Diego Godin – Jose Gimenez: Điểm tựa thăng hoa của Atletico Madrid

20:06 Thứ năm 21/02/2019

TinTheThao.com.vnRạng sáng nay, Atletico đánh bại Juventus 2-0 trên sân nhà. Chiến thắng này giúp đội bóng Tây Ban Nha gần như đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League.

Dưới thời của Diego Simeone, Atletico Madrid trình diễn một lối chơi phòng ngự đầy khoa học và chặt chẽ. Không hề sai khi nói rằng các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu đều ngán ngẩm khi đối đầu với đại diện La Liga. Dù là Barcelona của thiên tài Lionel Messi, Bayern Munich hùng mạnh được Pep Guaridola dẫn dắt ngày trước hay mới đây, Juventus với siêu sao Cristiano Ronaldo. Tất cả đều gặp khó trong việc đánh bại thầy trò Simeone.

Chính triết lý thực dụng nhưng hiệu quả ấy đang giúp Atletico vươn mình trở thành thế lực mới tại châu Âu. Hàng xóm của Real Madrid đã gặt hái được rất nhiều danh hiệu cùng Simone kể từ khi chiến lược gia người Argentina đến sân Wanda Metropolitano. La Liga, siêu cúp Châu Âu, Europa League, … chỉ là số ít trong những thành tựu mà đội bóng áo đỏ trắng có được trong khoảng thời gian qua.

Diego Godin – Jose Gimenez: Điểm tựa thăng hoa của Atletico Madrid - Bóng Đá

 Simeone đang rất thành công tại Atletico Madrid.

Cựu cầu thủ của Lazio dĩ nhiên là “kiến trúc sư” cho thành công của đội bóng đang xếp thứ 2 tại La Liga nhưng ông cũng cần sở hữu những con người thấm nhuần triết lý của mình như Diego Godin và Jose Gimenez. Đó là 2 "hạt nhân" trong lối chơi phòng ngự giúp Simone gây dựng nên đế chế tại đây.

Trong trận đấu với Juventus, bộ đôi người Uruguay đã có màn trình diễn xuất sắc và góp phần làm im lặng hung thần của đội bóng, Ronaldo. Cả trận, các vị khách đến từ Ý chẳng có một tình huống gây chú ý lên khung thành của Jan Oblak. Thầy trò Max Allegri bất lực trong việc phá vỡ “bức tường thành” dưới sự chỉ huy của Godin-Jimenez.

Theo Whoscored, đội trưởng của Atletico có 2 tình huống tắc bóng, 1 lần phá bóng, 1 lần cản đối thủ dứt điểm cùng 1 pha không chiến thành công và được chấm 8.04 điểm. Thậm chí, người đá cặp cùng với Diego Godin, Jose Gimenez còn có các thống kê ấn tượng hơn. Cầu thủ 24 tuổi được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận với 8.07 điểm. 8 lần phá bóng, 2 lần cắt bóng, 1 pha tắc bóng và 2 tình huống tranh chấp trên không thành công cho thấy Gimenez đã có trận đấu đẳng cấp.

 - Bóng Đá

Nhưng sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến Godin-Gimenez.

Không những phòng ngự chắc chắn mà cả 2 cũng tạo được ảnh hưởng trên hàng công. Sức ép liên tục của Antoine Griezmann cùng đồng đội trước Juventus cũng được cụ thể hóa bằng 2 bàn thắng của bộ đôi Nam Mỹ và nó khiến đội bóng thành Turin thêm một lần nữa có khả năng lỗi hẹn với chiếc cúp Champions League danh giá. Giá trị của hậu vệ hiện đại ngày nay không chỉ gói gọn trong vòng cấm của đội nhà. Vì khi cần, họ cũng là những người đem về bàn thắng thay cho các đồng đội trên hàng công. Về vấn đề này, Godin và Gimenez đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình trong trận đấu vừa rồi.

Ngoài ra, tại La Liga mùa giải này, Atletico là đội bóng có hàng thủ vững chắc nhất giải. Hàng thủ của họ chỉ để Oblak vào lưới nhặt bóng 17 lần trong 24 trận đã qua, tức 0.7 bàn/trận. 2 tuyển thủ người Uruguay thực sự là “lá chắn thép” trước khung thành của người gác đền mang quốc tịch Slovenia khi giúp anh sạch lưới 12/24 trận tại giải quốc nội. Với một đội bóng ưa phòng ngự như nhà ĐKVĐ Europa League thì tầm quan trọng của 2 trung vệ này càng được đề cao.

Rõ ràng, bộ đôi người Nam Mỹ chình là thứ “nguyên liệu” giúp “công thức” của Diego Simeone đang áp dụng tại câu lạc bộ trở nên hoàn hảo hơn. Họ là nhân tố quan trọng ở hàng thủ, thủ lĩnh và chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội tin tưởng. Atletico Madrid thật may mắn khi sở hữu được bộ đôi trung vệ của đội tuyển Uruguay, ít nhất thêm vài mùa giải nữa.

Lữ Phong | 17:20 21/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục