Đích nhắm của Nole và Rafa

14:02 Thứ bảy 23/06/2012

Bốn Grand Slam liên tiếp, trận chung kết chỉ là cuộc đấu tay đôi giữa Djokovic với Nadal. Và nhiều khả năng là ở Wimbledon sắp tới, một trong 2 tay vợt này sẽ lại đăng quang trước sự bất lực của Federer. Tuy nhiên, trước giờ khai cuộc thì tất cả chỉ là dự đoán và chúng ta cùng thử điểm qua các tình huống nếu chức vô địch vẫn nằm trong tay của Top 3.

Novak Djokovic và Rafael Nadal tại Wimbledon 2011

Ở Wimbledon, Federer chính là người giàu thành tích nhất với 6 chức vô địch trong vòng 7 năm. Tuy nhiên, ở thời điểm này thì người hâm mộ tay vợt của Thụy Sĩ lại thấy đau lòng khi phải so sánh Federer với Djokovic. Cụ thể nhất là nếu Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch ở London năm nay thì điều đó đồng nghĩa với việc anh đã tạo ra được thế thống trị trong làng banh nỉ như điều Federer làm được lúc ở thời hoàng kim.

So sánh để thấy rằng Djokovic có mùa giải 2011 thành công như mùa giải 2006 của Federer và trong mùa này anh cũng đang có những điểm chung tương tự như giai đoạn đầu mùa 2007 của Federer. Nếu Federer đoạt chức vô địch năm 2006 và 2007 thì tại sao Djokovic lại không làm được điều đó trong năm nay. Cơ sở để hy vọng là có và nếu bảo vệ thành công chức vô địch, Djokovic càng khẳng định được uy quyền của mình.


Còn Nadal thì sao? Khi tay vợt người Tây Ban Nha này đánh bại Federer trong trận chung kết Giải Úc mở rộng 2009, người ta đã xì xầm về khả năng anh có thể sẽ đuổi kịp Federer về số danh hiệu Grand Slam. Rồi khi Nadal đăng quang ở Roland Garros năm nay, lời đồn đoán ấy càng lan tỏa mạnh hơn bởi khi trong tay đã có 11 chức vô địch Grand Slam, Nadal chỉ còn kém Federer có 5 danh hiệu nữa thôi. Và nếu đoạt chức vô địch ở Wimbledon trong hơn 2 tuần nữa, cơ hội càng mở ra lớn hơn cho Nadal. Cần nhớ là trong 8 năm qua, năm nào Nadal cũng giành được ít nhất một chức vô địch Grand Slam và hiện mới 26 tuổi, anh vẫn còn đủ thời gian để chinh phục kỷ lục mà Federer đang giữ. Nếu cần nói thêm thì chức vô địch Wimbledon sẽ giúp Nadal thu ngắn cách biệt đáng kể với ngôi số 1 TG của Djokovic.

Hiền Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục