Điểm đến tiếp theo của Rooney: Quay lại từ nơi bắt đầu?

14:32 Thứ sáu 26/05/2017 | 1

TinTheThao.com.vnSau khi nâng cao chiếc cúp vô địch Europa League, cùng Man Utd, Wayne Rooney sẽ phải nghiêm túc cân nhắc tương lai của mình. Tuy nhiên, vấn đề không phải là đi hay ở, mà

Với đẳng cấp vốn có của mình, Rooney vẫn có thể thi đấu cho rất nhiều CLB tại châu Âu, thậm chí là ở Premier League. Mới đây, anh cũng tiết lộ rằng mình đang nhận được rất nhiều lời đề nghị. Đồng đội cũ của anh là Rio Ferdinand cũng nói trên BT Sport: "Tôi nghĩ ở lại không phải là sự lựa chọn của Rooney nữa. Anh ấy sẽ muốn tìm một trải nghiệm mới."

Danh sách điểm đến của Rooney chắc chắn không hề ngắn. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng là lý tưởng cho chân sút 31 tuổi này. Tờ Squawka đã đưa ra những đánh giá về vài điểm đến tiềm năng:

Điểm đến trong mơ: Everton

Ắt hẳn Rooney sẽ hạnh phúc khi được quay lại CLB thuở nhỏ của mình. Không ít lần anh vẫn thể hiện tình yêu mãnh liệt đối với Everton, dù đã khoác áo Quỷ đỏ. Ngôi sao Romelu Lukaku và tiền vệ tấn công Ross Barkley đang có dấu hiệu muốn rời khỏi Goodison Park với những bản hợp đồng béo bở. Do đó, nửa xanh vùng Merseyside cần gấp rút bổ sung lực lượng cho mình.

 - Bóng Đá

 Rooney luôn yêu Everton. Ảnh: Squawka.

Rooney đương nhiên không có phong độ tốt như Lukaku hiện tại. Anh chỉ ghi được 5 bàn trong 25 lần ra sân mùa này, còn người 'đàn em' đã có 25 pha lập công trong 37 trận. Tuy nhiên, ký hợp đồng với Rooney sẽ là sự đầu tư thông minh đối với Everton. Đội bóng này đang thiên về xu hướng đá sơ đồ 4-3-3. Do đó, Rooney sẽ có khá nhiều lựa chọn, trở thành một tiền vệ tấn công, hoặc tiếp tục vai trò sát thủ vòng cấm như anh đã từng thi đấu lúc còn đỉnh cao.

Điểm đến khả dĩ nhất: LA Galaxy

Giải MLS từ lâu đã trở thành một nơi 'dưỡng già' lý tưởng cho rất nhiều ngôi sao của bóng đá thế giới, đặc biệt là Premier League. Steven Gerard, David Beckham, Frank Lampard, Ashley Cole và Robbie Keane từng là những danh thủ người Anh, và đều hạnh phúc ở nước Mỹ.

 - Bóng Đá

 Hay anh sẽ quyết định 'dưỡng già'? Ảnh: Squawka.

Mới đây, một đồng đội cũ của Rooney là Bastian Schweinsteiger đã chuyển đến Chicago Fire. Và tiền đạo của Man Utd có thể xem đây là điểm đến lý tưởng, để trở thành một cặp đôi ăn ý và tung hoành trên đất Mỹ.

Điểm đến thú vị: Paris Saint Germain

PSG là đội bóng không hề e ngại việc chi tiền cho những ngôi sao lớn tuổi. Zlatan Ibrahimovic từng được mua về khi anh đã 31 tuổi. David Beckham cũng từng kết thúc sự nghiệp ở đây, khi anh 37 tuổi. Và Rooney có thể sẽ là cái tên tiếp theo.

 - Bóng Đá

 Nơi tuyệt vời cho những ngôi sao luống tuổi. Ảnh: Squawka.

Đây là điểm đến có lẽ là phù hợp với tất cả những tiêu chí của một cầu thủ như Rooney. Anh có thể tiếp tục chơi bóng đỉnh cao, ở một CLB hàng đầu giải Ligue 1, và được tham dự Champions League. Đồng thời, đây cũng không phải một môi trường quá khắc nghiệt, có thể giúp tiền đạo này lấy lại phong độ và đẳng cấp chơi bóng vốn có của mình.

Xem màn trình diễn thời đỉnh cao của Rooney:

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 14:00 26/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục