Dịch Ebola "hại" Olympic trẻ

08:29 Thứ bảy 16/08/2014

Một số vận động viên tại các nước Tây Phi, nơi đang có dịch Ebola, sẽ không được tham dự Olympic trẻ khai mạc tại Nam Kinh, Trung Quốc vào hôm nay (16-8) vì Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và ban tổ chức sợ dịch Ebola lây lan.

Các võ sinh Học viện võ thuật Tagou Shaolin tập luyện chuẩn bị cho lễ khai mạc Olympic trẻ - Ảnh: Reuters

Ban tổ chức cho biết: "Nhằm đảm bảo sự an toàn cho Olympic trẻ, các vận động viên từ những quốc gia có dịch bệnh sẽ không được tham dự các môn đối kháng và các môn trong hồ bơi". Quyết định này khiến hai vận động viên ở môn đối kháng và một vận động viên bơi lội không được tham dự giải, dù ban tổ chức không nêu đích danh tên quốc gia cũng như tên của vận động viên.

Theo website chính thức của Olympic trẻ, có 25 vận động viên thuộc các nước đang có dịch Ebola là Sierra Leone, Liberia, Guinea và Nigeria, trong số này có đến 4 vận động viên bơi lội, tham dự đại hội. Trong số 4 tay bơi này, chỉ 1 người không được tham dự, trong khi 3 người còn lại vẫn thi đấu bình thường. Hãng tin Internet cho biết chưa rõ nguyên nhân vì sao chỉ 1 người không được thi đấu và IOC vẫn chưa trả lời chính thức.

Cho tới nay dịch Ebola đang gây khiếp sợ trên toàn thế giới với nhiều hãng hàng không uy tín tạm dừng bay đến các quốc gia có dịch bệnh. Cho tới nay, dịch Ebola đã làm thiệt mạng 1.069 người tại các quốc gia Tây Phi.

Olympic trẻ sẽ khai mạc trong ngày hôm nay (16-8) tại Nam Kinh, Trung Quốc với hơn 3.700 vận động viên tuổi từ 15 đến 18. Giải sẽ kết thúc vào ngày 28-8.

Trong diễn biến khác, cũng vì dịch Ebola, đội Lesotho đã quyết định hủy trận đá với Nigeria trong khuôn khổ vòng loại Giải bóng đá trẻ vô địch châu Phi. Hãng tin Internet cho biết các trọng tài người Senegal bắt chính trận đấu này đã có mặt tại thành phố Kaduna, Nigeria. Quyết định cuối cùng về trận Lesotho - Nigeria sẽ do Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) đưa ra.

Đ.K.L. | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục