Diego Costa về Atletico, thị trường chuyển nhượng châu Âu nín thở!

16:14 Thứ sáu 22/09/2017

TinTheThao.com.vnSự trở lại thành công Atletico Madrid (sau rất nhiều khó khăn) của Diego Costa có thể sẽ khiến thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2017 hấp dẫn hơn dự kiến.

Đêm qua (21/09), trang chủ Chelsea đã công bố việc đội bóng đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng Diego Costa với Atletico Madrid. Vụ mua bán này sẽ được chính thức thông qua khi Costa vượt qua buổi kiểm tra y tế tại Atletico.

 - Bóng Đá

Vụ Diego Costa cuối cùng cũng hoàn tất

Sau rất nhiều lùm xùm, tranh cãi, và những cuộc đấu trí căng thẳng trên bàn đàm phán, cả ba bên đã tìm ra thỏa thuận. Dù Diego Costa không thể chơi cho Atletico Madrid đến tháng 1, CLB thủ đô Tây Ban Nha vẫn chấp nhận trả tới 57 triệu bảng (60 triệu euro) cho thương vụ. Một con số có thể khiến nhiều người sốc.

Nhưng, nó có thể lý giải được, nếu Diego Costa chính là quân domino đầu tiên cho hàng loạt vụ chuyển nhượng đình đám khác, có thể nổ ra ngay trong mùa Đông tới.

Đầu tiên, hãy nói về Antoine Griezmann và Atletico Madrid. Diego Costa đến, chắc chắn sẽ khiến tương lai của cầu thủ người Pháp thêm hoang mang. Một cầu thủ đã 28 tuổi như Costa, không tập luyện và chơi bóng đỉnh cao trong gần 10 tháng, có giá đến 60 triệu euro.

Khó tin không? Trong bối cảnh Atletico Madrid đang nợ ngập đầu vì sân bóng mới Wanda Metropolitano vô cùng hoành tráng. Hãy hỏi Arsenal và hiện tại là Tottenham Hotspur, Atletico có thể phải "thắt lưng buộc bụng" trong 3-5 năm tới.

 - Bóng Đá

Atletico Madrid đang nợ ngập đầu vì sân bóng mới Wanda Metropolitano vô cùng hoành tráng.

Nhưng CLB thành Madrid có lý do của mình. Giữa tháng 06/2017, Atletico Madrid đã ký bản hợp đồng mới với Griezmann, có thời hạn đến hết mùa Hè 2022, với mức lương tăng gấp đôi.

Mức lương của Griezmann sẽ được tăng từ 130.000 bảng lên 195.000 bảng/tuần, tuy nhiên điều khoản giải phóng hợp đồng (86 triệu bảng, tương đương 100 triệu euro) đã có thay đổi đặc biệt.

Phí giải phóng hợp đồng cho đến hết tháng 01/2018 (thời điểm Los Rojiblancos bắt đầu có thể đăng ký thêm cầu thủ nào từ thị trường chuyển nhượng) là 200 triệu euro. Sau thời gian đó mức phí giải phóng hợp đồng sẽ giảm xuống còn 100 triệu euro.

Đây được xem là yêu cầu của Antoine Griezmann. Cầu thủ 26 tuổi luôn là mục tiêu số 1 trên thị trường chuyển nhượng của nhiều CLB lớn, trong đó có Manchester United. Quỷ đỏ thành Manchester dù đã mua Romelu Lukaku, ký hợp đồng với Ibrahimovic, nhưng hoàn toàn có khả năng quay trở lại với cầu thủ người Pháp, một bản hợp đồng quá rẻ so với giá trị hiện tại.

Sau khi chứng kiến giá của Neymar, Ousmane Dembélé hay Kylian Mbappe vào mùa Hè, điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 86 triệu bảng, tương đương 100 triệu euro của Griezmann lúc này trở nên thật... lố bịch.

 - Bóng Đá

Điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 86 triệu bảng, tương đương 100 triệu euro của Griezmann lúc này trở nên thật... lố bịch.

Nhưng nếu M.U không mua cầu thủ, Barcelona, Bayern Munich, Chelsea, Manchester City hay thậm chí là... Real Madrid đều sẵn sàng vung tiền.

Barcelona đang cần thêm cầu thủ tấn công trong bối cảnh Dembele chấn thương. 100 triệu euro cho Griezmann hóa ra lại rẻ và đem lại chất lượng hơn nhiều so với Coutinho - người có giá 150-200 triệu euro.

Thậm chí Bayern Munich sẽ mua Griezmann nếu bán Robert Lewandowski - kẻ nổi loạn thời gian qua cho Real Madrid.

Diego Costa về Atletico, thị trường chuyển nhượng châu Âu nín thở! - Bóng Đá

Lewandowski - kẻ nổi loạn thời gian qua muốn đến Real Madrid.

Trong khi đó, Chelsea và Man City luôn khao khát và thừa tiền bạc. Đặc biệt là Chelsea. Họ sẽ ném thêm tiền vào thị trường chuyển nhượng mùa Đông, sau khi đã hụt nhiều mục tiêu.

Sự ra đi của Diego Costa, sau đó là Griezmann sẽ khiến thị trường chuyển nhượng trở nên sôi động và khó đoán cực kỳ, thậm chí ngay trong mùa Đông tới.

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 16:09 22/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục