Điểm nhấn Sao Đỏ Belgrade vs PSG: Mbappe quá lợi hại, sự cao tay của Tuchel

12:32 Thứ tư 12/12/2018

TinTheThao.com.vn90 phút trên sân vận động Crvena Zvezda cho thấy sức mạnh cùng sự tươi mới của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

1. Cách thức tiếp cận trận đấu tích cực của PSG

5 điểm nhấn - Bóng Đá

PSG có trận đấu dễ dàng trước đội bóng Serbia.

Một chiến thắng sẽ đảm bảo đoàn quân HLV Thomas Tuchel giành quyền vào vòng 16 đội Champions League 2018/2019 mà không phải chờ kết quả từ trận đấu giữa Liverpool và Napoli. Đó là lí do vì sao, đội bóng nước Pháp tung ra sân một đội hình chất lượng với tam tấu nguy hiểm Kylian Mbappe, Edinson Cavani cùng Neymar.

Sự quay trở lại đội hình của siêu sao người Brazil đem đến nhiều bất ngờ cho giới chuyên gia và người hâm mộ PSG. Anh xuất phát ở vị trí cầu thủ chạy cánh trái nơi hàng tiền vệ và có màn trình diễn ấn tượng. Sự chủ động trong lối chơi là điều người ta có thể nhận thấy rõ nơi đoàn quân HLV Thomas Tuchel trong 45 phút đầu tiên.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Cavani mở tỉ số trận đấu ở phút thứ 10.

Mbappe có pha bứt tốc ngoạn mục bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong thuận lợi giúp Cavani mở tỉ số trận đấu ở phút thứ 10. Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, PSG tiếp tục dồn ép đối thủ và có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 40 do công của Neymar. 

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, PSG tiếp tục có thêm 2 pha lập công đến từ Marquinhos và tài năng trẻ người Pháp Kylian Mbappe. Sức mạnh vượt trội, quyết tâm giành chiến thắng cao cùng phương cách tiếp cận trận đấu chủ động giúp PSG tự định đoạt số phận đồng thời giành vị trí nhất bảng C Champions League 2018/2019.

2. Sự đổi mới từ Thomas Tuchel

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Mbappe đá cặp cùng Cavani trên hàng công.

Sau thất bại ở trận đấu mở màn trước Liverpool với nhiều hạn chế ở lối chơi cùng cách thức vận hành hệ thống chiến thuật, HLV Tuchel cho thấy sự thay đổi linh hoạt của mình ở giai đoạn sau đó. Từ sơ đồ 4-3-3 trước Liverpool, PSG chuyển sang cách bố trí nhân sự ở hệ thống thi đấu 4-2-3-1 trước Sao Đỏ Belgrade. 

Các học trò của thuyền trưởng người Đức trình diễn một lối đá khởi sắc hơn hẳn và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 6-1. Ở lượt đấu thứ 3, đội bóng nước Pháp tiếp tục vận hành theo sơ đồ 4-2-3-1 với Edinson Cavani đảm nhận vai trò số 9 trên hàng công. Đó là màn thư hùng đầy khó khăn khi PSG có trận hòa nghẹt thở 2-2 chung cuộc với Napoli.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Nguồn năng lượng dồi dào trên hàng công giúp PSG dễ dàng áp đảo đối thủ.

Trong trận tái đấu ngay sau đó ở vòng đấu thứ 5, Tuchel quyết định chuyển từ 4-2-3-1 sang 4-4-2 với hai mũi nhọn trên hàng công là Neymar và Kylian Mbappe. Sự thay đổi đó đem đến kết quả tích cực trên thảm cỏ xanh khi PSG chơi lấn lướt trước đối thủ ở phần lớn thời gian thi đấu, đồng thời chỉ chịu hòa 1-1 nhờ bàn thắng trên chấm penalty của Lorenzo Insigne.

Ở hai chiến thắng tiếp theo của đội bóng nước Pháp, HLV Tuchel quyết định giữ sơ đồ 4-4-2 và chỉ thay đổi vị trí duy nhất trên hàng công khi Cavani đá cặp cùng Mbappe trên hàng công. PSG tiếp tục giành chiến thắng quan trọng trước Liverpool và Sao Đỏ Belgrade  qua đó lọt vào vòng 16 đội. 

3. Sự trở lại ấn tượng của Neymar và màn tỏa sáng rực rỡ của Mbappe

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Neymar tỏa sáng ở lần trở lại sau chấn thương.

Siêu sao người Brazil ra sân ngay từ đầu trước Sao Đỏ Belgrade. Neymar có màn trình diễn ấn tượng trong vai trò cầu thủ chạy cánh trái với tốc độ, những pha đi bóng lắt léo của  mình. Cựu cầu thủ Barcelona đóng vai trò thu hút các hậu vệ đối phương qua đó tạo ra khoảng trống lớn cho hai ngôi sao trên hàng công.

Anh được trang thống kê bóng đá Whoscored.com đánh giá là ngôi sao xuất sắc thứ 2 với tổng điểm là 8.7. Cụ thể Neymar có 3 cú sút trúng đích bao gồm bàn thắng ở phút thứ 40, 1 pha qua người thành công và 2 cú tắc bóng chính xác. Ngoài ra ngôi sao 26 tuổi cũng chính là tác giả của đường kiến tạo giúp Mbappe ấn định tỉ số 4-1 chung cuộc.

Nổi bật hơn tất cả là tài năng trẻ người Pháp Mbappe. Anh là tác giả của 2 đường kiến tạo, 1 bàn thắng, 3 pha qua người thành công xuyên suốt 90 phút có mặt trên sân. Số điểm của ngôi sao 19 tuổi là 9.1 theo thang điểm của Whoscored.com

Anh Nguyễn | 11:30 12/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục