Điểm nhấn Chelsea 3-0 Malmo: 'Viên ngọc thô' rực sáng; Sarri đã biết sai?

08:30 Thứ sáu 22/02/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Stamford Bridge đã tạm thời vượt qua sự khủng hoảng bằng thắng lợi đậm đà trước Malmo.

1. N'Golo Kante được trả lại vị trí tiền vệ phòng ngự.

Trận đấu hiếm hoi kể từ đầu mùa mà cầu thủ người Pháp được HLV Sarri sắp xếp đá vị trí tiền vệ phòng ngự sở trường. Như cá gặp nước, Kante hoạt động mạnh mẽ trên khắp mặt sân, luôn có mặt ở mọi điểm nóng. Anh chính là người có phát động tấn công trong bàn mở tỷ số của Chelsea sau một pha đi bóng dũng mãnh.

sau trận - Bóng Đá

 Kante chơi cực hay khi được trả lại vị trí sở trường.

Một trong những điều khiến HLV Sarri bị lên án suốt nhiều ngày qua là ông ưu ái sử dụng ‘trò cưng’ Jorginho ở vị trí tiền vệ mỏ neo và chuyển Kante sang vai trò box-to-box lạ lẫm. Về mặt lí thuyết, cựu cầu thủ Napoli là thứ "vũ khí" quan trọng giúp lối chơi của Sarri được vận hành một cách trơn tru. Tuy nhiên, thể hình mỏng cơm, tranh chấp tay đôi kém khiến Jorginho không thể hỗ trợ tốt mặt trận phòng ngự. Đồng thời mọi đối thủ đã biết cách kiềm tỏa Jorginho bởi cầu thủ người Italia chính là ‘chìa khóa’ vận hành lối chơi Sarri-ball của Chelsea.

Trong khi đó dù vẫn hoàn thành nhiệm vụ ở vị trí mới, tuy nhiên Kante chỉ có thể là chính anh khi được chơi lùi sâu ở hàng tiền vệ. Có lẽ đã đến lúc Sarri thay đổi suy nghĩ, dẹp bỏ sự bảo thủ của mình và thực hiện thay đổi để cứu lấy chiếc ghế đang lung lay dữ dội.

2. Thanh trừng Marcos Alonso, trao cơ hội cho Emerson

Cầu thủ sinh năm 1990 từng được xem là nhân tố quan trọng dưới thời HLV Antonio Conte. Tuy nhiên khi Sarri đến và chuyển đối Chelsea từ hệ thống 3-4-3 sang sơ đồ 4-3-3 thì Alonso bất ngờ sa sút một cách khó hiểu. Phập phù, thiếu ổn định, hỗ trợ kém ở khâu tấn công lẫn phòng ngự trở thành hình ảnh tiêu biểu nơi cầu thủ 28 tuổi thời điểm hiện tại.

sau trận - Bóng Đá

Emerson tỏa sáng ở Europa League. 

Trong khi Emerson được trao cơ hội ở sân chơi Europa League gây ấn tượng mạnh mẽ lại không được Sarri tin tưởng ở những trận đấu quan trọng. Đã đến lúc chiến lược gia người Italia cần mạnh dạn thẳng tay thanh trừng Alonso và thường xuyên sử dụng Emerson hơn. Nguồn năng lượng dồi dào từ cầu thủ 24 tuổi hứa hẹn mang đến làn gió mới nơi hành lang cánh trái Chelsea.

3. Nhanh chóng trói chân Hudson-Odoi

Với pha lập công vào lưới Malmo, Odoi đã đặt dấu ấn của mình vào 6 bàn thắng (3 bàn, 3 kiến tạo) trong 6 trận gần nhất đá chính cho Chelsea.

Tài năng của cầu thủ sinh năm 2000 đã được khẳng định dù anh hiếm khi được HLV Sarri sử dụng. Hiện Odoi đang nhận được nhiều sự liên hệ từ các đội bóng đến từ Bundesliga, đáng chú ý nhất chính là Bayern Munich. Nếu như không tạo điều kiện cho tiền vệ người Anh có cơ hội ra sân nhiều hơn, Chelsea khó có thể giữ chân ngôi sao đầy tiềm năng này.

Endo | 06:54 22/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục