“Điểm sáng” nơi hậu phương làng quần vợt

21:04 Thứ năm 29/08/2013

Jelena Dokic từng tiết lộ cô đã bị cha mình lạm dụng và ông đã phải ngồi tù vì đe dọa đại sứ Australia ở Serbia. Cha của Bernard đang chờ phán quyết tại tòa vì tội hành hung người đấu tập của con. Tay vợt 2 lần vô địch Grand Slam Mary Pierce thậm chí từng tìm bằng chứng chống lại chính cha đẻ của mình...

Đem so sánh với những nhân vật đó, Judy Murray có vẻ là phụ huynh lý tưởng của một ngôi sao quần vợt.

Người mẹ tốt

Đã bao lâu nay, báo chí cứ thêu dệt hình ảnh bà Judy là người mẹ đầy tham vọng, luôn xuất hiện nơi khán đài với khuôn mặt lạnh lùng và có những cử chỉ hiếu chiến khi ăn mừng cú đánh của con. Thực tế, Judy chẳng phải là “bà chằn” như chân dung đã được vẽ ra trong lòng người hâm mộ quần vợt.

Mẹ tôi là người rất hiểu tôi. Tôi chẳng nhớ lần cuối cùng mình tranh cãi với mẹ là khi nào nữa” - tháng trước, Andy Murray đã chia sẻ với Daily Express như vậy. Bây giờ, khi anh chuẩn bị bảo vệ danh hiệu tại US Open, người ủng hộ vĩ đại nhất trong sự nghiệp của anh sẽ tiếp tục có mặt nơi khán đài. Giả dụ như mục tiêu giành cúp ở New York thành công, Andy hẳn sẽ không quên chạy lên khán đài ôm chầm lấy mẹ như anh ở Wimbledon sau chiến thắng vĩ đại trước Novak Djokovic.

Bà Judy luôn sát cánh bên cậu con trai Murray của mình

Bà Judy không đơn thuần là người hâm mộ ồn ào của tay vợt số 3 thế giới. Bản thân Judy là một tay vợt tài năng trước khi truyền niềm đam mê và trở thành HLV đầu tiên của hai cậu con trai.

Judy sinh ra trong một gia đình thể thao. Cha bà, ông Roy Erskine là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, Shirley Erskine, mẹ bà là HLV tennis ở một CLB. Năm 10 tuổi, bà bắt đầu chơi tennis dưới sự kèm cặp của mẹ bà. Năm 17 tuổi, bà có bằng HLV tennis đầu tiên. Sau đó, bà học tiếng Pháp và quản trị kinh doanh ở trường Đại học tổng hợp Edinburgh rồi làm quản lý bán lẻ cho hãng thời trang Miss Selfridge. Trải qua nhiều công việc nhưng tình yêu với quần vợt khiến bà quyết định chuẩn sang làm HLV từ năm 1994, công việc chính giúp bà nuôi dạy 2 con trai Andy và Jamie.

Người thầy tốt

Vài ngày sau chức vô địch Wimbledon của con trai, Judy trở lại với công việc của mình thay vì chọn một bãi biển nào đó nghỉ xả hơi. Bà tới thăm các trường học ở London và sau đó trở về Dunblane dự Judy Murray Cup, giải đấu dành cho trẻ em dưới 10 tuổi. Lo sợ người ta hiểu nhầm chuyện thích đánh bóng tên tuổi, bà đã vội giải thích rằng tên giải đấu không phải do bà đặt.

Bà cũng không tổ chức giải đấu vì tiền. “Tôi hiểu tầm quan trọng của cộng đồng, CLB và bất cứ ai tham gia để tạo nên một môi trường tuyệt vời cho bọn trẻ cùng tham gia. Có rất nhiều bậc phụ huynh đã giúp con cái của họ ghi điểm, những đứa trẻ hứng thú với trò chơi, chẳng quan trọng là ở trình độ nào” – Judy chia sẻ.

Thành công của Andy Murray có sự đóng góp rất lớn từ mẹ của anh

Ở cấp độ chuyên nghiệp hơn, bà Judy hiện là đội trưởng đội Fed Cup Vương Quốc Anh với những ngôi sao tiềm năng như Laura Robson và Heather Watson...

Bà ấy là một người vui vẻ, thích tạo ra những câu chuyện đùa để giúp mọi người giải trí. Là đội trưởng, bà thể hiện sự chuyên nghiệp khi phân tích tình huống, chiến thuật qua video cũng như cả trong thực hành để giúp các tay vợt khác” – cựu thành viên của đội Anne Keothavong cho cái nhìn thật hơn về người mẹ vĩ đại của Andy Murray

38

Bây giờ, tiền bạc không còn là vấn đề với gia đình Judy bởi tài sản của Andy đã lên tới 38 triệu USD nhưng Judy thay vì đặt vé máy bay vẫn chọn cách lái xe đến những nơi bà muốn dù phải mất cả 8 giờ đồng hồ.

Cẩm Oanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục