Điểm nhấn Chelsea 3-0 Watford: Hazard quá hay, Kante có kịp bình phục chấn thương?

07:05 Thứ hai 06/05/2019

TinTheThao.com.vnChiến thắng tưng bừng của The Blues có sự góp công rất lớn từ màn trình diễn bùng nổ của một cái tên quen thuộc.

1. Hoàn thành mục tiêu vào Top 4

Nếu không thể về đích trong Top 4 Premier League 2018/2019, đó cũng không phải là thảm họa với Chelsea. Lí do là bởi, đoàn quân HLV Maurizio Sarri vẫn còn nguyên cơ hội tham dự Champions League năm sau khi họ có trận hòa 1-1 trước Eintracht Frankfurt trong khuôn khổ trận bán kết lượt đi Europa League giữa tuần qua. Nếu giành chiến thắng ở màn tái đấu sắp tới, The Blues sẽ tiến vào trận chung kết tại sân vận động Olympic Baku.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Higuain ấn định tỉ số 3-0 cho The Blues.

Thực tế 90 phút trên Stamford Bridge và kết quả của 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Man United và Arsenal khiến người hâm mộ Chelsea có thể mở hội ăn mừng. Chiến thắng 3-0 trước Watford giúp đội bóng thành  London chiếm vị trí số 3 từ tay Tottenham Hotspur với khoảng cách 1 điểm nhiều hơn. 

Trong khi đó, việc Arsenal, Man United bị cầm hòa 1-1 bởi Brighton và Huddersfield Town chính thức giúp Chelsea nằm trong Top 4 khi khoảng cách giữa họ và 2 đối thủ lớn hơn 3 điểm, đồng thời Premier League chỉ còn 1 vòng đấu.

2. Chelsea nguy cơ mất N'Golo Kante

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Kante rời sân ngay phút thứ 8. 

Tiền vệ người Pháp dù thi đấu trong vai trò lệch phải khá lạ lẫm dưới thời HLV Maurizio Sarri, thế nhưng anh vẫn là ngôi sao quan trọng nơi tuyến giữa đội nhà. Đối đầu với Watford, Kante đã phải rời sân sớm vì chấn thương ngay phút thứ 8.

Nếu không kịp bình phục, nhiều khả năng nhà vô địch thế giới sẽ "ngồi chơi xơi nước" ở trận bán kết lượt về Europa League trước Eintracht Frankfurt. Nếu kịch bản ấy xảy ra, Ruben Loftus-Cheek là gương mặt triển vọng để thay thế cựu cầu thủ Leicester City.

3. Màn trình diễn thuyết phục của Eden Hazard

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Hazard thăng hoa trước Watford.

Tiền đạo người Bỉ tiếp tục trở thành ngôi sao số 1 của đội bóng thành London mùa giải năm nay. Khả năng săn bàn, đi bóng qua người khéo léo cùng phẩm chất nơi một ngôi sao lớn giúp Hazard trở thành niềm hi vọng ở mọi trận đấu của đội nhà. Người hâm mộ có quyền lo lắng về khoảng trống mà H10 để lại nếu anh gia nhập Real Madrid mùa hè này.

Xuyên suốt 90 phút trước Watford, cựu cầu thủ Lille thi đấu chói sáng với cú đúp kiến tạo giúp Loftus-Cheek và David Luiz lần lượt ghi tên mình trên bảng tỉ số. Những pha đi bóng mang đậm tính đột biến từ Hazard liên tục khiến hàng thủ đối phương bị đặt trong tình trạng báo động. Sau 37 vòng đấu, chân sút 28 tuổi đóng góp 16 bàn thắng, 15 kiến tạo, qua đó dẫn đầu danh sách chân chuyền thành bàn tại Premier League.

Anh Nguyễn | 06:10 06/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục