Điểm nóng trận Man Utd - Chelsea: Căng thẳng cuộc chiến tuyến giữa

18:39 Thứ bảy 24/10/2020 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đang có nhiều lợi thế về mặt tinh thần sau khi giành chiến thắng trước PSG. Hãy cùng điểm qua, màn thư hùng tới đây sẽ có những điểm nóng đáng chú ý nào?

 

HLV Solskjaer chia sẻ về trận gặp Chelsea

1. Timo Werner vs Harry Maguire

Trong số các tân binh của Chelsea, cái tên thi đấu chói sáng nhất chính là cầu thủ người Đức. Anh đã thể hiện được đẳng cấp hàng đầu, đồng thời ghi được 2 bàn thắng, có 2 pha kiến tạo sau 5 trận ra sân ở đấu trường Premier League. Như thường lệ, chàng trai sinh năm 1996 vẫn phát huy hết những tố chất sáng giá của mình đó là tốc độ, sự tinh quái và nhạy bén trong các pha dứt điểm.

Điểm nóng trận Man Utd - Chelsea: Thành bại tại hàng thủ - Bóng Đá

 Werner sẽ gồng gánh hàng công Chelsea?

Không còn nghi ngờ gì nữa, cựu sao RB Leipzig là cái tên mà hàng phòng ngự Manchester United phải để tâm nhiều nhất. Những ngôi sao như Hakim Ziyech, Kai Havertz của Chelsea vẫn chưa thể hiện được nhiều điều. Chính vì thế, Timo Werner được xem là hy vọng số một. Ở trận hòa 3-3 trước Southampton vừa qua, chân sút 24 tuổi cũng có được cú đúp.

Đó sẽ là thử thách không hề nhỏ cho Harry Maguire - người có thể ra sân ngay từ đầu sau khi vắng mặt ở trận gặp PSG. Ai cũng biết rằng, điểm yếu của thủ quân Quỷ đỏ là sự chậm chạp. Đây có thể là nơi mà các cầu thủ tấn công của The Blues khai thác. Dù vậy, HLV Ole Gunnar Solskjaer nhiều khả năng lại sử dụng 5 hậu vệ để giúp đội nhà có thêm sự chắc chắn.

2. Tuyến giữa nóng bỏng

Hàng tiền vệ đôi bên đều sở hữu những nhân tố có khả năng tạo đột biến cao, cùng với đó là việc điều tiết trận đấu cực kỳ ấn tượng. Với Manchester United, Bruno Fernandes vẫn là nhân tố chủ chốt, đồng thời là người có thể định đoạt kết quả màn thư hùng này. Bên cạnh đó, Paul Pogba có lẽ sẽ tiếp tục ngồi dự bị giống như hai trận đấu gặp PSG và Newcastle United.

Điểm nóng trận Man Utd - Chelsea: Thành bại tại hàng thủ - Bóng Đá

 Bruno Fernandes từng mang lại sự khó chịu nhất định cho The Blues. 

Ngoài ra, việc Fred thi đấu thăng hoa là tín hiệu vô cùng tích cực cho đội chủ sân Old Trafford. Thậm chí, Donny van de Beek luôn sẵn sàng ra sân để gây bất ngờ cho đối thủ. Đây chính là lúc N'Golo Kante cần phải thể hiện  lối chơi nhiệt huyết, đeo bám và càn quét sở trường của mình. Bên cạnh đó, nhiệm vụ của Jorginho cũng quan trọng không kém tuyển thủ Pháp.

Dưới thời của HLV Frank Lampard, cựu sao Napoli đã có sự tiến hóa trong lối chơi. Thay vì chỉ tập trung vào việc chuyền bóng, số 5 của CLB Tây London tham gia vào các pha tranh chấp nhiều hơn. Điều đó sẽ mang tới sự cân bằng, đồng thời giảm thiểu áp lực cho hàng phòng ngự Chelsea. Thế nhưng, như đã đề cập, tuyến giữa The Blues cần phải chia cắt Bruno Fernandes và các vệ tinh trên hàng công của M.U.

3. Marcus Rashford - Thiago Silva

Nếu Chelsea có Timo Werner thì Manchester United có Marcus Rashford. Sau khởi đầu chật vật, chàng trai sinh năm 1997 đang cho thấy dấu hiệu lấy lại phong độ. Và dựa vào các thống kê, anh được xem là "hung thần" của CLB Tây London. Theo đó, nếu ghi bàn, chân sút 22 tuổi sẽ là cầu thủ đầu tiên của M.U lập công vào lưới Chelsea trong 2 trận sân nhà liên tiếp (tính riêng ở Premier League).

Điểm nóng trận Man Utd - Chelsea: Thành bại tại hàng thủ - Bóng Đá

 Không có Marital, Rashford sẽ một mình lĩnh xướng hàng công Quỷ đỏ. 

Sự dứt khoát, lối chơi tốc độ như thường thấy đã trở lại với tuyển thủ Anh. Chưa kể, số 10 của Quỷ đỏ từ lâu đã được biết đến như là một ngôi sao của các trận cầu đinh. Bởi lẽ, anh từng khiến cho những Liverpool, Manchester City hay Tottenham Hotspur phải ôm hận. Trong trận lượt đi mùa giải 2019/20, Marcus Rashford còn lập cú đúp vào lưới Kepa Arrizabalaga.

Dựa vào chuỗi phong độ không mấy ổn định của hàng phòng ngự Chelsea, cầu thủ sinh năm 1997 là mối hiểm họa thực thụ. Đến lúc này, Thiago Silva cần phải thể hiện kinh nghiệm và tiếng nói của mình để dẫn dắt các đàn em. Một tín hiệu tích cực dành cho The Blues đó là CLB Tây London đã giữ sạch lưới ở trận ra quân tại cúp C1 gặp Sevilla. 

Giang Nam | 17:41 24/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục