Điểm nóng đại chiến Man City vs Monaco: Hai mảng đối lập Aguero - Falcao

17:11 Thứ ba 21/02/2017 | 1

TinTheThao.com.vnManchester City có lợi thế sân nhà và sở hữu dàn hảo thủ trong đội hình, trong khi Monaco có hàng công tốt nhất châu Âu hứa hẹn là một đối thủ đáng gờm.

1. Sergio Aguero vs Radamel Falcao

Aguero đang có phong độ khá tệ. Tiền đạo người Argentina mất vị trí chính thức vào tay Gabriel Jesus. Phải đến khi ngôi sao người Brazil chấn thương và nghỉ hết mùa, Aguero mới được tạo điều kiện để đá chính. Tuy nhiên tiền đạo người Argentina vẫn chưa tìm lại được bản năng sát thủ như nửa đầu mùa giải. Hiện tại, Aguero chính là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công Man City. NHM đội bóng này hy vọng bản lĩnh và kinh nghiệm của chân sút này sẽ giúp Man xanh vượt qua nguy khó và tiến sâu tại Champions League.

 - Bóng Đá

Aguero lãnh trọng trách ghi bàn cho Man City. 

Trong khi đó, Falcao lại là một hình ảnh đối lập với Aguero. Tiền đạo người Colombia đang là Vua phá lưới tại Monaco với 18 bàn thắng, trong đó có 2 lần lập công tại Champions League. Trong một tập thể trẻ trung và giàu năng lượng như Monaco, kinh nghiệm của Falcao là cực kì quan trọng. Tiền đạo này trở thành mũi nhọn với khả năng di chuyển và dứt điểm đa dạng của mình. Hàng thủ đang không có phong độ tốt của Man City rõ ràng gặp phải một thách thức không hề nhỏ.

2. David Silva vs Bernardo Silva

Đây là cuộc chiến của hai chàng tí hon (David Silva và Bernardo Silva đều cao 1m73), tuy nhiên bộ đôi này đều là những bậc thầy kĩ thuật.

 - Bóng Đá

David Silva có kinh nghiệm giúp Man City vượt khó. 

David Silva từ lâu đã là nhạc trưởng trong đội hình Man City, chịu trách nhiệm lên bóng và tạo ra cơ hội ăn bàn cho đồng đội. Cầu thủ người Tây Ban Nha dù đã 31 tuổi nhưng vẫn là trò cưng của HLV Pep Guardiola bởi cách chơi thiên về kĩ thuật và tận dụng tốt khả năng chuyền bóng. Silva cũng đáp ứng được vị trí chạy cánh cũng như tiền vệ trung tâm. Đêm nay, trước một hàng tiền vệ thừa cơ bắp của Monaco, chính sự lắt léo và lối chơi thông minh của Silva sẽ đóng vai trò mấu chốt giúp Man City thu về kết quả có lợi.

Trong khi đó, Bernardo Silva cũng sở hữu lối chơi có phần tương tự người đàn anh bên kia chiến tuyến. Cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng là niềm cảm hứng cho những pha lên bóng của Monaco. Đặc biệt, sự kết hợp bên hành lang phải giữa Bernardo Silva và Djibril Sidibe là vô cùng nhuần nhuyễn. Monaco rất mạnh tấn công cánh với Bernardo Silva là ngòi nổ chính. Man City, nhất là vị trí của Pablo Zabaleta cần phải cẩn trọng nếu không muốn ôm hận.

Chiêm ngưỡng tài năng của Bernardo Silva:

3. Kevin De Bruyne vs Fabinho

Sau Silva, De Bruyne lại là một nhân tố cực kì quan trọng khác. Tiền vệ người Bỉ đang là chân kiến tạo số 1 tại Man City lẫn cả Ngoại hạng Anh (9 lần). Cuối tuần rồi, De Bruyne được Pep cho nghỉ ngơi ở trận hoà Huddersfield. Do đó, tiền vệ người Bỉ có đủ thời gian để hồi phục thể lực và tâm lý trước trận đánh lớn. Mùa trước, tiền vệ người Bỉ chơi tuyệt hay giúp Man City góp mặt tại Bán kết Champions League. Năm nay, mọi hy vọng lại đổ dồn lên đôi vai De Bruyne.

 - Bóng Đá

Trọng trách ngăn chặn De Bruyne được đặt lên vai Fabinho. 

Trong khi đó, Fabinho cũng là nhân tố chủ chốt ở hàng tiền vệ Monaco. Cầu thu người Brazil sở hữu nhãn quan chiến thuật hiện đại và thích nghi nhanh chóng với mọi sự thay đổi trên sân. Fabinho thực chất là một hậu vệ cánh trước khi được HLV Leonardo Jardim kéo vào giữa đá tiền vệ. Sở hữu chiều cao ấn tượng 1m88, Fabinho như một "toà tháp" ở giữa sân, chịu trách nhiệm đánh chặn và phân phối bóng cho đồng đội. Nhiệm vụ làm giảm tầm hoạt động của De Bruyne cũng được đặt lên vai Fabinho. Một cuộc đối đầu nảy lửa ở khu trung tuyến.

Đội hình dự kiến:

 - Bóng Đá

Ảnh: Whoscored. 

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 16:15 21/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục