Điểm nhấn Espanyol 0-4 Barcelona: Cơn ác mộng Messi, Barca tìm thấy tam tấu mới?

08:38 Chủ nhật 09/12/2018

TinTheThao.com.vnDưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau trận derby Catalunya giữa Espanyol và Barcelona.

1. Messi siêu phàm

Messi thật sự biến derby Catalunya trở thành cơn ác mộng với Espanyol. Barca nhập cuộc không hề tốt hay chủ động nhưng vẫn vươn lên dẫn trước nhờ sự xuất sắc của tiền đạo số 10. Tuyển thủ người Argentina luôn giữ sự nhiệt huyết, tinh thần thi đấu năng nổ và hơn hết, khả năng làm nên khác biệt.

5 điểm nhấn: - Bóng Đá

Messi lại tỏa sáng.

Trước người hàng xóm khó ưa, không chỉ 1 mà đến 2 lần, Leo lập siêu phẩm từ những pha sút phạt trực tiếp. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình, siêu sao 31 tuổi ghi 2 bàn thắng từ chấm đá phạt trong một trận đấu tại La Liga. Trước đó, Messi từng làm được điều này vào lưới Sevilla ở đấu trường châu Âu. Một thành tích không thể ấn tượng hơn của tiền đạo Argentina.

Không chỉ ghi bàn, chân sút số 10 còn làm tròn cả vai trò hỗ trợ đồng đội. Ngôi sao Nam Mỹ chính là tác giả của đường kiến tạo giúp Dembele sút tung lưới đối phương và nâng tỷ số lên 2-0. Suốt 90 phút trên sân, Leo tung ra tổng cộng 5 cú sút, có tới 4 lần bóng đi trúng đích. Chưa kể, anh còn bỏ túi 5 đường key pass, 8 lần rê dắt bóng thành công. Và hiển nhiên, Whoscored không ngần ngại chấm siêu sao xứ tango 10 điểm.

2. Kỳ vọng Dembele

Dembele tiếp tục là tâm điểm của truyền thông Tây Ban Nha. May mắn, lần này, ngôi sao người Pháp lại mang đến những động thái tích cực. Từ sau thời điểm Ban lãnh đạo "Blaugrana" cương quyết chấn chỉnh, đồng thời tạo cơ hội sửa đổi, chân sút số 11 đã cải thiện thái độ lẫn phong độ thi đấu. Tiền đạo 21 tuổi liên tục được HLV Valverde tin tưởng và quan trọng hơn, anh không phụ lòng chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Trong 3 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, Dembele đều để lại dấu ấn với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo. Một lần nữa, trước Espanyol, ngôi sao đất nước lục lăng lại tỏa sáng. Tuyển thủ sinh năm 1997 vừa lập công vừa kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Chân sút số 11 là cầu thủ cao điểm thứ 2 trận đấu sau Lionel Messi.

Có thể thấy rõ sự tiến bộ từng ngày trong việc kiểm soát bóng, kết hợp với các cầu thủ của Dembele. Nếu tiếp tục nỗ lực và giữ vững phong độ thế này, tiền đạo người Pháp chính là niềm hy vọng to lớn ở Camp Nou trong tương lai.

3. Tam tấu MSD

Đến nay, cổ động viên Catalan vẫn chưa thể xóa nhòa ký ức về bộ 3 huyền thoại Messi, Suarez và Neymar. Trong nỗi uất hận về sự ra đi của ngôi sao Brazil, Barca không ngừng tìm kiếm một tam tấu mới gánh vác hàng công. Dembele, Coutinho lần lượt xuất hiện và mãi tới nay, đội nhà chưa giải được bài toán trên.

5 điểm nhấn: - Bóng Đá

Barca chờ tam tấu mới?

Thế nhưng, trận đấu với Espanyol có thể là tiền đề cho bộ 3 mới Messi, Suarez, Dembele được khai sinh. Trong lần hiếm hoi được ra sân cùng nhau, hàng tiền đạo "Blaugrana" thật sự khiến đội chủ nhà cùng cổ động viên nghẹt thở đến mức khiếp sợ. 3 chân sút liên tục khuấy đảo, chèn ép và công phá khung thành của thủ môn Lopez. Không những vậy, lần lượt Messi, Dembele, Suarez lên tiếng và bỏ túi pha lập công cho riêng mình.

Quan trọng hơn, cả 3 thi đấu vô cùng ăn ý và kết hợp nhuần nhuyễn với nhau. Leo kiến tạo, ngôi sao người Pháp ghi bàn. Sau đó, Dembele chuyền dọn cỗ, Suarez lên tiếng. Chưa kể, ''bom tấn'' 21 tuổi còn không ngừng phối hợp tấn công với Messi và tạo nhiều tình huống nguy hiểm. Với màn trình diễn rạng sáng 9/12, cổ động viên có quyền hy vọng về 1 tam tấu mới trong tương lai.

4. Derby nhạt nhòa

Yếu hơn hẳn đối thủ song Espanyol được kỳ vọng sẽ làm khó được Barca vì có lợi thế sân nhà. Chưa kể, đoàn quân Rubi cũng tỏ ra lỳ lợm, cứng cựa mỗi khi đối đầu với nhà vô địch La Liga. Những lần chạm trán gần đây, họ có kết quả không tồi.

Nhập cuộc tự tin, lấn lướt đội khách trong những phút đầu, cổ động viên càng tin tưởng Espanyol sẽ tạo nên khác biệt. Thế nhưng, chỉ 17 phút sau, trận đấu trở thành cuộc chơi của Barca. Trong 1 ngày Messi và hàng công thi đấu xuất sắc, ông lớn Tây Ban Nha chèn ép và vùi dập người hàng xóm với 4 bàn không gỡ. Derby Catalunya kết thúc nhạt nhòa và chiến thắng thuộc về thầy trò Valverde.

Bạch Băng | 08:05 09/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục