Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 11/10: ĐT Việt Nam hội quân, thầy Park mất nửa quân số

09:10 Thứ năm 11/10/2018

Sa thải HLV Miura CLB TP.HCM bồi thường bao nhiêu; ĐT Việt Nam hội quân, thầy Park lo lắng; Văn Thanh vs Công Phượng lọt đội hình tiêu biểu V-League 2018,..sẽ là những tin chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 11/10.

ĐT Việt Nam hội quân, thầy Park lo lắng

 - Bóng Đá

Danh sách ĐT Việt Nam tập trung sẽ thiếu vắng khá nhiều trụ cột do chưa hoàn tất các giải đấu trong nước. Ảnh: Đình Viên.

Trong danh sách 30 cầu thủ được triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo sẽ chỉ có 16 cầu thủ tập trung đúng thời hạn vào ngày 11/10 tại Hà Nội. Theo kế hoạch, 14 cầu thủ còn lại thuộc 4 đội Hà Nội FC, B.Bình Dương, FLC Thanh Hóa, Nam Định sẽ chỉ lên đội tuyển sau khi hoàn tất nhiệm vụ với CLB. Bởi vào ngày 11/10, Hà Nội FC và B.Bình Dương sẽ thi đấu trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia trên sân Gò Đậu. Đội thắng trong cặp đấu đó sẽ gặp FLC Thanh Hóa ở trận chung kết cúp Quốc gia diễn ra vào ngày 15/10. Việc không có đầy đủ con số để thi đấu đối kháng hay những bài tập có dấu ấn chuyên môn của thầy Park sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Sa thải HLV Miura CLB TP.HCM bồi thường bao nhiêu

Được biệt, khi đặt bút ký hợp đồng 2 năm với CLB TP.HCM, HLV Miura có thỏa thuận nhận lượng khoảng 17.000 USD/tháng. Điều này đồng nghĩa, nếu chấm dứt hợp đồng với nhà cầm quân người Nhật Bản trước thời hạn 1 năm, phía đội chủ sân Thống Nhất sẽ phải đền bù số tiền gần 200.000 USD, hơn 4,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo thông tin thân cận cho biết CLB TP.HCM chỉ muốn đền bù 2 tháng hợp đồng, tức khoảng 34.000 USD. Điều này khiến HLV Toshiya Miura rất không hài lòng. Ông dự định đưa sự việc ra tòa nếu đội chủ sân Thống Nhất không chịu “xuống nước”, tức là đền bù đủ số tiền 200.000 USD. Về nguyên tắc, đội bóng sẽ phải đền bù 1 năm tiền lương cho cựu HLV trưởng các ĐTQG Việt Nam (17.000 USD/tháng, sẽ được nâng lên là 20.000 USD/tháng, nếu đội bóng lọt vào top 3 V-League 2018), nhưng câu trả lời chỉ là 2 tháng lương. HLV người Nhật Bản đương nhiên không chấp thuận, và những ngày tới, ông sẽ có một kỳ nghỉ không yên ả, với đơn kiện đã được giao cho luật sư soạn thảo.

Văn Thanh vs Công Phượng lọt đội hình tiêu biểu V-League 2018

Thực tế, hai cầu thủ thuộc biên chế HAGL đấu không quá ổn định trong suốt mùa giải 2018 song Văn Thanh, Công Phượng vẫn bất ngờ được bầu vào đội hình tiêu biểu V-League. Ở hạng mục đội hình tiêu biểu mùa giải 2018, Hà Nội FC tiếp tục chiếm áp đảo với 5/11 vị trí bao gồm Đoàn Văn Hậu, Duy Mạnh, Văn Quyết, Quang Hải và Moses Oloya. HAGL dù chơi phập phù trong suốt mùa giải (đứng thứ 10 chung cuộc) nhưng lại góp đến hai cái tên gồm Công Phượng và Văn Thanh. Đây thực sự là một lựa chọn khá khó hiểu của các nhà chuyên môn. Đội hình tiêu biểu do VPF bình chọn (4-4-2): Đặng Văn Lâm (Hải Phòng) - Vũ Văn Thanh (HAGL), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội FC), Chaher Zarour (Sanna Khánh Hoà BVN), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC) - Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh), Ngô Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hoá), Moses Oloya (Hà Nội FC), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC) - Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC), Nguyễn Công Phượng (HAGL).

Văn Kiên không được triệu tập ĐTQG vì bệnh lạ

Như vậy, trong danh sách tập trung chính thức do VFF công bố vào sáng nay (9.10), HLV Park Hang-seo đã quyết định không lựa chọn Văn Kiên, hậu vệ phải có một mùa giải xuất sắc cùng nhà vô địch V-League 2018 - CLB Hà Nội. Trước đây HLV Park từng triệu tập Văn Kiên để chuẩn bị cho giải U23 Châu Á 2018. Tuy nhiên sau quá trình kiểm tra sức khoẻ, ông đã phải rút lại quyết định của mình. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Khi đi khám, đội ngũ y tế cho rằng Văn Kiên bị bệnh tim và bắt buộc tôi phải trả cậu ấy về CLB Hà Nội, dù rất muốn giữ lại."

Phương Nam | 08:00 11/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục