Điểm nhấn Arsenal 1-2 Brighton: Thay tướng nhưng chưa đổi vận

11:36 Thứ sáu 06/12/2019

TinTheThao.com.vnPháo thủ thành London tiếp tục trượt dài dưới triều đại của HLV tạm quyền Ljungberg.

1. Ljungberg lãng phí Aubameyang bên cánh phải

Nguồn sức mạnh lớn nhất của Arsenal hiện tại, đơn giản chính là Pierre-Emerick Aubameyang. Số lượng bàn thắng của ngôi sao sinh năm 1989 chiếm đến 50% tổng số pha lập công của đội hình. Chân sút người Gabon đã ghi được 10 bàn thắng tại Premier League và dĩ nhiên là nằm trong nhóm dẫn đầu của danh sách dội bom.

Ars - Bóng Đá

 Ljungberg đang lãng phí Aubameyang.

Tiếp đón Brighton trên sân nhà, Ljungberg tìm cách kết hợp Aubameyang và Alexandre Lacazette đã quyết định để cựu cầu thủ Dortmund đá dạt phải, trong khi tiền đạo này nguy hiểm nhất khi hoạt động trong vòng cấm. Đây là một sự lãng phí, cho dù Aubameyang vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

2. Hàng phòng ngự tệ hại

Sead Kolašinac, David Luiz, Hector Bellerin và Sokratis là bộ tứ trung vệ án ngữ trước khung thành của Bernd Leno. Mặc dù tạo ra sự thay đổi so với trận đấu trước Norwich, tuy nhiên chất lượng thì chẳng khác đi. 2 bàn thua mà Arsenal nhận hôm nay đã là lần thứ 23 họ để thủng lưới mùa này.

Arsenal đang quá tệ hại trong khâu tổ chức phòng ngự, bởi thống kê từ Whoscored cho thấy, họ đã "bắt" thủ môn Bernd Leno đối mặt với 253 cú dứt điểm chỉ sau 15 vòng đấu, mặc dù đã bao gồm những tình huống bóng đi ra ngoài khung thành. Nếu không cải thiện được điều này, việc Pháo thủ tiếp tục “trượt dài” hoàn toàn có thể xảy ra.

3. Neal Maupay khẳng định giá trị

HLV Potter muốn có thêm một tiền đạo cơ động, bên cạnh chân sút chủ lực của Brighton mùa trước Glenn Murray. 20 triệu euro được duyệt chi để chiêu mộ Neal Maupay, 23 tuổi, gây ấn tượng tại Brentford với 25 pha lập công.

Ars - Bóng Đá

Maupay là người hùng của đội khách. 

Maupay bằng tốc độ, kỹ thuật của mình đã khiến hàng phòng ngự Arsenal khốn đốn. Chính anh là người ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Brighton. Đây là pha lập công thứ 5 của tiền đạo người Pháp trong mùa giải đầu tiên anh chơi bóng tại Premier League.

4. Thay tướng, nhưng chưa đổi vận

Huấn luyện viên Freddie Ljungberg đang trải qua những tháng ngày đáng buồn khi dẫn dắt Arsenal trong vai trò tạm quyền. Cuối tuần trước, đội bóng phía bắc London chỉ may mắn tìm được một trận hòa trước Norwich City tại Carrow Road. Cho đến rạng sáng nay, Arsenal thậm chí đã thua bạc nhược trước Brighton với tỉ số 1-2 ngay trên thánh địa Emirates.

Thực tế sẽ tương đối khó cho một thương vụ chuyển nhượng trên ghế chỉ đạo vào thời điểm giữa mùa. Tuy nhiên BLĐ Arsenal cần gấp rút đưa về một chiến lược gia đẳng cấp, dày dặn kinh nghiệm để kéo CLB ra khỏi “vũng lầy” hiện tại.

Endo | 11:08 06/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục