Điểm mặt 5 “ngôi sao” khu vực và thế giới từng khoác áo V-League

23:31 Thứ năm 06/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnGần đây truyền thông rộ lên tin đồn Công Vinh sẽ đem Berbatov đến với CLB TP HCM. Nhìn lại lịch sử V-League, đã có không ít các cầu thủ nổi tiếng, từng chơi giải đấu danh tiếng thế giới đến với mảnh đất hình chữ S. Họ cũng đã dành được những thành công nhất định, mặc dù đa phần trong số họ không thể so bì về mặt danh tiếng với cựu “ngôi sao” Berbatov.

1. Kiatisuk Senamuang

kiatisak

 Kiatisuk từng làm mưa làm gió trong màu áo HAGL ở V-League.

Kiatisuk Senamuang, hay còn được biết đến với biệt danh “Zico Thái” với lối chơi hoa mĩ và đầy kĩ thuật giống với huyền thoại người Brasil. Ông là một trong những huyền thoại lớn nhất của bóng đá Thái Lan và khu vực Đông Nam Á. Kiatisuk từng thi đấu cho HAGL trong những ngày tháng hoàng kim của sự nghiệp và là cầu thủ nổi tiếng nhất của thế hệ ngoại binh đầu tiên đến với V-League trong những năm đầu “mở cửa”. Ông đã cùng đội bóng phố Núi giành 2 chức vô địch quốc gia năm 2003 và 2004.

2. Cristiano Roland

Tên đầy đủ là Cristiano Rocha Canedo Roland. Anh sinh năm 1976 tại Brasil. Khởi nghiệp ở clb Gremio của Brasil vào năm 1994, CLB nổi tiếng nhất anh từng khoác áo là Benfica của Bồ Đào Nha ( 2002- 2005). Tại đây anh đã từng được chơi bóng ở giải đấu Champions League danh giá. Chuyển đến CLB Hà Nội T&T năm 2009, anh nhanh chóng chứng tỏ được khả năng, trở thành đội trưởng và là một tượng đài ở sân Hàng Đẫy khi giải nghệ tại đây vào năm 2013. Thành tích của anh trong màu áo đội bóng thủ đô bao gồm: 1 chức vô địch V-League, 2 ngôi vị á quân và 1 Siêu Cúp QG.

3. Leandro de Oliveira

 - Bóng Đá

 Leandro khi còn khoác áo XM Hải Phòng.

Được đào tạo ở clb Santos, cái nôi đã sản sinh ra rất nhiều thế hệ cầu thủ xuất sắc của Brasil, từng được gọi vào đội tuyển U20 Brasil. Vì thế, không có gì lạ khi Leandro được coi là ngoại binh có trình độ cao nhất nhì trong lịch sử V-League. Có thể nói Leandro là một làn gió mát lành của V-League trong những năm từ 2008 đến 2010, thời điểm mà lối chơi chém đinh chặt sắt “lên ngôi” ở V-League. Người hâm mộ Hải Phòng cuồng cái chân trái ma thuật của anh đến mức đặt cho anh biệt danh “King Leandro” – vị vua của sân Lạch Tray. Mặc dù thi đấu rất hay nhưng đáng tiếc cho Leandro là anh không có danh hiệu nào tại giải đấu cấp cao nhất Việt Nam.

4. Denílson de Oliveira Araújo

 - Bóng Đá

 

Denilson là cầu thủ nổi tiếng nhất từng chơi ở V-League. Anh từng cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào năm 1998 sau khi chuyển tới Real Betis từ São Paulo FC với giá 21,5 triệu bảng Anh. Anh đã 68 lần khoác áo đội tuyển vàng xanh, ghi 10 bàn thắng. Sau khi giành ngôi á quân tại World Cup 1998, tới World Cup 2002 tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản, anh đã 5 lần được vào sân từ băng ghế dự bị và trở thành nhà vô địch thế giới vào năm đó. Chẳng phải nói người hâm mộ đất cảng đã phấn khích như thế nào khi chứng kiến Denilson khoác áo đội bóng con cưng. Tuy nhiên những gì Denilson thể hiện sau đó là cả một bầu trời thất vọng. Anh chỉ có 1 bàn thắng, nhận 1 tháng lương và sau đó ra đi chỉ sau có 3 tuần khoác áo XM Hải Phòng.

5. Nastja Čeh

Không nổi tiếng như Denilson nhưng những gì Ceh mang lại cho NHM Việt Nam là tuyệt vời hơn rất nhiều. Từng khoác áo đội tuyển Slovenia tham dự World Cup, anh nhanh chóng chứng minh mình vượt trội so với phần còn lại của V-League khi đến với CLB Thanh Hóa, mặc dù khi đó đã 35 tuổi. Sự mềm mại, hào hoa của Ceh khác biệt hoàn toàn so với các tiền vệ khác. Nhìn anh thi đấu người ta sẽ dễ dàng liên tưởng đến huyền thoại Andrea Pirlo. Anh chơi từ tốn, chậm rãi nhưng luôn biết tung ra những đường chuyền chết người. Sau gần 3 năm gắn bó với Thanh Hóa, anh được các CĐV nơi đây yêu mến đặt cho biệt danh “Thiên thần tóc vàng.”

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 22:50 06/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục