Điểm nhấn trận Arsenal - Borisov: Đây, mảnh ghép hoàn hảo cho "Emery-ball"

07:11 Thứ sáu 22/02/2019

TinTheThao.com.vnArsenal đã có một chiến thắng tương đối thuyết phục, nhưng vẫn còn đó những vấn đề cần giải quyết.

Vậy là Arsenal đã vượt qua BATE Borisov với tỉ số thuyết phục 3-0 ngay tại thánh địa Emirates để ngăn không cho thảm họa xảy ra. Với thắng lợi này, Pháo thủ tiếp tục nuôi hi vọng dự Champions League mùa tới cũng như ngăn chặn viễn cảnh trắng tay xảy ra. Và dưới đây là 5 điều đáng chú ý sau cuộc đấu quan trọng này với Pháo thủ:

"Emery-ball" cần Ozil

Nhìn những gì diễn ra ở trận lượt đi, hay xa hơn là trong những cuộc chiến với hai nửa xanh đỏ thành Manchester, rõ ràng có thể thấy đại diện thành bắc London đã khủng hoảng sức sáng tạo trên hàng công thế nào khi thiếu đi một ngôi sao đẳng cấp như Ozil vậy. Thế nhưng trận này khi Emery tin dùng tiền vệ người Đức, Arsenal đã lại chiến thắng, mà quan trọng hơn là họ thắng với đúng cái cách người hâm mộ kỳ vọng. 

5 điểm nhấn trận Arsenal - BATE Borisov: Khi ta cần có nhau - Bóng Đá

Arsenal cần Ozil.

Trận này, Ozil không trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo, tuy nhiên dễ thấy là sự có mặt của anh là nguyên nhân lớn khiến cho các cầu thủ BATE Borisov phải co hẹp đội hình hơn, từ đó những pha chồng biên của Pháo thủ cũng được thực hiện một cách sắc nét hơn, thay vì chỉ đơn giản dựa vào khả năng đột phá của những cầu thủ đá cánh như Sead Kolasinac hay Alex Iwobi giống trận lượt đi

Ozil cũng cần sự tín nhiệm của Emery

Chứng kiến cách số 10 thi đấu, có thể thấy được sự khao khát được chứng tỏ, được cống hiến nơi anh là lớn đến thế nào. Mặc cho bên ngoài sân cỏ, Emery cùng Ozil có đấu đá ra sao thì rõ ràng là nếu Ozil không vào sân, cả đôi bên cùng chẳng có lợi. Emery cần Ozil để thoát khỏi những áp lực sau chuỗi thành tích bết bát, còn nhà vô địch World Cup 2014 cũng cần được ông thầy cho ra sân nhiều hơn để duy trì đẳng cấp, phong độ của mình.

Hàng công đâu rồi?

5 điểm nhấn trận Arsenal - BATE Borisov: Khi ta cần có nhau - Bóng Đá

Trận lượt về, hàng công tiếp tục không để lại dấu ấn.

Arsenal thắng lợi tưng bừng, thế nhưng trong số ba bàn thắng thì một đến từ pha phản lưới của Volkov, hai bàn còn lại đến từ Sokratis và Mustafi chứ hoàn toàn không có bóng dáng hàng công. Ngay cả đường kiến tạo cũng do Granit Xhaka - cái tên đảm nhiệm vai trò tiền vệ phòng ngự thực hiện. Rõ ràng sau hai lượt đấu với BATE Borisov, cựu thuyền trưởng Sevilla sẽ phải xem xét đến chuyện này.

Đừng mừng quá, vì đối thủ chỉ là BATE Borisov

Trận này, Arsenal chơi khá ổn. Thế nhưng người bắc London vẫn nên giữ đôi chân của mình trên mặt đất, bởi rõ ràng BATE Borisov chỉ là một đối thủ dưới cơ rất nhiều. Sự tập trung của họ nên giữ cho trận đấu với Southampton tại Premier League cuối tuần này, nhất là khi cuộc đua top4 đang ở thời điểm then chốt và Man Utd thì có vẻ như sẽ trở lại với mạch thăng hoa sau đại thắng Chelsea.

Anh Tú | 05:45 22/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục