Diego Costa và Joao Felix: 'Tình nhân' trên thảm cỏ

15:11 Thứ năm 01/08/2019

TinTheThao.com.vnTrong tay Diego Simeone đang sở hữu hai ngôi sao Joao Felix và Diego Costa, họ là những mảnh ghép hoàn hảo bù trừ những khuyết điểm và tôn lên ưu điểm cho nhau.

Màn trình diễn thượng thừa trước Real Madrid của Diego Costa đã giúp Atletico Madrid nghiền nát đối thủ cùng thành phố với tỷ số 7-3, nhưng sẽ rất thiếu sót nếu người ta chỉ nhắc về mỗi Costa mà quên đi một Joao Felix cũng thăng hoa không kém. Hai bàn thắng trong cú poker của tiền đạo người Tây Ban Nha đều in đậm dấu chân kiến tạo của tân binh đắt giá nhất lịch sử Rojiblancos.

Hôm nay, trong trận đấu với MLS All-Stars, cả Diego Costa và Joao Felix đều cùng nhau nổ súng để đem về thắng lợi 3-0 cho Atletico Madrid. Có thể thấy trong tay Diego Simeone giờ đang là hai ngôi sao tấn công vô cùng đáng sợ, quan trọng hơn họ tỏ ra ăn ý, hòa quyện như một thể thống nhất. Một người mang vẻ ngoài hầm hố, bặm trợn với phong cách thi đấu máu lửa, tinh quái và mãnh mẽ như một con thú là Diego Costa.

Diego Costa và Joao Felix: Sinh ra để tựa vào nhau - Bóng Đá

 Hai trận đấu liên tiếp, Costa và Felix đã cùng nhau tỏa sáng.

Người còn lại mềm mại, uyển chuyển, tốc độ và vô cùng tinh tế như nghệ sĩ trên thảm cỏ xanh mướt, không ai khác là Joao Felix. Họ là hai mảnh ghép hoàn hảo bù trừ những khuyết điểm và tôn lên ưu điểm cho nhau. Felix không có được sự tinh ranh và từng trải, chẳng sao cả, Costa sẽ bổ sung điều ấy cho chàng trai 19 tuổi người Bồ Đào Nha.

Ngược lại, Felix sẽ thay thế Costa làm nhiệm vụ thu hút đối thủ bằng cách xử lý bóng như trêu ngươi người khác, đồng thời là khả năng cầm nhịp, điều chỉnh hướng tấn công nhằm giúp Costa tạo được lợi thế lớn trong ở vị trí nhận bóng. Điều này vô cùng cần thiết với một trong phong, bởi nếu lấy bóng từ vị trí càng khung thành, sức sát thương sẽ càng giảm.

Diego Costa và Joao Felix: Sinh ra để tựa vào nhau - Bóng Đá

 Họ tỏ ra rất vừa vặn khi ghép lại với nhau.

Với Felix chơi phía sau, "mãnh thú" của Simeone chỉ việc chạy chỗ và đón đường chuyền từ chân người đồng đội trẻ tuổi. Cả hai tỏ ra hiểu ý nhau và rất thuộc bài dù chỉ chơi cùng chưa lâu. Felix có thể biến những pha di duyển tưởng như vô hại của Costa trở thành mối nguy thực sự nếu đối thủ ngó lơ, Real Madrid là đội hiểu rõ điều này hơn ai hết.

Hay Costa với sự hổ báo cùng cái uy trên sân của mình sẽ che chở cho người nghệ sĩ mong manh là Felix tránh được sự chăm sóc thái quá của đối thủ. Họ là những mảnh ghép rất vừa vặn khi ráp vào nhau. Màn thể hiện xuất sắc của bộ đôi trên trước Real Madrid và MLS All-Stars chỉ là điểm khởi đầu, tiềm năng để Simeone khai thác vẫn còn rất lớn, nhất là khi Felix vẫn chưa đạt đến giới hạn đẳng cấp ở tuổi 19. Châu Âu rất có thể sẽ chứng kiến một bộ đôi tấn công đáng sợ bậc nhất ở mùa giải sang năm. 

Vương Ngọc | 15:00 01/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục