Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 10/09: HLV Guus Hiddink muốn Văn Hậu noi gương Park Ji Sung

09:28 Thứ ba 10/09/2019

Văn Hậu được so sánh với Park Ji Sung; Báo Malaysia: "Đánh bại Trung Quốc, Việt Nam đang là thế lực thật sự ở châu Á"; "U22 Việt Nam có thêm Quang Hải, Văn Hậu...thì chưa biết tỉ số sẽ thế nào"... là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 10/09.

Văn Hậu được so sánh với Park Ji Sung

Khi được hỏi về trường hợp của Đoàn Văn Hậu, cầu thủ chuẩn bị sang Hà Lan thi đấu cho CLB SC Heerenveen, HLV U22 Trung Quốc Guus Hiddink cho biết: "Tôi có biết thông tin Văn Hậu đã ký hợp đồng với SC Heerenveen. Đó là một môi trường tốt cho cậu ấy.

Tôi không biết quá nhiều về Văn Hậu nhưng tôi nghĩ một cầu thủ trẻ Việt Nam khi tìm được một môi trường lý tưởng để phát triển thì rất tốt, không chỉ riêng cho cá nhân cầu thủ đó. Dĩ nhiên, bóng đá châu Âu rất khắc nghiệt nên đòi hỏi Văn Hậu phải nỗ lực rất nhiều".

Sau đó, HLV Guus Hiddink còn có những so sánh giữa Đoàn Văn Hậu và cựu danh thủ của MU - Park Ji Sung: "Trường hợp của Văn Hậu khiến tôi liên tưởng tới cầu thủ Hàn Quốc Park Ji Sung khi cậu ấy sang đầu quân cho PSV Eindhoven của Hà Lan mà tôi đã từng dẫn dắt. Park Ji Sung sang Hà Lan thi đấu năm 22 tuổi, cũng ở lứa trẻ như Văn Hậu bây giờ và đã đạt được những thành công đáng kể.

Park Ji Sung là cầu thủ Hàn Quốc lần đầu tiên chơi bóng ở Hà Lan rồi cũng là cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh. Với giải Ngoại hạng Hà Lan, Park Ji Sung là lá cờ đầu để nhiều cầu thủ châu Á khác cùng hướng tới".

Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 10/09: HLV Guus Hiddink muốn Văn Hậu noi gương Park Ji Sung - Bóng Đá

 HLV Guus Hiddink đưa ra lời khuyên bổ ích cho Văn Hậu.

Báo Malaysia: "Đánh bại Trung Quốc, Việt Nam đang là thế lực thật sự ở châu Á"

Tờ News Straits Times viết: “U22 Việt Nam đang có phong độ cực kỳ cao. Họ đã đánh bại U22 Trung Quốc với tỉ số 2-0, bằng 2 bàn thắng của Tiến Linh. Có thể nói, U22 Việt Nam cũng như bóng đá Việt Nam đã và đang trở thành một thế lực thực sự ở Châu Á“.

Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 10/09: HLV Guus Hiddink muốn Văn Hậu noi gương Park Ji Sung - Bóng Đá

 Báo Malaysia đánh giá cao U22 Việt Nam.

"U22 Việt Nam có thêm Quang Hải, Văn Hậu...thì chưa biết tỉ số sẽ thế nào"

"Đây dù chỉ là trận giao hữu nhưng nó có ý nghĩa rất lớn trong việc chuẩn bị cho những mục tiêu trong tương lai nên cả hai đội đều rất nỗ lực. Nhưng không ngờ bóng đá Trung Quốc lại sa sút đến vậy. Lứa cầu trẻ này không nhìn ra cá nhân nào để lại được ấn tượng gì cả. Mọi thứ đều mờ nhạt, thiếu quyết tâm. Nếu U22 Việt Nam mà có thêm Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng… thì không biết tỉ số còn thế nào nữa.

Tôi rất ngạc nhiên vì sự tiến bộ chậm chạp so với các nước khác của bóng đá trẻ Trung Quốc. HLV Hiddink cầm quân khoảng 1 năm nay nhưng có lẽ không có duyên với đội bóng này rồi. Năng lực cầu thủ Trung Quốc lứa này kém, từ kỹ thuật cá nhân đến ý thức chiến thuật, và HLV cũng không tạo ra được một lối chơi rõ ràng nào cả," chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói.

SLNA có 6 cầu thủ trẻ tập trung cho Vòng loại U19 châu Á 2020

Để chuẩn bị cho Vòng loại U19 châu Á 2020, tân HLV trưởng U19 Việt Nam là ông Philippe Troussier đã triệu tập 6 cầu thủ của CLB Sông Lam Nghệ An.

Theo đó, các cầu thủ trẻ SLNA được HLV Philippe Troussier tập trung bao gồm thủ môn Nguyễn Văn Bá, các hậu vệ Hồ Khắc Lương, Vương Văn Huy, các tiền vệ Nguyễn Xuân Bình, Đặng Quang Tú và Trần Mạnh Quỳnh.

Sahako đánh bại Đà Nẵng

Tại vòng 14 giải Futsal VĐQG 2019, Sahako đã đánh bại đội bóng đang có phong độ rất cao là Đà Nẵng FC với tỉ số 3-1 để duy trì cuộc bám đuổi với Thái Sơn Nam, trong cuộc đua giành chức vô địch mùa này.

Tịnh Đế | 08:40 10/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục