Điểm mặt những trợ lý HLV nổi tiếng ở Premier League hiện nay

21:10 Thứ năm 18/10/2018

TinTheThao.com.vnChúng ta hãy cùng điểm qua những "cánh tay phải" đắc lực của các chiến lược gia danh tiếng tại Ngoại hạng Anh 2018/2019. Họ là ai?

1. Arsenal: Juan Carlos Carcedo

Điểm mặt những trợ lí HLV nổi tiếng ở Premier League hiện nay - Bóng Đá

Carlos trong vai trò trợ lý HLV Arsenal.

Juan Carlos Carcedo hay còn được biết đến với cái tên ngắn gọn hơn: Carlos. Cựu cầu thủ người Tây Ban Nha được xem là trợ thủ đắc lực của HLV Unai Emery tại đội bóng Pháo thủ thành London. Carlos nổi tiếng bởi sự trao đổi thẳng thắn với các cầu thủ trên sân tập, trong các trận đấu thậm chí ngay cả với thuyền trưởng Emery khi cần thiết. Arsenal là câu lạc bộ thứ 6 mà Carlos đóng vai trò trợ lý cho chiến lược gia người Tây Ban Nha sau Almería, Valencia, Spartak Moscow, Sevilla và PSG. Ông từng thi đấu trong màu áo Atletico Madrid, Nice nhưng chủ yếu chơi ở giải hạng Nhì đất nước xứ đấu bò.

2. Chelsea: Gianfranco Zola

Điểm mặt những trợ lí HLV nổi tiếng ở Premier League hiện nay - Bóng Đá

Huyền thoại Chelsea Zola.

Zola và Luca Gotti đều là trợ lý huấn luyện viên người Ý Maurizio Sarri tại Chelsea. Người thứ 2 đến từ Bologna, trong khi đó Zola là biểu tượng bất tử trong lòng người hâm mộ The Blues từ lâu. Cựu tiền đạo đội bóng thành London từng có thời gian gặp gỡ Sarri tại Italia. Sự quay trở lại của ông trong vai trò trợ lý HLV giúp nhà vô địch cúp FA ổn định phòng thay đồ, đồng thời gây dựng lại niềm tin nơi người hâm mộ. Zola hỗ trợ Sarri trong việc hướng dẫn các ngôi sao trên hàng công như Eden Hazard, Pedro, Willian và Ross Barkley trong các buổi tập luyện.

3. Liverpool: Pepijn Lijnders/Peter Krawietz

Điểm mặt những trợ lí HLV nổi tiếng ở Premier League hiện nay - Bóng Đá

HLV Klopp cùng các cộng sự.

Lijnders nhận lời làm trợ lý cho HLV Jurgen Klopp sau khi "bộ não" Zeljko Buvac rời khỏi vai trò trợ lý huấn luyện viên trước loạt trận bán kết Champions League với AS Roma. Lijnders từng là cựu tiền đạo của câu lạc bộ PSV Eindhoven và HLV lò đào tạo trẻ Porto. Đồng hành cùng người đàn ông 35 tuổi là Krawietz, cựu trợ lý của Klopp tại Mainz đồng thời là chuyên gia phân tích dữ liệu của Borussia Dortmund. Klopp thường bàn bạc với hai trợ lý của mình trong các buổi họp chiến thuật hàng ngày.

4. Manchester City: Mikel Arteta

Điểm mặt những trợ lí HLV nổi tiếng ở Premier League hiện nay - Bóng Đá

Arteta trong vai trò trợ lý HLV Man City.

Cựu cầu thủ Arsenal đóng vai trò quan trọng trong chiến tích giúp Man City từ vị trí thứ 3 ở mùa giải 2016/2017 đến ngôi vị quán quân mùa giải năm ngoái. Arteta nổi bật bởi việc luôn đưa ra các quan điểm, ý kiến riêng của mình trong các buổi họp chiến thuật đội nhà. Trợ lý huấn luyện viên người Tây Ban Nha là cầu nối quan trọng giữa các cầu thủ và ban huấn luyện. Arteta từng thay thuyền trưởng Pep Guardiola dẫn dắt Man City trong màn so tài với Lyon tại vòng bảng Champions League vừa qua. 

5. Manchester United: Michael Carrick

Điểm mặt những trợ lí HLV nổi tiếng ở Premier League hiện nay - Bóng Đá

Carrick cùng HLV Mourinho.

Rui Faria rời khỏi vị trí trợ lý HLV Jose Mourinho vào mùa hè vừa qua. Thay thế cho "cánh tay nối dài" lâu năm của thuyền trưởng người Bồ là cựu danh thủ Man United, Michael Carrick. Tuy nhiên, vai trò của cựu tiền vệ 37 tuổi đối với công tác huấn luyện tại Bầy "Quỷ đỏ" là chưa thực sự rõ ràng sau 8 vòng đấu đầu tiên tại Premier League.

Anh Nguyễn | 20:10 18/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục