Điểm nhấn Getafe 1-2 Barca: Giải thưởng vô nghĩa với Messi, đoàn quân Valverde quá đáng sợ

08:05 Thứ hai 07/01/2019

TinTheThao.com.vnDưới đây là 4 điểm nhấn rút ra sân trận Barca vs Getafe ở vòng 17 La Liga.

1.Ai cản được Messi?

Messi đã khép lại năm 2018 bằng bàn thắng 51 vào lưới Celta Vigo. Dù liên tục bị loại khỏi các danh hiệu cá nhân cao quý, ngôi sao số 10 vẫn biết cách chứng tỏ giá trị bản thân khi thể hiện phong độ hủy diệt trên mọi đấu trường.

Điểm nhấn - Bóng Đá

Messi quá xuất sắc.

Bước qua năm 2019, Leo tiếp tục trở thành tâm điểm trên sân vận động Coliseum Alfonso Pérez. Tuyển thủ xứ tango chính là người xông đất mở màn cho đại diện Catalan với bàn thắng vào lưới Getafe ở phút 20. Sau 18 vòng đấu, tiền đạo số 10 bỏ túi 16 bàn thắng, dẫn đầu "Vua phá lưới" La Liga và cuộc đua "Chiếc giày vàng châu Âu". Chưa kể, đây còn là trận thứ 4 liên tiếp chân sút Nam Mỹ lập công ở giải quốc nội.

Không dừng lại ở bàn thắng, Messi còn thi đấu hết mình cũng như không biết mệt mỏi. Ngôi sao 31 tuổi làm hết mọi vai trò trên sân, từ phát động tấn công, hỗ trợ tuyến giữa và tạo cơ hội cho Suarez. Ở bàn thắng thứ 2 của số 9, công lớn đến từ pha sút phạt đẳng cấp của Leo. Suốt 90 phút, tiền đạo số 10 tung ra 7 cú sút, 5 lần bóng đi trúng đích, 2 lần rê dắt bóng thành công. Với nỗ lực miệt mài, chân sút Argentina nhận về 8.5 điểm và một lần nữa là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

2. Hàng phòng ngự

Vấn đề đầu mùa của Barca tới nay vẫn luôn là hàng phòng ngự yếu kém. Nếu không chấn thương, các ngôi sao cũng thi đấu chật vật, thiếu tỉnh táo. Không ít lần họ khiến đội nhà trả giá khi nhận những trận thua tức tưởi.

Thời gian gần đây, hàng thủ "Blaugrana" chơi khởi sắc cũng như không để lọt lưới bất cứ bàn nào. Thế nhưng, trở lại sau thời gian nghỉ dưỡng, các trung vệ lại tỏ ra thiếu tập trung. Barca đã có màn trình diễn ấn tượng suốt hiệp 1 với 2 bàn thắng của Messi và Suarez. Tiếc là, khi vươn lên dẫn trước, thay vì tập trung bảo toàn tỷ số, hàng thủ lại chủ quan và để đối phương có cơ hội xé lưới đội nhà.

Hiệp 2 các ngôi sao vẫn chưa chịu tỉnh ngộ. Họ liên tiếp mắc sai lầm và tạo cơ hội cho Getafe có nhiều tình huống ngon ăn ở phút 48, 67. Nếu Stegen không thi đấu tập trung, có lẽ Barca đã bỏ lại 3 điểm ở Madrid. Chặng đường sắp tới vô cùng gian nan với CLB và hàng phòng ngự nên sớm chấn chỉnh.

3. Khó cản Barca

Có thể thấy, sau những thay đổi, rút kinh nghiệm, Barca ngày càng thi đấu ổn định và nguy hiểm. Đội nhà cũng phải bung sức ở nhiều đấu trường khác nhau nhưng vẫn làm tốt trách nhiệm cần thiết. Hiện tại, đoàn quân áo sọc đỏ xanh tiếp tục nắm giữ ngôi đầu bảng La Liga. Điều đáng nói hơn, họ đã bỏ sau lưng kình địch Real 10 điểm.

Điểm nhấn - Bóng Đá

Barca quá đáng sợ.

Một lần nữa, chiến thắng trước Getafe chứng tỏ đội nhà chẳng mảy may run sợ ở sân khách. "Blaugrana" sẵn sàng đả bại mọi đối thủ trong mọi hoàn cảnh khó khăn. Rõ ràng, với những gì đang diễn ra, khó lòng có CLB nào cản được đại diên Catalan.

4. Getafe ngoan cường

Xem Getafe thi đấu thì sẽ hiểu sao đội bóng nằm ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Thầy trò Jose Bordalas dù trong thế bị chèn ép và dẫn trước, vẫn thi đấu vững vàng, chiến đấu hết mình. Ở nhiều thời điểm, CLB còn tỏ ra nhỉnh hơn cũng như liên tiếp gây sóng gió lên khung thành Barca. Nếu tận dụng tốt hơn, có lẽ đội chủ nhà đã có 1 kết quả khả quan trước đương kim vô địch La Liga. Thất bại nhưng màn trình diễn của họ là đáng khen ngợi.

Bạch Băng | 05:19 07/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục