Điểm danh 6 đối thủ cạnh tranh với Công Phượng trên đất Pháp: Sao châu Phi, cựu U20 Pháp

20:28 Thứ bảy 15/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNguyễn Công Phượng nhiều khả năng sẽ sang thử việc tại Chamois Niortais FC ở giải Hạng Nhì Pháp (Ligue 2). Hãy cùng điểm qua những gương mặt mà CP10 phải cạnh tranh để có suất đá chính tại bến đỗ mới.

Theo những thông tin ban đầu, điểm đến của Công Phượng sẽ là Paris FC căn cứ vào phát biểu của HLV Guillaume Graechen. Tuy nhiên, mới đây, Soha đã có những cập nhật. Cụ thể, ở thời điểm hiện tại hệ thống JMG đã chấm dứt đàm phán với đội bóng thủ đô hoa lệ nước Pháp và bến đỗ tiếp theo của cầu thủ gốc Nghệ An nhiều khả năng sẽ là Chamois Niortais FC - CLB cũng đang chơi tại giải Hạng Nhì Pháp (Ligue 2). 

Và dưới đây là 6 gương mặt trên hàng công của Chamois Niortais FC, thi đấu tại Ligue 2 2018/19 và sẽ là đối thủ mà Công Phượng cần vượt qua để có "đất diễn" tại đây:

1. Goduine Koyalipou

Điểm danh 5 đối thủ cạnh tranh với Công Phượng trên đất Pháp: Sao châu Phi, cựu U20 Pháp - Bóng Đá

 Goduine Koyalipou là một trong những trụ cột quan trọng trên hàng công của Chamois Niortais FC.

Goduine Koyalipou là tiền đạo người Pháp gốc Phi đã từng góp mặt trong thành phần U19 Pháp vào năm 2018. Vị trí sở trường của cầu thủ sinh năm 2000 là ở 2 hành lang cánh với khả năng chơi cơ động, đa dạng và bứt tốc khá ấn tượng. Ở mùa giải 2018/19 vừa qua, anh đã đóng góp 3 bàn, 1 pha kiến tạo trong 19 lần ra sân. Hiện tại Goduine đang là 1 trong 2 cầu thủ có giá trị cao nhất đội (1 triệu euro, theo định giá của TransferMarkt).

2. Adrian Dabasse

Adrian Dabasse là tiền đạo người Pháp năm nay 26 tuổi và chơi ở vị trí trung phong. Anh sở hữu chiều cao lý tưởng 1m87 và rất lợi hại trong những tình huống không chiến. Song phong độ của số 20 Chamois Niortais FC không được ổn định và chỉ kịp ghi được 1 bàn thắng sau 8 lần ra sân.

3. Ande Dona Ndoh

Điểm danh 5 đối thủ cạnh tranh với Công Phượng trên đất Pháp: Sao châu Phi, cựu U20 Pháp - Bóng Đá

 Ande Dona Ndoh đã luống tuổi nhưng vẫn là cây săn bàn chủ lực của Chamois Niortais FC.

Ande Dona Ndoh là tiền đạo chủ lực của Chamois Niortais FC trong 4 mùa giải gần đây. Đã ở tuổi 32 nhưng bản năng sát thủ của cầu thủ người Cameroon vẫn không hề phai nhạt. Trong 5 mùa giải đã qua, anh đã ghi được 61 bàn thắng ở đấu trường Ligue 2 và luôn là sự lựa không thể bỏ qua trên hàng công của đội nhà.

Với khả năng dứt điểm đa dạng, sức tỳ đè và chiều cao lý tưởng 1m86, anh chính là mẫu trung phong toàn diện và khó thay thế ở Chamois Niortais FC. Hiệu suất ghi bàn của Ande Dona Ndoh ở mùa giải 2018/19 vừa qua là 0,4 bàn/trận (ghi 13 bàn sau 32 lần ra sân).

4. Zoumana Kone

Zoumana Kone tiền đạo người Bờ Biển Ngà có thể hình khá khiêm tốn so với những đồng đội chơi cùng vị trí (1m80) nên anh không thường xuyên được ra sân ở Ligue 2 2018/19. Ở mùa giải vừa qua, anh chỉ ra vỏn vẹn 4 lần và không ghi được bàn thắng nào.

5. Thibaut Vion

Điểm danh 5 đối thủ cạnh tranh với Công Phượng trên đất Pháp: Sao châu Phi, cựu U20 Pháp - Bóng Đá

 Thibaut Vion là cựu tuyển thủ U20 Pháp.

Thibaut Vion là một trong những cái tên sáng giá trên hàng công của Chamois Niortais FC với kinh nghiệm dạn dày trong thời gian thi đấu cho Metz tại Ligue 1 và cũng góp mặt cùng U20 Pháp vào các năm 2012/13. Điểm mạnh của tiền đạo này là khả năng di chuyển không bóng thông minh, lựa chọn vị trí dứt điểm cùng những cú đánh đầu trái phá.

6. Antoine Baroan

Antoine Baroan năm nay 19 tuổi và từng góp mặt trong thành phần U17 Pháp. Tuy nhiên, với kinh nghiệm còn hạn chế tiền đạo này ít có cơ hội ra sân ở mùa giải 2018/19 (7 lần) và chưa để lại dấu ấn (chưa ghi bàn và kiến tạo).

Điểm danh 5 đối thủ cạnh tranh với Công Phượng trên đất Pháp: Sao châu Phi, cựu U20 Pháp - Bóng Đá

 Công Phượng sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn có "đất diễn" tại Chamois Niortais FC.

Với những đối thủ cạnh tranh kể trên, có thể thấy Nguyễn Công Phượng nếu muốn trụ vững ở Ligue 2 sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu không muốn chuyến sang Pháp lần này chỉ là trải nghiệm. Các tiền đạo của Chamois Niortais FC đều có thể hình từ 1m80 trở lên, thi đấu kinh nghiệm và có khả năng dứt điểm đa dạng, đặc biệt là đánh đầu.

Hơn thế nữa, HLV Pascal Plancque có thiên hướng sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1 thì khả năng trang chấp suất đá chính ở vị trí trung phong là dường như bất khả thi với cựu tiền đạo HAGL. Rất có thể, anh sẽ được sử dụng ở vị trí hộ công hoặc dạt cánh để tận dụng khả năng đi bóng tốc độ, lắc léo.

Đăng Huy | 17:06 15/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục