Điểm nóng Man City - Liverpool: Cậy cả vào Sergio Aguero

14:35 Thứ ba 10/04/2018

TinTheThao.com.vnTrong trận chiến sinh tử vào đêm nay, Pep Guardiola sẽ cần đến sự xuất sắc của Sergio Aguero để san bằng khoảng cách mênh mông 3 bàn sau trận lượt đi.

1. Sergio Aguero vs Virgil van Dijk 

Chấn thương đầu gối khiến tiền đạo người Argentina không thể ra sân trong trận lượt đi. Người thay anh hôm ấy là Gabriel Jesus, đã có một trận đấu tệ hại. Jesus chỉ tung được đúng 1 cú sút (trược mục tiêu) trước khi bị thay ra ở giữa hiệp hai.

Điểm nóng Man City - Liverpool: Cậy cả vào Sergio Aguero - Bóng Đá

 Man City trông cậy cả vào bản năng săn bàn của Aguero.

May mắn cho Pep, Aguero đã bình phục hoàn toàn chấn thương và sẵn sàng xung trận trong đêm nay. Kinh nghiệm chinh chiến cùng tâm lí 'thép" là điểm cộng cho Aguero. Còn nhớ, trong những giây bù giờ ở trận đấu cuối cùng Premier League 2011/12, chính Aguero đã sút tung lưới QPR để đem về màn lội ngược dòng thần kì cho Man City. 

Song, việc Man City buộc phải ghi đến 3 bàn là trọng trách nặng nề của tiền đạo 29 tuổi này, nhất là khi đối thủ ở bên kia chiến tuyến là một Virgil van Dijk đang có những ngày tháng thăng hoa nhất trong sự nghiệp. 

2. Leroy Sane vs Trent Alexander-Arnold 

Ở trận lượt đi, Pep Guardiola đã đưa NHM Man City đến với một bất ngờ vô cùng lớn khi chỉ định các học trò đá lệch hẳn sang cánh của Leroy Sane. Mục đích của chiến thuật này là giúp Man City có nhiều nhân sự hơn ở khu vực trung tuyến. Tuy nhiên, một mình Sane là không đủ để xuyên phá hàng thủ Liverpool. 

Trong lần tái đấu này, Sane chắc chắn sẽ xem đi xem lại băng ghi hình của trận đấu tại Anfield và rút ra nhiều bài học kinh nghiệm. Có vẻ, đột phá với một đội bóng "thèm khát" gây áp lực như Liverpool không phải là phương án hay. Man City cần nhiều hơn những miếng đánh vỗ mặt vào trung lộ của đối thủ. Hiệp một trước Man Utd liệu có mở ra cho Pep một cách tiếp cận hiệu quả nào không?

3. Mohamed Salah vs Fabian Delph 

Điểm nóng Man City - Liverpool: Cậy cả vào Sergio Aguero - Bóng Đá

 Sau cơn "ác mộng" ở lượt đi, hậu vệ Man City đã biết cách "bắt chết" Salah?

Thất bại trong trận đi với phương án Aymeric Laporte ở vị trí hậu vệ cánh trái khiến Pep buộc phải có điều chỉnh trong đêm nay. Nhiều khả năng, Fabian Delph sẽ được tin dùng cho trận đánh quan trọng nhất mùa giải. Cần phải nói thêm rằng, ở thời điểm trước khi mùa giải khởi tranh, Delph là một nhân tố không mấy nổi bật tại Man City. Tuy nhiên, Pep đánh giá cao cầu thủ người Anh bởi sự cần cù và ý thức tuân thủ chiến thuật. 

Đối đầu với một cỗ máy tốc độ như Salah, Delph cần tỉnh táo để phán tình huống hơn là "đuổi theo bóng". Nếu ngăn chặn được mũi khoan lợi hại nhất của Liverpool, Man City có quyền hi vọng về một cuộc lật đổ ngoạn mục ngay trên sân nhà Etihad. 

Khả năng săn bàn của Aguero: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 13:44 10/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục