Didier Drogba: “Voi rừng” tái xuất, người Đức lại khiếp sợ?

15:55 Thứ tư 20/02/2013

Chín tháng sau khi giúp Chelsea lần đầu lên ngôi tại Champions League, Didier Drogba lại tái xuất ở đấu trường danh giá nhất châu lục với nhiệm vụ đưa Galatasaray lên một tầm cao mới.

Drogba có lập nên kỳ tích cùng Galatasaray?

Sau những rắc rối về tài chính với Thân Hoa Thượng Hải, Drogba đã quyết định trở lại châu Âu trong màu áo Galatasaray. Tiền dĩ nhiên là yếu tố chính khiến “Voi rừng” từ chối đề nghị của nhiều ông lớn để chuyển tới chơi bóng tại Thổ Nhĩ Kỳ, nền bóng đá hạng hai của lục địa già. Tại sân Ali Sami Yen, Drogba được nhận 4 triệu euro phí lót tay, lương 6 triệu euro mỗi mùa và 15.000 euro cho mỗi lần ra sân. Ngoài ra, Galatasaray sẽ chịu trách nhiệm đóng thuế cho Drogba, điều các ông lớn không dễ dàng chấp nhận. Tổng cộng, trong 1,5 năm thi đấu cho Galatasaray, tiền đạo người Bờ Biển Ngà có thể nhận được khoảng 15 triệu euro, ngang ngửa lương của những ngôi sao đang ở đỉnh cao phong độ.

Tuy nhiên, việc Drogba đồng ý tới sân Ali Sami Yen phần khác cũng vì yếu tố chuyên môn. Chelsea hay Juventus có quan tâm tới Drogba nhưng chỉ muốn sử dụng tiền đạo này trong ngắn hạn với vai trò dự bị. Còn Galatasaray đã có kế hoạch tương đối dài hơi với lão tướng sắp 35 tuổi. Mới đây, Drogba đã tiết lộ được Galatasaray theo đuổi từ tận Hè năm 2011. Giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ không thật sự hấp dẫn nhưng Galatasaray lại rất có tham vọng tại Champions League, tức không thiếu cơ hội để Drogba tung hoành ở những trận cầu đỉnh cao. Mùa Đông vừa qua, ngoài Drogba, Galatasaray còn chi đậm để mua Wesley Sneijder và trước đó, đã mang về nhiều ngôi sao như Muslera hay Felipe Melo.

Ngay khi mới tới Thổ Nhĩ Kỳ, Drogba đã cao hứng tuyên bố: “Tôi tới Galatasaray để vô địch Champions League. Đội bóng đã vào tới vòng 1/8, có nhiều cầu thủ giỏi và đủ sức vô địch”. Mơ ước này có phần quá tầm nhưng với khả năng của mình, Drogba đủ sức giúp Galatasaray lần đầu lọt vào tứ kết Champions League kể từ mùa 2000-2001. Tuy “an dưỡng” tại Trung Quốc nửa năm nhưng Drogba vẫn chưa hề đánh mất phong độ đỉnh cao. Tại CAN 2013 vừa qua, “Voi rừng” vẫn được đá chính tại tất cả các trận quan trọng. Trong trận ra mắt Galatasaray hồi cuối tuần, dù chỉ thi đấu 27 phút cuối trận nhưng Drogba đã ghi một bàn và có một pha dọn cỗ, mang về chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Dĩ nhiên trong trận đấu với Schalke, Drogba sẽ không dễ dàng tung hoành như vậy. Đêm nay, "Voi rừng" sẽ có dịp so tài với Benedikt Hoewedes, đội trưởng của Schalke. Tuy mới 24 tuổi nhưng Hoewedes không thiếu kinh nghiệm, kể cả tại đấu trường quốc tế. Chính trung vệ này là một trong những nhân tố quyết định giúp Schalke lọt vào tới bán kết Champions League 2 năm trước. Hai mùa Hè gần đây, Hoewedes cũng là cái tên được Bayern săn đuổi rốt ráo để tăng chất thép cho hàng thủ. Muốn vượt qua được Hoewedes, Drogba có thể phải cần tới sự hỗ trợ tích cực từ nhạc trưởng Sneijder hay người đá cặp Burak Yilmaz, cầu thủ có tốc độ kinh hoàng, đã ghi 6 bàn ở vòng bảng.

Nếu liên tục nổ súng, Drogba sẽ không chỉ giúp Galatasaray mà còn điền tên vào danh sách những chân sút vĩ đại nhất tại Champions League. Hiện "Voi rừng" đã có 39 bàn (hiệu suất 0,51 bàn/trận, bằng Cristiano Ronaldo) và chỉ cần thêm 6 lần lập công nữa sẽ chiếm được vị trí số 10 của Del Piero. Phía trước Drogba vẫn còn 2 trận đấu với Schalke, thậm chí 2 trận tứ kết, tức không thiếu cơ hội để bước chân vào ngôi đền của những huyền thoại. Tuổi tác là gánh nặng không nhỏ nhưng khi sắp bước sang tuổi 38 (chính xác là 37 tuổi 289 ngày), Ryan Giggs vẫn có thể nổ súng tại Champions League thì Drogba, "mới" gần 35, cũng đủ sức thực hiện.

0 Cùng Dortmund, Juventus và Malaga, Schalke là 1 trong 4 đội bất bại tại vòng bảng. Trong lịch sử, Schalke cũng chưa từng thất bại trước các CLB Thổ Nhĩ Kỳ (thắng 2, hòa 2).

7 Cả vòng bảng Galatasaray chỉ ghi được 7 bàn, thấp nhất trong số 16 đội lọt vào vòng knock-out. Galatasaray cũng là đội đen đủi nhất khi 6 lần đưa bóng đi trúng khung gỗ.

39 Drogba đã có 39 bàn tại Champions League, chỉ xếp sau Lionel Messi (56 bàn) và Cristiano Ronaldo (44) trong số các cầu thủ vẫn thi đấu. Trong 9 trận gần nhất tại Champions League, Drogba ghi 7 bàn và có 2 pha kiến tạo.
Trần Khánh An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục