Điểm mặt 11 HLV đã bị sa thải tại Serie A mùa giải 2018 – 2019 (P2): Huyền thoại AC Milan xuất hiện

23:44 Thứ sáu 22/03/2019

TinTheThao.com.vnSerie A 2018 – 2019 đã chứng kiến đến 11 vị HLV bị mất việc và trong đó có rất nhiều chiến lược gia danh tiếng.

 - Bóng Đá

Moreno Longo (Frosinone): Trở lại Serie A, Frosinone ngay lập tức nếm trải sự khắc nghiệt. HLV Moreno Longo dù rất cố gắng nhưng không thể giúp Canarini thoát khỏi vị trí thứ 2 từ dưới lên. Đến ngày 19/12/2018, ông đã bị mất việc. Nhìn vào bảng thành tích của vị chiến lược gia này có thể thấy ban lãnh đạo của Frosinone đã kiên nhẫn đến mức nào. Trong suốt quãng thời gian tại vị, ông chỉ giành được đúng 1 chiến thắng, 5 trận hòa và để thua đến 11 trận.

 - Bóng Đá

Filippo Inzaghi (Bologna): Sau những thành công có được cùng Venezia tại Serie B, Filippo Inzaghi được ban lãnh đạo Bologna kì vọng rất nhiều khi quyết định để ông thay thế Roberto Donadoni. Thế nhưng, việc cầm quân tại Serie A vẫn còn là 1 thử thách quá lớn với huyền thoại của AC Milan. Sau thất bại 0-4 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Frosinone ngay tại Renato Dall’Ara, Filippo Inzaghi đã bị sa thải. Tổng cộng, sau 21 trận dẫn dắt đội bóng xứ Emilia-Romagna, ông chỉ có được 2 chiến thắng và để thua đến 11 trận. Đáng nói hơn, ngay sau khi Inzaghi rời Renato Dall’Ara, Bologna đã bất ngờ quật ngã Inter Milan tại Giuseppe Meazza.

 - Bóng Đá

Aurelio Andreazzoli (Empoli): Vị chiến lược gia 66 tuổi này đã có khởi đầu như mơ cùng với Empoli tại Serie A khi đánh bại Cagliari với tỉ số 2-0. Thế nhưng, ít ai có thể ngờ rằng đó là chiến thắng duy nhất mà Aurelio Andreazzoli có được cùng câu lạc bộ của mình trong lần trở lại đấu trường cấp cao nhất bóng đá Italia. Đến ngày 5/11/2018, ban lãnh đạo Empoli đã ra quyết định sa thải Andreazzoli ngay sao 2 trận thua liên tiếp trước Juventus và Napoli. Điều đáng nói ở đây là chỉ 4 tháng sau khi bị mất việc, vị chiến lược gia này đã quay trở lại Carlo Castellani để tiếp tục dẫn dắt Empoli.

 - Bóng Đá

Giuseppe Iachini (Empoli): Vị chiến lược gia sinh ra ở Ascoli Piceno đã được lựa chọn để thay thế Andreazzoli. Iachini đã có 1 khởi đầu quá ấn tượng khi giành được đến 10 điểm chỉ trong 4 trận đấu đầu tiên nắm quyền. Empoli khi ấy cũng ngoi lên tận vị trí thứ 14. Thế nhưng, kể từ ngày 16/12/2018, đội chủ sân Carlo Castellani chỉ có thêm 1 chiến thắng duy nhất, còn lại là 3 trận hòa và 8 trận thua. Đứng trước nguy cơ phải quay trở lại Serie B, ban lãnh đạo của Empoli đã sa thải Giuseppe Iachini và bổ nhiệm người cũ Aurelio Andreazzoli.

 - Bóng Đá

Eusebio Di Francesco (AS Roma): Đây chính là gương mặt nổi tiếng nhất xuất hiện trong danh sách này và cũng là người để lại sự nuối tiếc lớn nhất. Nắm trong tay 1 đội hình đa phần là những cầu thủ trẻ trong khi những trụ cột ở mùa giải trước đều đã bị đẩy đi, Eusebio Di Francesco đã làm hết sức để đưa Giallorossi lọt vào tốp 4. Sau thất bại trước Juventus, AS Roma đã có bước tiến mạnh mẽ với 8 trận bất bại liên tiếp, giành được 20 điểm và chỉ cách nhóm dự UEFA Champions League đúng 2 điểm. Tuy nhiên thất bại trước Lazio trong trận Derby della Capitale đã đẩy mọi thứ ngoài tầm kiểm soát của Di Francesco. Vài ngày sau, AS Roma tiếp tục bị Porto hất văng khỏi UEFA Champions League và đó là lí do để Chủ tịch James Pallotta quyết định sa thải Di Francesco, đồng thời mời người cũ Claudio Ranieri ngồi vào “ghế nóng”. 

Faro | 23:20 22/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục