Diego Simeone và kế hoạch thay thế 8 trụ cột tại Atletico Madrid

18:58 Thứ sáu 24/05/2019

TinTheThao.com.vnMột mùa hè đầy biến động sẽ xảy ra với đội bóng Tây Ban Nha khi nhiều khả năng họ phải chia tay hàng loạt trụ cột sau mùa giải 2018/2019.

1. Antoine Griezmann

Diego Simeone và kế hoạch thay thế 8 trụ cột tại Atletico Madrid - Bóng Đá

Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette.

Việc chân sút người Pháp nói lời chia tay với Atletico Madrid khiến HLV Diego Simeone gặp phải bài toán đau đầu về mặt lực lượng. Griezmann là "họng pháo" hạng nặng vài năm qua, tiền đạo hàng đầu thế giới hiện nay. Đội bóng Tây Ban Nha cần nhanh chóng chiêu mộ một gương mặt khác xứng tầm thay thế.

Theo các báo cáo đáng tin cậy, Alexandre Lacazette trở thành mục tiêu quan tâm sát sao nhất với Los Rojiblancos. Tiền đạo 27 tuổi tỏ ra thích ứng trong sơ đồ chiến thuật 2 mũi nhọn trên hàng công của Simeone. Mối quan hệ đối tác giữa anh và Pierre-Emerick Aubameyang tại Arsenal là gợi ý đáng tham khảo dành cho chiến lược gia người Argentina.

2. Diego Godin

Diego Simeone và kế hoạch thay thế 8 trụ cột tại Atletico Madrid - Bóng Đá

Diego Godin.

Godin là thủ lĩnh nơi hệ thống phòng ngự Atletico Madrid. Lão tướng 33 tuổi trở thành điểm tựa tinh thần trước khung thành đội nhà với những thành công tại Europa League, tham dự 2 trận chung kết Champions League, và 1 danh hiệu vô địch La Liga. 

Tầm quan trọng của Godin khiến Simeone phải tính đến phương án vung tiền trên thị trường chuyển nhượng nhằm mang về sân Wanda Metropolitano một cầu thủ phòng ngự đẳng cấp khác. Nicolas Otamendi là sự lựa chọn khả dĩ dành cho Atletico Madrid vào lúc này.

Kinh nghiệm chinh chiến dày dặn của Otamendi hứa hẹn bổ sung chất lượng cho hàng thủ Atletico. Trung vệ người Argentina nhiều khả năng rời khỏi Man City khi không thể chiếm một suất thi đấu chính thức với John Stones và Aymeric Laporte trong màu áo nửa xanh thành Manchester.

3. Juanfran, Lucas Hernandez và Filipe Luis

Diego Simeone và kế hoạch thay thế 8 trụ cột tại Atletico Madrid - Bóng Đá

Hậu vệ Juanfran.

Nối tiếp sự ra đi của Godin là Juanfran. Tuổi tác khiến hậu vệ phải người Tây Ban Nha không đảm bảo một tần suất thi đấu dày đặc và phong độ tốt nhất có thể. Bên hành lang biên trái, Lucas Hernandez sẽ gia nhập Bayern Munich mùa giải năm sau với bản hợp đồng trị giá 70 triệu bảng.

Trong khi đó, Filipe Luis cũng được đồn đoán chuyển sang Barcelona. Vậy những lựa chọn thay thế dành cho Atletico gồm những ai?

Diego Simeone và kế hoạch thay thế 8 trụ cột tại Atletico Madrid - Bóng Đá

Hậu vệ Marcos Alonso.

Ngôi sao Alex Telles đang khoác áo Porto có mùa giải 2018/2019 thăng hoa rực rỡ. Anh cung cấp 11 pha kiến tạo trên cả 2 mặt trận giải VĐQG Bồ Đào Nha và Champions League. Mức phí chuyển nhượng của anh rơi vào khoảng 35 triệu bảng.

Marcos Alonso trở thành phương án khả dĩ tiếp theo cho Atletico. Khả năng tham gia hỗ trợ tấn công tốt là điểm mạnh nơi cầu thủ người Tây Ban Nha. 

4. Rodri

Diego Simeone và kế hoạch thay thế 8 trụ cột tại Atletico Madrid - Bóng Đá

Tiền vệ Rodri.

Rodri, Koke và Saul kết hợp thành bộ ba tiền vệ hàng đầu thế giới của đội chủ sân Los Rojiblancos. Tuy nhiên kịch bản đó nhiều khả năng phải viết lại ở mùa giải 2019/2020. Với tài năng và triển vọng của mình, Rodri trở thành mục tiêu quan tâm hàng đầu của nhiều ông lớn châu Âu mùa hè này.

Bản hợp đồng trị giá 17.5 triệu bảng từ Villarreal sở hữu nhiều thông số đầy ấn tượng nơi một tiền vệ xuất sắc: 11 cú chắn bóng, 242 lần chiến thắng tranh chấp tay đôi, 1756 đường chuyền thành công. HLV Pep Guardiola có tham vọng mang Rodri về sân Etihad nhằm thay thế cho Fernandinho.

Diego Simeone và kế hoạch thay thế 8 trụ cột tại Atletico Madrid - Bóng Đá

Fernandinho trong màu áo Man City.

Nếu Rodri ra đi, Marcos Llorente nhiều khả năng gia nhập đội chủ sân Wanda Metropolitano như một sự thay thế. Tiền vệ khoác áo Real Madrid cho thấy triển vọng lớn lao, tiềm năng  phát triển lớn nhưng anh không thể chiếm một suất ra sân thường xuyên tại Santiago Bernabeu.

Ngoài ra, ngôi sao Juan Mata của Man United là gương mặt thay thế lí tưởng số 2 cho Rodri. Tinh thần thi đấu chuyên nghiệp, sáng tạo lớn là thế mạnh nơi tiền vệ người Tây Ban Nha.

Anh Nguyễn | 16:15 24/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục