Dịch Ebola không ảnh hưởng đến kế hoạch tổ chức CAN 2015

17:39 Thứ năm 15/01/2015

Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF) ngày 15/1 khẳng định dịch bệnh Ebola sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch tổ chức giải Vô địch Bóng đá châu Phi 2015 (CAN 2015) sắp tới.

Ảnh minh họa.

Guinea Xích đạo sẽ là nước chủ nhà của vòng chung kết CAN lần thứ 30 sau khi Morocco xin hoãn kế hoạch đăng cai vào phút chót do lo ngại sự lây lan của virus Ebola.

CAF đã họp khẩn cấp và quyết định tước quyền đăng cai của Morocco, đồng thời trao giải bóng đá lớn nhất châu Phi cho Guinea Xích đạo đăng cai. Điều này có nghĩa là đội tuyển Guinea Xích đạo sẽ thay đội tuyển Morocco tham dự giải đấu với tư cách chủ nhà.

Giám đốc thông tin CAF Junior Binyam khẳng định tổ chức này không lo ngại dịch bệnh Ebola sẽ phát tán trong thời gian diễn ra CAN.

Ông nhấn mạnh các đội bóng tham gia vòng chung kết CAN đã qua vòng loại từ hồi tháng Tư năm ngoái và kể từ đó đến nay, không phát hiện trường hợp nào bị nhiễm Ebola liên quan đến bóng đá.

Guinea Xích đạo cũng không phát hiện trường hợp nhiễm Ebola nào kể từ khi dịch bệnh này bùng phát tại Tây Phi hồi tháng Ba năm ngoái và làm chết hơn 5.000 người tại khu vực này.

Theo kế hoạch, vòng chung kết CAN sẽ bắt đầu vào ngày 17/1 tới và trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 8/2 tại thành phố cảng Bata.

Ngoài nước chủ nhà Guinea Xích Đạo, còn có 15 đội bóng châu Phi khác vượt qua vòng loại sẽ tranh tài để tìm ra nhà vô địch mới của Lục địa Đen./.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục