Điểm mặt 11 HLV đã bị sa thải tại Serie A mùa giải 2018 – 2019 (P1): Thay tướng nhưng không đổi vận

18:03 Thứ sáu 22/03/2019

TinTheThao.com.vnNếu chỉ tính những gì đang xảy ra trên băng ghế huấn luyện, Serie A sẽ được xem là giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới. Đến thời điểm này của mùa giải 2018 - 2019, đã có 11 HLV phải nhận trát sa thải.

 - Bóng Đá

Lorenzo D’Anna (Chievo Verona):  Lorenzo D’Anna giúp Chievo có 1 khởi đầu tương đối ấn tượng khi chỉ để thua 2-3 trước Juventus. Tuy nhiên, thất bại 1-6 trong chuyến làm khách tại Artemio Franchi đã báo hiệu 1 mùa giải không dễ dàng với “Những chú lừa bay”. Trong 8 trận đấu đầu tiên dưới thời Lorenzo D’Anna, Chievo chỉ giành được 2 điểm. Và sau trận thua trước AC Milan, vị chiến lược gia 47 tuổi đã phải rời Mar’c Antonio Bentegodi.

 - Bóng Đá

Gian Piero Ventura (Chievo Verona): Cựu HLV của đội tuyển Italia tiếp quản chiếc ghế nóng của Lorenzo D’Anna. Với kinh nghiệm dày dặn, ông được kì vọng sẽ giúp Chievo thoát khỏi nhóm nguy hiểm. Mặc dù vậy, Ventura chỉ ở lại Mar’c Antonio Bentegodi được hơn 1 tháng. Thành tích của ông cũng không khá hơn người tiền nhiệm, với 4 trận đấu và duy nhất 1 điểm.

 - Bóng Đá

Davide Ballardini (Genoa): Vị chiến lược gia 55 tuổi này bị sa thải cùng ngày với Lorenzo D’Anna. Tuy nhiên, không giống như người đồng nghiệp bên phía Chievo, Davide Ballardini đã giúp Genoa giành được 4 chiến thắng trong 7 trận đầu tiên trước khi rời Luigi Ferraris. Ban lãnh đạo của Genoa đã quá phũ phàng khi quyết định chấm dứt hợp đồng với ông.

 - Bóng Đá

Ivan Juric (Genoa): Sa thải Ballardini, giới thượng tầng của Genoa tiếp tục sai lầm khi đặt niềm tin vào Ivan Juric. Vị chiến lược gia 44 tuổi này không giúp Rossoblu có được chiến thắng nào trong suốt 2 tháng nắm quyền. Sau thất bại tại Coppa Italia trước Virtus Entella, ông đã phải nối gót Ballardini rời Luigi Ferraris, để lại “chiếc ghế nóng” cho cựu HLV trưởng đội tuyển Italia, Cesare Prandelli.

 - Bóng Đá

Julio Velazquez (Udinese): Mặc dù năm nay mới chỉ 38 tuổi nhưng Julio Velazquez đã có gần 10 năm kinh nghiệm trên băng ghế huấn luyện và đạt được những thành tựu đáng kể ở quê nhà Tây Ban Nha. Tuy nhiên, môi trường Italia hoàn toàn xa lạ với cựu HLV của Villarreal. Trong 13 trận dẫn dắt Udinese, ông chỉ giúp Le Zebrette giành chiến thắng 2 lần. Sau thất bại trước Empoli vào ngày 11/11, Velazquez đã bị sa thải.

 - Bóng Đá

Davide Nicola (Udinese): Vị chiến lược gia 46 tuổi chuyển đến Dacia Arena để kế vị Julio Velazquez và ông cũng là gương mặt mới nhất bị mất việc tại Serie A. Trải qua 15 trận dẫn dắt Udinese, thành tích của David Nicola là 4 chiến thắng, 4 trận hòa và 7 thất bại. Le Zebrette hiện tại chỉ còn cách nhóm xuống hạng vỏn vẹn 1 điểm và không khó hiểu với quyết định của ban lãnh đạo đội chủ sân Dacia Arena.

Faro | 16:50 22/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục