Điểm sáng từ hoa khôi cầu lông Vũ Thị Trang

01:24 Chủ nhật 10/09/2017 | 1

TinTheThao.com.vnKhi lần lượt những tay vợt chủ nhà "rơi rụng", cái tên Vũ Thị Trang đang trở thành niềm an ủi cho khán giả nhà.

1

 Vũ Thị Trang là tay vợt Việt Nam thi đấu thành công nhất trên sân nhà. Ảnh: Đức Nam.

Kể từ khi giải cầu lông Vietnam Open ra đời từ năm 1996 đến nay, chủ nhà Việt Nam mới chỉ có 1 tay vợt từng vô địch là Nguyễn Tiến Minh. Không chỉ vô địch 1 lần, Tiến Minh đã từng giành đến 4 chiếc cúp (2008, 2009, 2011, 2012). Thế nên dù đã ở tuổi 34, Tiến Minh vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của giải đấu năm nay.

Tuy nhiên tuổi tác đã bào mòn đáng kể Tiến Minh và anh sa sút đáng kể vài năm qua. Sau khi thắng khá dễ dàng trước những đối thủ ít tên tuổi ở hai vòng đấu đầu tiên, Tiến Minh đã phải đối diện với khó khăn thật sự khi chạm trán Daren Liew - tay vợt năm nay đã 30 tuổi. Bế tắc trước những đường cầu sâu và cực nhanh của đối thủ, Tiến Minh đã phải thất thủ 2-0.

Trong số các tay vợt còn lại, Lê Đức Phát lọt đến vòng hai, Trương Thanh Long đi đến vòng ba. Ở nội dung nữ, Đinh Thị Phương Hồng thua ngay vòng đầu, còn Nguyễn Thùy Linh lọt đến vòng hai.

Rất may là giữa những thất bại, Việt Nam vẫn còn có thể "nở mày nở mặt" khi Vũ Thị Trang thi đấu cực ấn tượng. Tại SEA Games 29 vừa qua Trang không thể thi đấu vì bị bệnh. Bản thân Vũ Thị Trang chia sẻ khi tham dự Vietnam Open năm nay cô vẫn còn cảm giác đau. Dù vậy, bằng nỗ lực tuyệt vời, Trang đã vượt qua các đối thủ mạnh như Pai Yu-po (Đài Bắc) và mới nhất là Hanna Ramadini (Indonesia) để lọt vào chung kết. Đây cũng là lần đầu tiên mà Trang lọt chung kết Vietnam Open.

Bất chấp kết quả trận đấu sắp tới với Sayaka Takahashi có ra sao đi nữa thì với những gì làm được, Vũ Thị Trang xứng đáng nhận được sự tán thưởng từ giới mộ điệu.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:20 10/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục