Điểm danh các đối thủ đáng gờm của Saigon Heat ở bảng 1 ABL

17:46 Thứ ba 20/11/2018

TinTheThao.com.vnABL năm nay ghi nhận số đội tham gia kỉ lục với 10 đội bóng. Khác với các đội cùng bảng, Saigon Heat sẽ chạm trán 2 lần (1 trận sân nhà, 1 trận sân khách) với các đối thủ khác bảng này.

San Miguel Alab Pilipinas – Sức mạnh “nhà vua”

Trong số các đội bóng góp mặt tại ABL9, những nhà đương kim vô địch San Miguel Alab Pilipinas đang là một trong những cái tên được đánh giá cao nhất. “Nhà vua” vẫn giữ lại được trong đội hình những gương mặt chủ chốt đã mang đến thành công của mùa giải trước như: Renaldo Balkman, Bobby Ray Parks Jr., Josh Urbiztondo hay Luke Domingo.

diem-danh-cac-doi-thu-cua-saigon-heat-tai-bang-1-abl9-alab-pilipinas

 Với việc vẫn giữ lại những gương mặt chủ chốt, đương kim vô địch San Miguel Alab Pilipinas là một trong những cái tên được đánh giá cao nhất tại ABL9. Ảnh: Asean Basketball League

Không những thế, câu lạc bộ Philippines còn có hai sự bổ sung chất lượng, đó là Caelan Tiongson – tiền phong nhanh nhẹn và máu lửa đến từ Chong Son Kung Fu cùng PJ Ramos – cựu tay ném NBA từng chơi cho Washington Wizards.

Với những sự tăng cường lực lượng đáng chú ý đó, San Miguel Alab Pilipinas sẽ là một thách thức đáng gờm đối với bất cứ đội bóng nào muốn tranh đoạt ngôi vương ABL9.

Hong Kong Eastern – “Cựu vương” trở lại 

Sau thất bại đáng tiếc trước chính San Miguel Alab Pilinas năm ngoái, Hong Kong Eastern đã có những sự thay đổi mạnh mẽ ở mùa giải năm nay để hướng đến mục tiêu đòi lại “ngôi vương” đã đánh mất.

Chia tay hai ngôi sao Tyler Lamb và Christian Standhardinger, HLV Edu Torres đã đưa về nhà thi đấu Phương Nam (Southorn Stadium) Samuel Deguara – trung phong cao 2m22 từng chơi cho Mono Vampirevà Trey Gilder – hậu vệ giàu kinh nghiệm từng thi đấu cho Memphis Grizzlies ở NBA.

Song song với việc giữ lại các tay ném trụ cột như: Marcus Elliot và Lee Ki, Hong Kong Eastern hứa hẹn sẽ là một ứng cử viên đáng gờm cho danh hiệu vô địch năm nay.

Hong-Kong-Eastern-saigon-heat-abl9

 Hong Kong Eastern đã có những sự thay đổi mạnh mẽ ở mùa giải năm nay để hướng đến chức vô địch.

Formosa Dreamers – Giấc mơ vương quyền

Sau kỳ ABL8 không đạt nhiều thành công, FMS Dreamers đang gây chú ý với sự xuất hiện của tân thuyền trưởng Dean Murray cùng việc bổ sung 3 ngoại binh, Malcom Miller, William Artino và Tevin Glass.

Với những sự tăng cường lực lượng đáng kể đó, đội chủ sân Chương Hóa được kỳ vọng sẽ đạt được những thành tích tốt hơn trong lần thứ 2 góp mặt tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á.

formosa-dreamer

 Formosa Dreamers cũng tăng cường lực lượng đáng kể để có thể đạt thành tích tốt hơn.   

Macau Black Bears – Tham vọng “Gấu đen”

Tại ABL8, Chong Son Kung Fu (tiền thân của Macau Black Bears) được xem là “vua sân nhà” với thành tích toàn thắng ở giai đoạn vòng bảng và đã góp mặt trong top 4 đội mạnh nhất.

Tuy nhiên, sự thua kém về kinh nghiệm và bản lĩnh đã khiến câu lạc bộ Trung Quốc không thể tạo nên bất ngờ. Mùa này, với việc giữ lại hai tay ném trụ cột, Anthony Tucker, Mikhael Mckinney cùng việc bổ sung trung phong Ryan Watkins, Macau Black Bears không che giấu tham vọng sẽ chinh phục những mục tiêu lớn ở ABL9.

Macau-Black-Bears-saigon-heat-abl9

 Macau Black Bears tham vọng sẽ chinh phục những mục tiêu lớn ở ABL9. Ảnh: Macau Black Bear

Zhuhai Wolf Warriors – Bí ẩn “Chiến lang”

Trong số 10 câu lạc bộ góp mặt ở ABL9, Zhuhai Wolf Warriors có thể được xem là bí ẩn lớn nhất khi đội bóng Trung Quốc vẫn chưa phô diễn thực lực trong giai đoạn vừa qua.

Tuy nhiên, với một số gương mặt đáng chú ý trong đội hình như “lão tướng” Mario Wuysang hay cựu trung phong New York Knicks, Eddy Curry, “Chiến lang” hứa hẹn sẽ là một ẩn số thú vị trong mùa bóng này.

zhuhai-wofl-warriors-saigon-heat-abl9

 Zhuhai Wolf Warriors hứa hẹn sẽ là một ẩn số thú vị trong mùa bóng này.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 17:44 20/11/2018
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục