Diego Simeone: Người hùng cô đơn

19:09 Chủ nhật 15/10/2017

TinTheThao.com.vnKhi Atletico Madrid ghi bàn vào lưới Real ở La Liga mùa 2015/16, có một cậu bé nhặt bóng chạy đến ôm chầm lấy Diego Simeone. Đó là Giuliano, con trai út 7 tuổi của ông.

Cậu bé giờ đã là thành viên của đội trẻ River Plate, và cách xa cha mình hàng ngàn cây số. Giuliano, Gianluca và Giovanni, cả ba cậu nhóc nhà Simeone giờ đều ở River Plate, còn Diego thì ở Madrid. HLV 47 tuổi của Atletico đã có nhiều năm xa các con mình.

 - Bóng Đá

Antoine Griezmann thử thách hàng thủ Barcelona trong trận hòa 1-1 vừa qua

Cây viết Sid Lowe (The Guardian) từng mô tả trong cuốn sách về La Liga của mình, rằng Diego Simeone là một gã đàn ông cô đơn. Nhưng có lẽ các “Colchoneros” (biệt danh của các CĐV Atletico Madrid) phải cảm ơn vì điều đó.

“Atletico xứng đáng thắng”, nhiều chuyên gia của bóng đá Tây Ban Nha nói sau trận đấu đêm qua. Atletico xứng đáng thắng. Sau những gì họ làm được trong 2/3 thời gian của trận đấu. Có một thống kê thú vị thế này, Diego Simeone chưa bao giờ đánh bại được Barcelona trong tư cách HLV trưởng Atletico Madrid ở La Liga. 12 trận, ông hòa 4, thua 8.

Diego Simeone chưa bao giờ đánh bại được Barcelona trong tư cách HLV trưởng Atletico Madrid ở La Liga. 12 trận, ông hòa 4, thua 8.

Atletico Madrid đã chạy nhiều hơn đối thủ tới 11km đêm qua. Họ làm việc chăm chỉ hơn, và khát khao hơn. “Nếu chúng tôi ngừng chiến đấu, chúng tôi sẽ không có cơ hội”. Simeone nói trong ngày Atletico vô địch La Liga vài năm trước.

Người ta thường nói nhiều về El Cholo (biệt danh của Simeone), như một cách ví von khả ái với Jose Mourinho - “The Special One”. Nhưng các CĐV ở Atletico Madrid thì không nghĩ vậy. Ông là một, là riêng, là duy nhất.

Hai năm qua, những tin đồn về việc Simeone có thể đến Anh rộ lên. BLĐ Chelsea muốn tìm kiếm một người để thay thế Jose Mourinho vào giai đoạn khủng hoảng. Họ tìm đến Diego Simeone. Nhưng HLV người Argentina không phải là một “Người đặc biệt” khác của bóng đá Châu Âu. Xét về một mặt nào đó, ông còn giỏi hơn cả Mourinho.

 - Bóng Đá

Suarez có pha đánh đầu cận thành đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Đó là bởi vì ông đã đến Atletico Madrid từ tận năm 2011, vực dậy CLB từ đống đổ nát. Từ cuộc khủng hoảng ở nửa cuối của BXH, đến những cuộc ra đi hàng năm của Sergio Aguero, Radamel Falcao rồi Diego Costa – những chân sút số 1 thế giới. Và mới đây nhất, là Arda Turan cho chính đối thủ Barcelona. Nhưng Atletico Madrid vẫn đứng vững.

“Tôi không chắc liệu Simeone có phải người duy nhất có thể cứu chúng tôi năm đó hay không”, đội trưởng Gabi nói. Vào thời điểm Simeone đến CLB năm 2011, những CĐV bi quan đã tưởng tượng ra cảnh Atletico Madrid xuống hạng. “Nhưng ông ấy là lựa chọn tốt nhất cho chúng tôi”.

Đêm qua, đã không có một Giuliano nào đến và ôm chầm lấy Simeone nữa. Nhưng bầu không khí điên loạn tại Wanda Metropolitano cho thấy một sự thật: Atletico Madrid chính là gia đình của Simeone.

 - Bóng Đá

Diego Simeone: Người hùng cô đơn

Và bởi vì là một người đàn ông cô đơn, phải xa 3 cậu con trai của mình, nên Simeone giành tất cả thời gian cho bóng đá, và cho Atletico Madrid. Ông biến CLB thành một tập thể bóng đá thật sự.

Khi trận đấu đêm qua kết thúc, Atletico Madrid của Simeone một lần nữa không thắng nổi Barcelona - một đội bóng vượt trội hơn họ về tài chính lẫn tiềm lực. Đã có lúc Simeone cảm thấy đơn độc và tuyệt vọng trong cuộc chiến. Đã có lúc ông cảm thấy mình giống một người hùng cô đơn.

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 18:36 15/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục