Die Mannschaft: Thiên đường gọi tên

10:24 Thứ hai 14/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khi tiếng còi kết thúc trận đấu chung kết World Cup của hai đại diện đến từ Châu Âu và Nam Mĩ vang lên, cũng là lúc người Argentina đổ sụp xuống. Đối lập với điều đó, là những giây phút không thể tuyệt vời hơn dành cho người Đức.

Với sức mạnh được thể hiện suốt chặng đường từ đầu giải đấu, Đức luôn được coi là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Nhưng có một điều gì đó làm cho những người yêu mến “cỗ xe tăng” phải khiêm tốn khi nhắc tới cơ hội của họ. Đó là 3 giải đấu lớn gần nhất, họ đều gục ngã, và trước đó họ cũng có những chiến thắng khiến đối phương khiếp sợ.

Goetze đưa tuyển Đức giành chức vô địch thứ 4 trong lịch sử 

Trong lịch sử World Cup, Đức là một thế lực thực sự. Nhưng kể từ sau chức vô địch năm 1990 tại Italia thì đã hơn 20 năm trôi qua người Đức vẫn chưa thể hưởng niềm vui chiến thắng lần nữa. Những kì World Cup gần đây, Đức thi đấu rất ổn định, tuy nhiên, họ vẫn chưa thể mỉm cười nâng cao chức vô địch lần thứ 4.

Sau những lần thất bại tại Euro 2008, 2012, World Cup 2010, Đức của 2014 không còn là một đội bóng thi đấu chỉ biết cống hiến hết mình nữa. Cái giá của những thất bại dạy cho người Đức biết rằng mục tiêu quan trọng nhất là chiến thắng. Mannschaft ở World Cup 2014 vẫn là đội bóng chơi kỹ thuật, tổ chức tốt và kỷ luật nhưng họ biết cương-nhu đúng lúc, cần thiết. Đức trở thành cỗ máy săn bàn không chỉ biết lao thẳng vào giết chết đối phương, mà còn biết cả rình rập chờ thời cơ. Chính những yếu tố đó đã tạo đưa Đức đến trân chung kết theo những cách khác nhau. Khi thì chiến thắng sít sao, khi thì vùi dập đối thủ. Và điều quan trọng nhất là đạt được cái người Đức cần.

Trong trận chung kết với Argentina, phải chờ đến hiệp phụ thứ 2 Goetze mới cho người hâm mộ có dịp ăn mừng bàn thắng. Một bàn thắng cũng là đủ để hạ gục những vũ công Tango. Một bàn thắng đủ để đưa Đức lên bục cao nhất của bóng đá thế giới. Một bàn thắng khiến những con tim yêu mến đội bóng này phải rung lên.

Sau những lần thất bại cay đắng, sau những năm tháng cách mạng toàn diện bóng đá trẻ, giờ đây thành quả đã đến với tuyển Đức. Những cầu thủ thế hệ vàng này đã cùng nhau đi tới đỉnh vinh quang. Và chắc chắn với lứa cầu thủ này, người Đức còn muốn đoạt thêm những danh hiệu khác nữa. Nhưng hãy tạm gác mọi thứ sang một bên và hãy tận hưởng giây phút vinh quang, giây phút thiên đường trên đỉnh thế giới.

(Bạn đọc: Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục