Điểm nhấn Levante 0-5 Barca: Messi lên thần; Nể phục 'kẻ nổi loạn' Dembele

09:00 Thứ hai 17/12/2018

TinTheThao.com.vnCó quá nhiều điều đáng nói sau chiến thắng tưng bừng của Barca trước Levante.

1. Messi lên thần

Barca được đồn đoán sẽ rất khó khăn trong chuyến làm khách đến sân Levante. Thầy trò Paco López đang thi đấu thăng hoa thời gian gần đây và sẵn sàng gây bất ngờ trước đại diện Catalan trên sân nhà Estadi Ciutat de València. Thế nhưng, chẳng có bất cứ địa chấn nào xảy ra bởi màn trình diễn quá xuất sắc đến từ Lionel Messi.

Điểm nhấn Levante vs Barca: - Bóng Đá

Messi tiếp tục tỏa sáng.

Ngôi sao số 10 tiếp tục khiến cả La Liga khiếp sợ với phong độ hủy diệt. Leo luôn ra sân với bộ mặt quyết tâm, sẽ vùi dập đối thủ bằng mọi cách. Chân sút số 10 thi đấu vô cùng xông xáo và chính là người kiến tạo cho Suarez mở tỷ số trận đấu.

Quan trọng, sau lời chê bai của Pele, tiền đạo 31 tuổi đã có bàn thắng bằng chân phải ở phút 43. Không những vậy, siêu sao Argentina lập cả 1 hat-trick vào lưới Levante cũng như khiến đội chủ nhà trải qua cơn ác mộng khủng khiếp. Thêm 1 đường chuyền dọn cỗ ở cuối hiệp 2, chân sút Nam Mỹ nhận 10 điểm trò trĩnh và là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

2. Nể phục Dembele

Bên cạnh Messi, Dembele xứng đáng là cầu thủ được chú ý nhất trận. Ngôi sao người Pháp tiếp tục thể hiện bộ mặt xuất sắc dù phải thi đấu ở vị trí mới mẻ. HLV Valverde tung ra sơ đồ chiến thuật 3-5-2 và trách nhiệm của tuyển thủ số 11 chính là trấn giữ hành lang phải như 1 hậu vệ phải. Điều này đòi hỏi chân sút 21 tuổi phải chơi cơ động và di chuyển nhiều.

Điểm nhấn Levante vs Barca: - Bóng Đá

Dembele lại xuất sắc.

Dembele một lần nữa khiến cổ động viên Catalan yên tâm về tài năng của mình. "Bom tấn" người Pháp cho thấy khả năng công lẫn phòng thủ đều rất hay. Tuyển thủ số 11 có đến 3 pha tắc bóng thành công, nhiều hơn cả Alba và ngang ngửa Pique.

Không những vậy, cựu sao Dortmund còn tham gia tấn công mạnh mẽ. Anh khiến hành lang cánh trái đối phương phải làm việc vất vả với những pha rê dắt và qua người ấn tượng. Thống kê chỉ ra rằng, tiền đạo 21 tuổi 7 lần rê dắt bóng thành công. Dembele vẫn vướng nhiều lùm xùm bên ngoài, song trên sân cỏ, tuyển thủ đất nước lục lăng thật sự là 1 tài năng đáng gờm.

3. Valverde biến hóa khôn lường

Chắc hẳn không ít cổ động viên bất ngờ với đội hình của HLV Valverde trong trận đấu với Levante. Chiến lược gia Tây Ban Nha mạnh dạng để Dembele đảm nhận trách nhiệm mới trong sơ đồ 3-5-2. Không chỉ giúp đội nhà thi đấu linh hoạt, hiệu quả, ông còn cho "bom tấn" người Pháp phát huy hết tài năng ở công lẫn thủ.

Chưa kể, sau khi Arthur vào sân thay Vermaelen, nhà cầm quân 54 tuổi kéo Rakitic xuống chơi ở hàng phòng ngự với tư cách một trung vệ. Đây là một thay đổi không thể tin đến từ cựu HLV Athletic Bilbao. Điều quan trọng, ngôi sao số 4 thi đấu ổn và đương kim vô địch La Liga vẫn áp đảo đối phương cũng như ghi thêm được 2 bàn thắng.

Từ đầu mùa giải tới nay, nhà cầm quân xứ bò tót không ngừng thay đổi chiến thuật. Ông sử dụng tất cả các sơ đồ có thể như 4-3-3, 4-4-2, 4-1-4-1 và giờ là 3-5-2. Thật sự có phần mạo hiểm song Valverde lại có những thử nghiệm cần thiết cho chặng đường gian nan sắp tới của Barca.

4. Ai cản được Barca?

Có thể thấy, sau những thay đổi, vấp ngã, Barca ngày càng thi đấu mạch lạc và nguy hiểm. Đội nhà cũng phải bung sức ở nhiều đấu trường khác nhau nhưng vẫn làm tốt trách nhiệm cần thiết. Champions League là nhất bảng B với sự xuất hiện của Inter, Tottenham. Ở La Liga, đoàn quân áo sọc đỏ trắng giữ ngôi đầu bảng, bỏ sau lưng kình địch Real 5 điểm.

Điểm nhấn Levante vs Barca: - Bóng Đá

Barca quá mạnh.

Các trụ cột thì khỏi bàn cãi, ai cũng xuất sắc dù có đôi lúc thi đấu chệch choạc. Trong khi đó, dàn sao trẻ được Valverde tạo cơ hội cũng có những lần thể hiện ấn tượng. Chưa kể, sự trở lại tuyệt vời của Dembele sau hàng loạt lùm xùm càng khiến Barca thêm mạnh mẽ.

Đoàn quân Valverde từng không được đánh giá cao ở mặt trận sân khách. Song, những trận đấu gần đây trên mọi đấu trường chứng minh đại diện Catalan không có bất cứ ám ảnh nào. Chỉ cần tiếp tục củng cố hàng thủ, "Blaugrana" sẽ trở thành cái tên khó cản trên đường đua vô địch.

5. Barca giải mã xong hiện tượng Levante

Trong 11 trận đấu gần đây, Levante bất bại 10 trận và trở thành hiện tượng của La Liga mùa giải này. Thầy trò Paco López từng đả bại Real Madrid trên thánh địa Bernabeu. Do vậy, vẫn có niềm tin họ sẽ tiếp tục tạo khác biệt khi đối đầu với Barca. Thế nhưng, trước đoàn quân Catalan quá hùng mạnh, đội chủ nhà chỉ có thể chống đỡ yếu ớt trước khi bị vùi dập không thương tiếc. Với thầy trò Valverde hiện tại, thật sự không có hiện tượng nào đủ tầm ngăn cản họ.

Bạch Băng | 09:00 17/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục