Điểm nhấn Leicester 0-1 Man City: Điểm đen số 10

10:00 Chủ nhật 23/02/2020 | 1

Dưới đây là 3 điều rút ra sau chiến thắng nhọc nhằn của Man City trước Leicester.

1. Điểm đen Aguero

Tới nay, chẳng ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của Aguero trong đội hình Man City. Tuyển thủ người Argentina không chỉ là chân sút chủ chốt mà còn không ít lần gánh vác hàng công CLB. Điều này thể hiện rất rõ khi không ít lần tuyển thủ Nam Mỹ chấn thương và đội nhà điêu đứng trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Điểm nhấn Leicester Man City  - Bóng Đá

Aguero có màn trình diễn kém cỏi. 

Thế nhưng, hiện tại, Aguero lại đang trình diễn bộ mặt kém cỏi. Trở lại sau chấn thương, tiền đạo số 10 gần như quên mất khả năng săn bàn. Làm khách đến King Power rạng sáng 23/2, ngôi sao Argentina là điểm đen trong đội hình Man City. Suốt cả hiệp 1, chân sút 31 tuổi không có nổi 1 cú sút cho CLB. Không những vậy, suốt 77 phút trên sân, tiền đạo Nam Mỹ chỉ sở hữu đúng 2 cú sút và 1 lần bóng đi trúng đích.

Song điều đáng nói nhất vẫn là pha bỏ lỡ khó tin của Aguero trên chấm 11m. Cuối cùng, chân sút số 10 phải rời sân nhường chỗ cho Gabriel Jesus. Như vậy, tiền đạo xứ tango đã kéo dài chuỗi trận tịt ngòi lên con số 4 từ ngày trở lại. 

2. Man City bản lĩnh từ Pep đến toàn đội

Man City phải hành quân đến Leicester ở vòng 27 Premier League. Đội nhà buộc phải thắng nếu không muốn đẩy mọi thứ lún sâu trong cơn khủng hoảng. Đối mặt áp lực nặng nề, đoàn quân Pep Guardiola vẫn thể hiện bộ mặt vô cùng tự tin, thoải mái. Không những vậy, một lần nữa, trước Leicester đáng gờm, họ vẫn thi đấu áp đảo và hoàn toàn lấn lướt.

Điểm nhấn Leicester Man City  - Bóng Đá

Man City vẫn bản lĩnh. 

Quan trọng, Man City đã xuất sắc đem về chiến thắng dù Bầy cáo thi đấu vô cùng khoa học, chắc chắn. Ở trong tình cảnh khó khăn, đương kim vô địch nước Anh vẫn giữ được cái đầu lạnh cùng sự tỉnh táo. Đội nhà bỏ lỡ tình huống ngon ăn khi Aguero thất bại trên chấm 11. Nhưng sau đó, sự thay người sáng suốt của Pep ở phút 77 đã đem về 3 điểm cho The Citizen. Gabriel Jesus đã chứng tỏ sự khác biệt với bàn thắng chỉ sau 3 phút vào sân. 

Đây có thể nói là chiến thắng chật vật với thầy trò chiến lược gia Tây Ban Nha. Dẫu vậy, trên sân của Leicester, rõ ràng, họ đã thi đấu vô cùng nỗ lực và xuất sắc. Sau tất cả, Man City vẫn là Man City, bản lĩnh cũng như luôn biết cách vượt qua sóng gió. 

3. Leicester hay hơn nhưng chưa đủ

Với điểm tựa sân nhà King Power, Leicester thi đấu vô cùng tự tin khi đón tiếp Man City. So với trận lượt đi, đoàn quân áo xanh có những thay đổi đáng kể trong lối đá, đặc biệt là hàng công. Không còn bộ mặt rệu rã, thiếu đường nét trong chuyến hành quân đến Etihad trước đó, các tiền đạo hoạt động tích cực và để lại nhiều điểm nhấn hơn.

Phải kể đến nhất là cú sút nguy hiểm của Vardy phút thứ 8. Nếu không có cột dọc, đội nhà đã mở tỷ số từ sớm trước Man City. Chưa kể, ở hiệp 1, Bầy cáo cũng là đội có nhiều cú sút trúng đích hơn đối phương. Chỉ tiếc, khi phía đại diện Manchester có sự thay người hợp lý và đem về bàn thắng, CLB vẫn thiếu bản lĩnh để tạo khác biệt trong hoàn cảnh khó khăn. Cuối cùng, một lần nữa họ thất bại và phải nhìn The Citizen đem 3 điểm rời King Power. 

Video về Man City:

Tiểu Phong | 09:30 23/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục