Điểm mặt 5 tuyển thủ khó giành vé dự AFF Cup 2018

11:12 Chủ nhật 28/10/2018

Sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo sẽ chốt quân số đợt 1 bằng việc loại 5 cầu thủ. Trong đó, những gương mặt dưới đây đang có nguy cơ rất cao.

1. Phạm Văn Cường

Trong số 4 thủ môn được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển lần này, "người gác đền" Quảng Nam FC là gương mặt không được giới chuyên môn đánh giá cao nhất, bởi những gì Văn Cường thể hiện ở V-League 2018 chưa thuyết phục bằng Văn Lâm, Tuấn Mạnh hay Bùi Tiến Dũng.

Dù sở hữu chiều cao và khả năng phản xạ tốt, nhưng khả năng chọn vị trí của thủ môn xứ Nghệ là chưa thật sự thuyết phục. Minh chứng là không ít lần ở mùa giải năm nay, sai lầm của Văn Cường đã khiến Quảng Nam FC nhận không ít bàn thua "ngớ ngẩn".

Điểm mặt 5 tuyển thủ khó giành vé dự AFF Cup 2018 - Bóng Đá

 Văn Cường bị đánh giá thấp nhất trong số 4 thủ môn ở ĐT Việt Nam.

2. Đinh Viết Tú

Phong độ của Viết Tú trong màu áo Nam Định ở mùa giải đã qua là vô cùng ấn tượng khi ra sân 25 trận cho đội bóng thành Nam, qua đó đóng góp không nhỏ trong việc giúp thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ trụ lại V-League.

Tuy nhiên tại cấp độ ĐTQG, Viết Tú chỉ là một tân binh và là gương mặt khá lạ lẫm so với những cầu thủ ở hàng phòng ngự như Văn Hậu hay Đức Huy... những người đã cùng HLV Park Hang-seo làm nên kỳ tích ở cấp độ U23. 

Đấy là chưa kể đến Nguyễn Phong Hồng Duy, cầu thủ cũng có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ lẫn tiền vệ trái. Đây là gương mặt được HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao.

Điểm mặt 5 tuyển thủ khó giành vé dự AFF Cup 2018 - Bóng Đá

 Viết Tú khó cạnh tranh ở vị trí hậu vệ trái.

3. Lục Xuân Hưng

Dù đã phần nào lấy lại được phong độ sau một thời gian điều trị chấn thương với màn thể hiện cực kỳ ấn tượng trong màu áo FLC Thanh Hóa, nhưng Lục Xuân Hưng được dự đoán sẽ khó có thể "soán" vị trí của bộ ba Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh ở trung tâm hàng phòng ngự tại ĐT Việt Nam.

Ngoài ra ở vị trí này, BHL ĐT Việt Nam còn có thêm sự lựa chọn tốt hơn không kém đó là Quế Ngọc Hải, đội trưởng SLNA.

Điểm mặt 5 tuyển thủ khó giành vé dự AFF Cup 2018 - Bóng Đá

 Phong độ của Xuân Hưng đang rất tốt nhưng sẽ khó thuyết phục được HLV Park Hang-seo.

4. Dương Thanh Hào

Cũng giống như Xuân Hưng, Thanh Hào luôn là "chốt chặn" đầy tin tưởng của HLV Phan Thanh Hùng trong hệ thống phòng ngự ở Than Quảng Ninh với khả năng phán đoán và tranh chấp rất tốt.

Tuy nhiên, việc thể hiện bị hạn chế khiến cầu thủ người Đồng Tháp này luôn tỏ ra thua thiệt trong các tình huống tranh chấp bóng bổng. Đó cũng là điểm yếu của Thanh Hào so với những gương mặt còn lại tại hàng thủ ĐT Việt Nam.

Điểm mặt 5 tuyển thủ khó giành vé dự AFF Cup 2018 - Bóng Đá

 Thanh Hào cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

5. Nguyễn Tiến Linh

Tiến Linh là chân sút nội ghi bàn nhiều nhất V-League 2018, nhưng tại ĐT Việt Nam thì cầu thủ B. Bình Dương thường không được đánh giá cao bằng Đức Chinh, Anh Đức, Công Phượng hay Văn Quyết. 

Cùng với đó, việc đã gặp chấn thương trong buổi tập mới đây ở chuyến tập huấn tại Hàn Quốc khiến Tiến Linh khó lòng giành vé được dự AFF Cup 2018.

Điểm mặt 5 tuyển thủ khó giành vé dự AFF Cup 2018 - Bóng Đá

 Cơ hội dự AFF Cup của Tiến Linh là không cao.

Tịnh Đế | 10:20 28/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục