Điểm qua danh sách đề cử cầu thủ Italia xuất sắc nhất năm 2011

13:38 Thứ tư 04/01/2012

Ngày 31/12 vừa qua, Antonio Di Natale, Claudio Marchisio, Andrea Pirlo đã được Hiệp hội cầu thủ Italia (AIC) đề cử là vào danh sách cầu thủ Italia hay nhất của năm 2011.

Hãy cùng Tinthethao.com.vn tìm hiểu lý do vì sao họ lại có được vinh dự này.

Antonio Di Natale: Dù đã 34 tuổi nhưng đôi chân của cầu thủ Italia xuất sắc nhất năm 2010 vẫn chưa một lần khiến cho người hâm mộ phải cảm thấy thất vọng. Vẫn những bước chạy không hề biết mệt mỏi, vẫn những pha chạm bóng đầy tinh tế, những thứ tạo nên chân sút đáng sợ nhất Serie A trong 2 mùa giải trước đây vẫn tiếp tục song hành cùng Di Natale trong năm 2011.

Antonio Di Natale. Ảnh: Internet.

Chưa thể giúp Udinese có bất cứ một danh hiệu nào, tuy nhiên với bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của mình, Di Natale luôn là một thủ lĩnh tinh thần của các đồng đội, là một đầu tàu luôn hoạt động không biết mệt mỏiỉ. Và nếu không có sự miệt mài lăn bánh của chiếc đầu tàu này trong suốt năm qua, thì chưa chắc con tàu Udinese có thể đi vào trái tim của bao người hâm mộ như cái cách họ đã làm trong năm 2011. Đó chắc chắn là lý do vì sao Di Natale lại một lần nữa có mặt trong danh sách đề cử năm nay.

Andrea Pirlo: Tuy đã trải qua những ngày tháng cuối cùng tại Milan không mấy hạnh phúc, những những gì mà Pirlo đã đóng góp trong con đường chinh phục Scudetto của Milan mùa giải năm ngoái là không thể phủ nhận. Không còn nhiều thể lực trong những pha tranh châp tay đôi cùng đối thủ, nhưng những đường chuyền của Pirlo thì vẫn luôn đầy sự chính xác, nếu không muốn nói là càng ngày càng nguy hiểm hơn.

Andrea Pirlo.  Ảnh: Internet.

Và trong mùa giải năm nay, dù đã không còn khoác lên mình chiếc áo của các nhà đương kim vô địch AC Milan, nhưng không khó để người hâm mộ có thể bắt gặp được hình ảnh của một nhà vô địch ở Pirlo trong máu áo của Juventus. Có thể nói với khả năng cầm trịch trận đấu cùng những pha phát động tấn công đầy tinh tế, tiền vệ 33 tuổi là nhân tố không nhỏ giúp cho bộ máy của Bà Đầm Già hoạt động một cách trơn tru và qua đó giúp họ có được giai đoạn đầu của mùa giải 2011-12 với những thành công vượt ngoài sự kỳ vọng của nhiều người. Bấy nhiêu cũng là quá đủ để thuyết phục AIC điền tên Pirlo vào danh sách đề cử cho danh hiệu cầu Italia hay nhất của năm.

Claudio Marchisio: Trẻ hơn Di Natale và Pirlo rất nhiều, cũng chẳng sự khởi đầu năm 2011 nổi bật như hai người đồng nghiệp, nhưng trong giai đoạn cuối của năm 2011, có lẽ không phải là quá khi cho rằng Marchisio là một trong những cầu thủ chơi hay nhất. Kể từ khi được HLV Conte cho đảm nhận vai trò tiền vệ trung tâm của Juve, các tố chất bấy lâu nay vẫn tiềm ẩn trong cầu thủ 28 tuổi này đã được bộc lộ ra hết.

Claudio Marchisio.  Ảnh: Internet.

Tinh tế không kém Pirlo trong những pha phát động tấn công, nguy hiểm chẳng kém Di Natale trong việc chọc thủng mảnh lưới của đôi phương. Do đó nếu Marchisio có bước lên nhận danh hiệu cầu thủ Italia của năm thì cũng không có gì là bất ngờ.

3 người, mỗi người một vẻ, và họ đều hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cầu thủ Italia xuất sắc nhất năm. Nhưng dù có giải thưởng này hay không thì chắc chắn khi nhắc về Seire A năm 2011 thì người hâm mộ sẽ luôn nhắc về họ.

Lễ trao giải Oscar del Calcio 2011 sẽ diễn ra trong đêm Gala 23/1 tới.

Danh sách đề cử

HLV hay nhất: Allegri (Milan), Guidolin (Udinese), Mazzarri (Napoli)

Cầu thủ Italia hay nhất: Di Natale (Udinese), Marchisio (Juventus), Pirlo (Milan)

Cầu thủ ngoại hay nhất: Ibrahimovic (Milan), Eto’o (Inter), Cavani (Napoli)

Cầu thủ trẻ hay nhất: Pato (Milan), Ranocchia (Inter), Sanchez (Udinese)

Thủ môn hay nhất: Abbiati (Milan), Handanovic (Udinese), De Sanctis (Napoli)

Hậu vệ hay nhất: Thiago Silva (Milan), Benatia (Udinese), Barzagli (Juventus)

Trọng tài hay nhất: Nicola Rizzoli, Paolo Tagliavento, Paolo Valeri
Xuân Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục