Điểm nhấn Newcastle 1-0 Chelsea: Hàng thủ báo động; The Blues cần thêm tiền đạo?

09:02 Chủ nhật 19/01/2020

Trong một ngày hàng công kém duyên, hàng thủ mắc sai lầm, Chelsea đã phải trả giá.

1. Hàng phòng ngự đáng báo động

Thất bại trên sân của Newcastle rạng sáng nay là trận thua thứ 8 mùa này của Chelsea tại Premier League sau 23 vòng. Họ đã cân bằng số lần thất bại của chính mùa giải trước.

sau trận - Bóng Đá

 Hàng thủ Chelsea thiếu sự chắc chắn.

Đoàn quân của HLV Frank Lampard chỉ giữ sạch lưới đúng 1 trận duy nhất trên sân khách mùa này tại Premier League. Sau 12 chuyến hành quân xa nhà, họ để thủng lưới đến 20 lần. Hàng phòng ngự đang là điểm yếu chí mạng của The Blues và cần được Lampard giải quyết nếu như muốn chạy đua cho một vị trí trong top 4.

2. Bàn thắng vàng của Isaac Hayden

Đội chủ nhà hoàn toàn bị lấn lướt trong trận đấu này. Họ chỉ tung ra 7 cú sút, 2 đi trúng đích và 1 trong số đó trở thành bàn thắng. Phút 90+4, từ một pha tạt bóng hết sức đơn giản bên cánh trái, sai lầm của hàng phòng ngự Chelsea giúp Hayden có pha băng vào đánh đầu hạ gục thủ thành Kepa.

Bàn thắng của Isaac Hayden là bàn quyết định ghi từ phút 90 trở đi đầu tiên của Newcastle kể từ tháng 12 năm 2015 (Ayoze Perez vs Tottenham). Đây chỉ mới là pha lập công thứ 3 của cầu thủ người Anh sau 70 lần ra sân tại Premier League.

3. Chelsea cần thêm tiền đạo?

Như thường lệ trọng trách ghi bàn được trao cho Tammy Abraham – cái tên đóng góp 13 bàn thắng cho The Blues sau 22 vòng đấu. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu kém duyên, chân sút 22 tuổi đã không thể sút tung lưới Newcastle dù được trao rất nhiều cơ hội.

sau trận - Bóng Đá

Abraham có ngày thi đấu kém duyên. 

Đây là vấn đề mà NHM Chelsea lo ngại. Abraham mặc dù đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng ở mùa giải năm nay nhưng đội chủ sân Stamford Bridge không thể quá phụ thuộc vào tiền đạo này. The Blues đã được giảm án phạt cấm chuyển nhượng, lúc này họ đã lên những phương án bổ sung lực lượng, cải tổ đội hình.

Lampard cần một chân sút để chia lửa với Abraham, và mục tiêu mà ông nhắm đến chính là Timo Werner, "sát thủ" của RB Leipzig. Tiền đạo người Đức đang có phong độ rất ấn tượng, ghi được 25 bàn thắng sau 26 lần ra sân cho CLB chủ quản.

4. The Blues lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với M.U

The Blues chỉ hơn Man Utd đúng 5 điểm. Việc Quỷ đỏ thành Manchester có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Anfield ở vòng đấu này là cơ hội không thể tốt hơn để Chelsea gia tăng khoảng cách với đối thủ trực tiếp trong cuộc đua top 4. Đáng tiếc khi Lampard và các học trò không thể tận dụng cơ hội này.

Endo | 08:04 19/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục