Diego Costa: Điều gì đã khiến anh hưng phấn?

14:56 Thứ tư 26/04/2017

TinTheThao.com.vnSau chuỗi ngày thi đấu thất vọng, Diego Costa đã bất ngờ chơi cực hay và giúp Chelsea giành chiến thắng trước Southampton. Liệu có một lý do nào đằng sau sự hưng phấn ấy?

Có lẽ không khó để nhận thấy chuỗi phong độ đi xuống của Costa bắt đầu xảy ra từ khi xuất hiện những tin đồn liên quan đến những đội bóng tại Trung Quốc. Cụ thể đã có những đội bóng tại xứ sở tỷ dân tuyên bố sẵn sàng biến tiền đạo người Tây Ban Nha trở thành cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới, nếu đồng ý rời Chelsea trong tháng Giêng vùa qua.

Theo thống kê từ đầu năm, trải qua 17 trận đấu (trước khi gặp Southampton), Costa chỉ mới ghi được 4 bàn thắng và 0 kiến tạo. Con số trên trái ngược hoàn toàn với những gì diễn ra ở nửa đầu mùa giải năm 2016 khi Costa ghi đến 14 bàn thắng và có 6 kiến tạo trong 19 trận.

Diego Costa: Điều gì đã khiến anh hưng phấn? - Bóng Đá

 

Trong chuỗi ngày 'đen tối này', không khó để nhận ra ngoài việc bản thân cựu tiền đạo của Atletico chơi 'thiếu nhiệt', mà bên cạnh đó còn là vì sự 'tẩy chay' ngầm từ chính các đồng đội. Cụ thể rất nhiều trận chân sút 28 tuổi nhận được rất ít đường chuyền từ các đồng đội. Vẫn chưa rõ đây có phải là một chiến thuật mới của Conte, hay đây là một sự trừng phạt mà chiến lược gia người Ý đang muốn dành cho cậu học trò nổi loạn? Chỉ biết rằng hậu quả của điều đó là Costa đã 'đói bóng', và có những trận chỉ sút đúng được 1 lần trong suốt thời gian có mặt trên sân (như trận đấu với Man City vào ngày 06/04).

Nếu so sánh những gì mà Costa đã thể hiện trong trận đấu tại Stamford Bridge sáng nay, có lẽ không khó để NHM nhận ra sự khác biệt. Đã có một Costa thi đấu đầy máu lửa và tự tin như trong giai đoạn đầu mùa. Tuy nhiên điều đáng chú ý nhất trong trận đấu này, đó chính là sự kết nối giữa Costa và các đồng đội, đặc biệt là Hazard. Không chỉ có tình huống kiến tạo cho Hazard ghi bàn mở tỷ số, Costa cũng đã rất nhiều lần thực hiện những pha ban bật rất ăn ý cùng người đồng đội số 10. Điều này đã tạo ra vô số sóng gió trước khung thành của Southampton.

Vậy điều gì đã khiến cho màn trình diễn của Costa thay đổi nhanh đến thế? Có lẽ ngoài những yếu tố chuyên môn được truyền tải từ HLV Conte, thì bên cạnh đó còn có những tác động tâm lý sau những chuyển biến không hay từ thị trường bóng đá Trung Quốc thời gian gần đây.

Những hình ảnh về các sân bóng không khán giả, chất lượng chuyên môn thấp, hay thông tin về việc những ngôi sao như Pato, Tevez,... vừa mới đến đã rục rịch đòi đi xuất hiện liên tục trong thời gian qua. Rõ ràng bức tranh bóng đá tại Trung Quốc xấu và "ít hồng hào' hơn rất nhiều so với giai đoạn từng làm bùng nổ thị trường chuyển nhượng thế giới vài tháng trước. Với một cầu thủ luôn coi việc thi đấu như lẽ sống, là cả tình yêu như Costa, thì Trung Quốc có thể không phải là nơi thật sự phù hợp dành cho anh.

Video tài năng của Diego Costa

Ở chiều hướng song song, lãnh đạo của Chelsea cũng đang rất nỗ lực trong việc gia hạn hợp đồng với Costa. Dù mức lương có thể không khủng bằng các đội bóng tại Trung Quốc, nhưng có lẽ The Blues cũng thừa sức biến tiền đạo người Tây Ban Nha trở thành một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Anh (300.000 bảng/tuần). Nhưng quan trọng hơn là ở lại Stamford Bridge, Costa sẽ có cơ hội tiếp tục thi đấu ở môi trường bóng đá đỉnh cao. Điều là một yếu tố rất quan trọng để Costa có thể giành được sự chú ý từ HLV Julen Lopetegui từ tuyển Tây Ban Nha.

Có lẽ chính việc tương lai đã phần nào được xác định sẽ tiếp tục đồng hành cùng The Blues trong giai đoạn tới, nên ngọn lửa trong Costa đã được thắp trở lại một lần nữa. Đây là điều tốt cho anh và cả Chelsea trong giai đoạn nước rút của mùa giải.

Xú - Thể thao Việt Nam | 14:55 26/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục