Diego Costa, vị hung thần của làng túc cầu thế giới

13:53 Thứ sáu 04/05/2018

Nếu phải tìm một hình ảnh nói lên rõ nhất tính cách của Diego Costa, thì đó hẳn phải là một hung thần trên sân với những cơn thịnh nộ đầy giận dữ.

Khi sự bao dung làm nên một thiên tài

Ngay từ khi còn thi bóng trong trường học, Costa đã liên tục vướng phải những “scandal” liên quan đến tính cách nóng nảy của mình. Có một lần, đội bóng trường của Diego bị dẫn 3-0 và không còn cơ hội xoay chuyển, HLV lúc đó của Batigol là Hermogenes đã tung anh vào sân khi trận đấu chỉ còn…3 phút. Tất nhiên khoảng thời gian ấy chẳng đủ để thay đổi chuyện gì, nên sau trận đấu Costa thể hiện sự tức giận của mình bằng cách nhặt bóng lên và ném đi xa trong khi quay đầu lại nói với HLV rằng: Cho tôi ngồi dự bị thì làm sao mà ông thắng được."

 - Bóng Đá

Nếu không có người đàn ông này, đã chẳng có Costa ngày hôm nay.

Một câu chuyện khác cũng trong thời gian anh thi đấu cho đội tuyển trường, cựu tiền đạo Chelsea khi ấy dưới sự ngỡ ngàng của hiệu trưởng, của hàng trăm CĐV đã tặng cho đối thủ bên kia chiến tuyến một cú đấm trời giáng thẳng vào mặt vì dám có lời lẽ sỉ nhục anh.

Tất nhiên một hành động như thế dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào đều là vô cùng nghiêm trọng và có khả năng hủy đi sự nghiệp của bất kỳ ai chỉ trong nháy mắt. Thế nhưng, Diego lại may mắn khi nhận được sự bao dung của ông thầy Hermogenes. Vị HLV này luôn sẵn sàng thứ tha sau mỗi lần anh để bản tính nóng nảy của mình lấn át, luôn tin tưởng và hiểu rằng nguồn gốc sức mạnh của Costa, thực ra đến từ chính những cơn giận dữ ấy.

Người truyền lửa

Trong mắt các trung vệ, Diego Costa như một hung thần luôn ra sân với cơn thịnh nộ, reo rắc nỗi sợ cho biết bao hàng phòng ngự. Trong quãng thời gian gần nửa thập kỷ thi đấu tại Chelsea trước khi chuyển về “mái nhà xưa” Atletico Madrid, những tiếng hô “Diego Diego” vang rền từ hàng vạn cổ động vên trên các khán đài, tinh thần cuồng nhiệt, máu lửa sẵn sàng dẫm lên chân Emre Can, “đụng đầu” Skrtel, hay dằn mặt Kyle Walker chính là thứ đặc sản riêng có Stamford Bridge.

 - Bóng Đá

Hình ảnh này từng là đặc sản ở Chelsea.

Với những ai có quen biết cầu thủ gốc Brazil ngoài đời, hẳn sẽ nghĩ anh là một tên đa nhân cách. Bên ngoài sân cỏ, anh được đánh giá là một con người hiền lành, hòa nhã. Thế nhưng mỗi khi bước qua đường hầm, đặt chân lên thảm cỏ, Diego như hóa thành một đấu sỹ khát khao chiến thắng đến mức điên cuồng, bất chấp mọi thứ.

Với chất quái đặc trưng của các cầu thủ Nam Mỹ kết hợp với bản năng dữ dằn, tiền đạo 29 tuổi thường xuyên sử dụng những tiểu xảo “bẩn” để gây ức chế tâm lý cho đối phương. Và với những người thích tinh thần fair-play, thì Costa chẳng khác nào kẻ thù của bóng đá đẹp. Thế nhưng anh không bận tâm đến những điều đó. Cái mà cầu thủ này luôn muốn đó là tạo ra lợi thế cho đội nhà, truyền lửa cho các đồng đội và giành chiến thắng, vậy thôi!

Sát thủ thực sự

Có thể suốt 90 phút anh đều cuồng nhiệt, hoang dại. Tuy nhiên trong những tích tắc mấu chốt, Costa luôn biết cách tìm về cái đầu lạnh, tác phong ghi bàn của một sát thủ vòng cấm của mình. Quá trình ghi bàn của sô 18 thông thường chỉ gói gọn trong hai giai đoạn chớp thời cơ, dứt điểm, hết.

Bàn thắng trong trận đấu rạng sáng ngày hôm nay (04/05) chính là ví dụ rõ ràng nhất cho phong cách thi đấu ấy. Chỉ một thoáng mất tập trung và bỏ vị trí của Bellerin, "mũi giáo" ở Atletico Madrid đã thoát xuống, lợi dụng sức mạnh thể hình để gạt bỏ “trò cưng” của Wenger rồi trừng phạt Arsenal bằng một pha dứt điểm hơn cả sự hoàn hảo.

Nguồn Internet

Dù không thi đấu thường xuyên, nhưng Costa vẫn là thứ vũ khí đáng sợ bậc nhất trong tay Simeone.

Ở Diego tồn tại một sự lạnh lùng đáng ra không nên có ở một mẫu tiền đạo thi đấu đậm chất “lửa” như vậy. Thế nhưng có lẽ chính sự mâu thuẫn đó mới làm nên một Batigol ghi 58 bàn sau 120 trận cho Chelsea, một Batigol dù ít được thi đấu nhưng một khi ra sân liền lập công đưa đội nhà vào chung kết, một Batigol độc nhất vô nhị ở trời Âu.

Kính Hoa Thủy Nguyệt - BongDa.com.vn - TTVN | 11:30 04/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục