Điểm nhấn Watford 2-2 Arsenal: Unai Emery 'dưới cơ' Flores

06:43 Thứ hai 16/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnRất nhiều những diễn biến hấp dẫn đã xuất hiện trong cuộc chạm trán giữa Arsenal và Watford.

1. Mesut Ozil tái xuất

Sau rất nhiều lùm xùm bên ngoài sân cỏ và vắng mặt suốt từ đầu giải đến giờ, tiền vệ Mesut Ozil cuối cùng cũng được Unai Emery điền tên cho ra sân ở đội hình xuất phát trong cuộc đụng độ Watford.

Điểm nhấn Watford 2-2 Arsenal: 'Pháo thủ' và căn bệnh muôn thuở - Bóng Đá

 Ozil trở lại ngay trong đội hình xuất phát của Arsenal.

Anh chơi ở mức tròn vai, pha bóng sáng nhất mà Ozil tạo ra là đường chọc khe thông minh cho Maitland-Niles thoát xuống, căng ngang vào trong để Aubameyang ghi bàn. Trong thời gian tới tiền vệ người Đức chắc chắn phải nỗ lực để cạnh tranh suất đá chính khi Lacazette trở lại.

2. Aubameyang nổ súng liên tục

Như một thói quen, cứ ra sân là Pierre-Emerick Aubameyang lại ghi bàn cho Arsenal. Tuy nhiên ngày hôm qua khác với mọi khi đôi chút khi tiền đạo người Gabon lập hẳn cú đúp để giúp đội nhà vươn lên dẫn trước hai bàn trong hiệp một. 

Điểm nhấn Watford 2-2 Arsenal: 'Pháo thủ' và căn bệnh muôn thuở - Bóng Đá

 Aubameyang đang có hiệu suất ghi bàn rất tốt.

Phút 21, Aubameyang có pha xử lý đẳng cấp trong vòng cấm, anh nhận bóng trong tư thế quay lưng với khung thành thủ môn Foster, khéo léo xoay người rồi tung ra cú dứt điểm nhanh, gọn gàng, làm tung lưới Watford.

Đến phút 32, Mesut Ozil có pha chọc khe thông minh cho Ainsley Maitland-Niles thoát xuống, trước khi căng ngang vào trong cho Aubameyang dứt điểm cận thành, làm tung lưới Watford lần thứ hai. Đây là bàn thắng thứ 5 của tiền đạo người Gabon sau 5 trận đấu, hiệu suất ghi bàn vô cùng ấn tượng.

3. Flores "trên cơ" Unai Emery

HLV trưởng của Arsenal đã có một trận đáng quên, những điều chỉnh về mặt nhân sự của ông không hề hiệu quả. Emery thay tiên tiếp Dani Ceballos và Mesut Ozil, hai cầu thủ sáng tạo nhất trong đội hình ra sân để đưa vào Joe Willock và Reiss Nelson. Điều này khiến Arsenal mất kiểm soát hoàn toàn khu tuyến, đồng thời không có ý tưởng tấn công nào rõ ràng.

Điểm nhấn Watford 2-2 Arsenal: 'Pháo thủ' và căn bệnh muôn thuở - Bóng Đá

 Quyết định tung Pereyra vào sân của Flores là hoàn toàn hợp lý.

Ngược lại HLV trưởng Flores bên phía Watford tỏ ra khá cao tay khi tung Roberto Pereyra vào sân ở phút 63. Chính cầu thủ này đã đem về một quả penalty và thực hiện thành công nó ở những phút cuối trận giúp đội chủ nhà đưa trận đấu về vạch xuất phát.

4. Watford áp đảo Arsenal trong hiệp hai

Sớm bị Arsenal vươn lên dẫn trước hai bàn, những tưởng Watford sẽ không thể gượng dậy được và chìm sâu trong khủng hoảng. Nhưng không biết HLV Flores đã nói gì sau giờ nghĩ mà hiệp hai đội chủ nhà lột xác hoàn toàn.

Họ áp đảo Arsenal bằng lối chơi xông xáo đầy máu lửa. Thống kê hiệp hai chỉ ra rằng Watford có thời lượng kiểm soát bóng vượt trội "Pháo thủ", 64% so với 36%. Và điều bất ngờ là trận này đội được đánh giá cao hơn là Arsenal chỉ tung ra được vỏn vẹn 7 pha dứt điểm, trong khi con số đó của thầy trò Flores là 31, sự chênh lệch quá lớn về cơ hội tạo ra giữa hai đội.

Điểm nhấn Watford 2-2 Arsenal: 'Pháo thủ' và căn bệnh muôn thuở - Bóng Đá

 Watford có một hiệp hai cực kỳ ấn tượng.

Điều này lý giải vì sao Watford dễ dàng tìm được hai bàn thắng trong hiệp hai, song song đó là vô số pha bắn phá về phía khung thành đối phương. Chỉ có sự xuất sắc của Bernd Leno mới cứu cho Arsenal khỏi một trận thua. 

Xem video Arsenal tập luyện

Vương Ngọc | 06:35 16/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục