểu rằng "Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Xuân Trường và Tuấn Anh thiếu hụt về tốc độ, thể lực lẫn sức mạnh. Tôi nghĩ Trường có thể chơi tốt ở các CLB Châu Á, nhưng đi xa hơn nữa thì không”.

Văn Toàn chấn thương, HAGL gặp khó

Sau khi A Hoàng, Văn Thanh không thể ra sân trong chuyến làm khách trước Than Quảng Ninh thì HAGL tiếp tục đón nhận thêm một hung tin khi Văn Toàn đang gặp phải chấn thương khá nặng.

Cầu thủ này được dự đoán cần 3 tuần để bình phục. HLV Nguyễn Quốc Tuấn chưa bao giờ gặp nhiều khó khăn như vậy kể từ đầu giải bởi Văn Thanh, Văn Toàn, A Hoàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong lối chơi cũng như tạo cơ hội, ghi bàn cho đội bóng phố Núi.

Thái Sơn Nam phô diễn sức mạnh ở Vòng loại Futsal vô địch Quốc gia 2017

Thái Sơn Nam tiếp tục thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình tại vòng 4 giải Futsal VĐQG 2017 khi vượt qua Thái Sơn Bắc với tỉ số 3-6.

Giành trọn 3 điểm, nhà ĐKVĐ tiếp tục vững trãi ở ngôi dẫn đầu. Tuy nhiên, đối thủ đang theo sát phía sau là Hoàng Thư Đà Nẵng đã phải nhận thất bại đầu tiên khi thua Sài Gòn 0-2 sau 2 bàn thắng của Chí Nhật và Nhất Hội.

VFF lên kế hoạch đầu tư cho bóng đá nữ

Sau khi giành quyền lọt vào VCK Asian Cup nữ 2018, VFF mới đây đã lên kế hoạch đầu tư lâu dài cho bóng đá Nữ để có thể hướng đến những mục tiêu xa hơn sắp tới.

Cụ thể, trao đổi với báo chí, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: "VFF đã có định hướng đầu tư lâu dài và có trọng điểm cho bóng đá nữ Việt Nam.

Do đặc thù của bóng đá nữ là công tác đào tạo trẻ còn hạn chế, nguồn lực từ các địa phương và xã hội đầu tư cho sân chơi này không nhiều nên chúng tôi đã xin phép Nhà nước đầu tư cho các lứa trẻ bóng đá nữ.

Mấy năm qua, các đội dự tuyển U14, U16 nữ đã được tập trung dài hạn tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF nhằm chuẩn bị cho các mục tiêu lâu dài của bóng đá nữ Việt Nam.

Chúng tôi hướng đến việc phải chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 2021 mà Việt Nam là nước chủ nhà và những mục tiêu lâu dài sau này. Bên cạnh đó, giải VĐQG nữ cũng được cải tổ theo hướng nâng số đội, số trận đấu để các cầu thủ có thêm điều kiện cọ xát và trưởng thành.”

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 08:45 13/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục