‘Điểm sáng’ của Tour de France : Ấn tượng Quintana!

17:25 Thứ hai 22/07/2013

Tour de France 2013 đã khép lại với chiến thắng thuyết phục của Christopher Froome nhưng còn một cua-rơ khác cũng đã thi đấu hết sức thành công là cua-rơ của đội đua Anh quốc Movistar Quintana.

Cua rơ Nairo Quintana, á quân Tour de France 2013

Tay đua người Colombia kết thúc giải với vị trí thứ hai chung cuộc và đó được coi là thành tích vượt qua mong đợi của anh cũng như giới chuyên môn. Đây mới là lần đầu tiên Nairo Quintana tham dự Tour de France nên ngôi á quân có thể coi là thành tích xuất sắc của tay đua 23 tuổi.

Cũng cần lưu ý thêm rằng đây cũng mới là lần thứ 2 anh tham dự một cuộc đua xe đạp. Năm 2012, Quintana lần đầu tham dự cuộc đua vòng quanh Tây Ban Nha và anh kết thúc giải ở vị trí thứ 36. Từ thứ 36 ở mùa trước tới á quân mùa này đã là một bước tiến thần tốc.

Và thành tích này càng trở nên đặc biệt vì xét về tầm vóc, Tour de France là giải đua xe đạp lớn nhất thế giới, đương nhiên là nó được đánh giá cao hơn nhiều so với Vuelta a Espana (vòng quanh Tây Ban Nha). Thế mới thấy được Quintana đã tiến bộ thế nào.

Cua-rơ người Colombia đã một lần nhất chặng ở Tour de France 2013 và anh ẵm luôn hai giải áo trắng dành cho cua rơ trẻ xuất sắc nhất và áo chấm đỏ dành cho Vua leo núi. Năm 2010 khi mới 20 tuổi, Quintana đã lọt vào mắt xanh của ông bầu đội Movistar Eusebio Unzue khi anh vô địch Tour de l’Avenir (Cuộc đua của tương lai). Anh đã thắng cuộc đua của tương lai (tức là giải đấu dành cho các tay đua trẻ triển vọng) và bây giờ tương lai của anh đang vô cùng tươi sáng.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục