Điểm nhấn Barca 3-4 Betis: Messi cô đơn, hàng tiền vệ đáng xấu hổ

05:44 Thứ hai 12/11/2018

TinTheThao.com.vnThi đấu bạc nhược, kém cỏi, Barca xứng đáng nhận thất bại ngay trên thánh địa Camp Nou.

1. Messi cô đơn

Cổ động viên vô cùng lo lắng trong ngày Messi chấn thương và phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần. Không Leo, không còn nhiều người đặt niềm tin vào đội bóng Catalan. Thế nhưng, khác với hàng loạt nhận định bi quan, thầy trò Valverde thi đấu xuất sắc. Đáng nói nhất, CLB lần lượt vượt qua các cửa ải khó khăn mang tên Inter, Real để kết thúc tháng 10 trọn vẹn trên mọi đấu trường.

Điểm nhấn Barca - Bóng Đá

 Messi cô đơn trong ngày trở lại thi đấu.

Thiếu Messi, Barca vẫn ổn. Song, ngày chân sút số 10 trở lại, đại diện Catalan lại trình diễn bộ mặt tệ hại và để thua Betis 3-4 tại sân nhà. Từ hàng công cho đến hàng thủ, mỗi người chơi 1 kiểu, không ai liên kết với ai và vô cùng thất trách. Họ ỷ vào Leo và để cho ngôi sao 31 tuổi một mình gánh vác trách nhiệm.

Suốt 2 hiệp đấu, dường như chỉ có mỗi tiền đạo Nam Mỹ nỗ lực thi đấu. Anh chạy khắp sân, từ cánh trái sang cánh phải. Phía trên là san sẻ nhiệm vụ ghi bàn, phía dưới thì làm banh, phát động tấn công. Một mình Messi tung 7 cú sút, ghi 2 bàn, đóng góp 7 key pass và cao điểm nhất Barca. 

2. Valverde cần chỉnh đốn hàng tiền vệ

Tới nay, không đội bóng nào ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu sở hữu hàng tiền vệ chất lượng, xuất sắc và có chiều sâu như Barca. Chính nhờ tuyến giữa tuyệt vời, đại diện Catalan luôn thi đấu vượt trội và dễ dàng chèn ép đối thủ.

Thế nhưng, trước Betis, các ngôi sao đội nhà thể hiện bộ mặt chỉ gói gọn trong 2 từ: "thảm họa". Kiểm soát bóng tệ, họ còn chẳng có pha phát động tấn công nào ra hồn và chỉ chờ chực Messi lùi sâu cũng như đảm nhiệm tất cả. Cái đáng nói hơn cả vẫn là thái đội thi đấu lờ là, thiếu quyết tâm của các cầu thủ. Không ít lần, hàng tiền vệ chỉ bước đứng nhìn, không tham gia phòng ngự cũng chẳng hỗ trợ công.

Và đỉnh điểm vẫn là thẻ đỏ của Rakitic khiến mọi nỗ lực từ đồng đội trở thành vô nghĩa. Có lẽ, Valverde cần dành thời gian làm công tác tư tưởng, chỉnh đốn để họ không ngủ quên trong chiến thắng.

3. Hàng thủ tệ hại

Từ đầu mùa, không ít lần báo chí chỉ trích và cảnh báo về hàng thủ Barca. Vị trí của Pique và Roberto tiếp tục khiến cổ động viên Catalan lo lắng. Một lần nữa, hàng lanh cánh phải trở thành tử huyệt với đương kim vô địch La Liga.

Điểm nhấn Barca - Bóng Đá

 Hàng thủ tệ hại của Barca khiến đội nhà trả giá.

Trước Betis, Roberto thi đấu có phần chểnh mảng và không ít lần mắc sai lầm nghiêm trọng. Việc ngôi sao người Tây Ban dâng cao hỗ trợ tấn công khiến anh liên tiếp bỏ trống vị trí. Tận dụng điều đó, đội khách tập trung phản công và khoét vào hành lang phải. Cuối cùng, Barca đã phải trả giá bằng trận thua bẽ bàng trên sân nhà.

3. Suarez có ngựa quen đường cũ?

Ngày không Messi, Suarez làm rất tốt nhiệm vụ người đồng đội để lại. Ngôi sao người Uruguay liên tiếp lập công và một mạch leo lên vị trí dẫn đầu "Vua phá lưới" La Liga. Trong trận đấu Leo trở lại, lại trước đội bóng chiếu dưới như Betis, cổ động viên kỳ vọng song sát khét tiếng của đội nhà cùng nhau ghi bàn. Thế nhưng, chỉ có mỗi chân sút số 10 là không phụ lòng khán giả.

Được ra sân ở vị trí quen thuộc và được Messi hết lòng hỗ trợ, Suarez thi đấu nghèo nàn, kém cỏi. Tuyển thủ 31 tuổi vụng về trong các tình huống xử lý bóng. Không những vậy, ngôi sao số 9 còn lúng túng khi nhận đường chuyền từ đồng đội. Sau 90 phút trên sân, anh chỉ có 3 cú sút và không có 1 lần bóng đi trúng đích.

Nếu tính cả trận đấu ở C1, tiền đạo Nam Mỹ đã 2 trận liên tiếp không ghi bàn. Điều này vẫn không đủ để nói rằng Suarez sa sút nhưng anh có dấu hiệu ngựa quen đường cũ, trở thành sát thủ vô hại sau chuỗi ngày thăng hoa.

5. Real Betis quá hay

Điểm nhấn Barca - Bóng Đá

 Betis có chiến thắng tuyệt vời.

Dù được đánh giá thấp và chỉ lẹt đẹt phía dưới bảng xếp hạng, Real Betis lại có màn trình diễn vô cùng tuyệt vời. Thầy trò Quique Setién thi đấu bình tĩnh và không hề yếu thế so với ông lớn Catalan. Họ luôn sẵn sàng đáp trả Barca bằng những pha phản công sắc bén, hiệu quả. Chưa kể, tuyến giữa đội khách cũng kiểm soát bóng và ban bật rất tốt. Hiển nhiên, chiến thắng là món quà xứng đáng với nỗ lực của đội bóng.

Bạch Băng | 08:00 12/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục