Didier Drogba muốn được giống như David Beckham

15:32 Thứ ba 26/06/2012

Didier Drogba cho biết anh muốn tạo được tầm ảnh hưởng đối với nền bóng đá của quốc gia đông dân nhất thế giới Trung Quốc giống như những gì cựu tiền vệ Manchester United đã từng làm được ở Mỹ.

Mới đây, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã chấm dứt 8 năm gắn bó cùng với đội chủ sân Stamford Bridge sau khi đã cùng với các đồng đội giành cú đúp ở mùa bóng 2011/12, gồm chức vô địch cúp FA và chiếc cúp Champions League danh giá. Điểm đến mới của Voi Rừng là đội bóng Trung Quốc Thân Hoa Thượng Hải, nơi anh sẽ tái ngộ người đồng đội cũ Nicolas Anelka.

Khi chấp nhận gia nhập đội bóng Trung Quốc Thân Hoa Thượng Hải, Drogba đã bày tỏ tham vọng muốn khẳng định và gây dựng tầm ảnh hưởng của mình tại Châu Á: "Khi Beckham chuyển đến thi đấu tại Mỹ, người ta cho rằng đó không phải là một bước đi khôn ngoan".

Beckham được Drogba xem là tấm gương để 'học tập'. Ảnh: Internet.

Drogba nói tiếp: "Và hãy xem anh ấy đã làm gì cho MLS, thật vô giá. Đó chính là lý do khiến tôi tới đây. Tôi muốn làm những điều có ích cho bóng đá Trung Quốc. Tôi muốn giúp họ lớn mạnh".

Dù Drogba cho rằng trong suy nghĩ của anh, China Super League ở một đẳng cấp thấp hơn nhiều so với MLS, nhưng anh vẫn tin quyết định gia nhập bóng đá Trung Quốc của mình là một quyết định đúng đắn.

"Đó là một quyết định dựa trên những gì tôi đã làm trong 8 năm qua cùng Chelsea và những gì tôi đã có ở Châu Âu", Drogba giải thích. "Tôi nghĩ đây là lúc thích hợp để làm quen với một châu lục khác vì như tôi đã từng nói trước đó: tôi thích đi du lịch".

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục