Địa chấn ở Madrid Open, Rafael Nadal gục ngã ở tứ kết trước Dominic Thiem

02:01 Thứ bảy 12/05/2018 | 1

TinTheThao.com.vnRafael Nadal đã bất ngờ để thua 0-2 trước Dominic Thiem ở tứ kết qua đó để lỡ cơ hội bảo vệ chức vô địch Madrid Open.

Tưởng như chiến tích vượt qua huyền thoại người Mỹ John McEnroe để lập kỷ lục 50 set thắng liên tiếp trên một mặt sân sẽ giúp Rafael Nadal thi đấu hưng phấn trong trận tứ kết trước hạt giống số 5, Dominic Thiem. Thế nhưng diễn biến của trận đấu đã khác rất xa so với dự đoán của nhiều nhà chuyên môn. Trong một ngày thăng hoa, Thiem đã cho thấy anh có thể đánh bại bất kỳ cái tên nào.

Rafael-Nadal-04

 Rafael Nadal gặp nhiều khó khăn trước Dominic Thiem.

Ngay trong game đấu đầu tiên, Dominic Thiem đã khiến tay vợt số một thế giới suýt nữa mất bàn giao bóng khi có hai cơ hội beak point. Nỗ lực của tay vợt 24 tuổi người Áo cuối cùng cũng được đền đáp ở game 7, những pha bóng bền xuất sắc đã đưa Thiem vượt lên dẫn trước 4-3 rồi 5-3. Dù sau đó nhà ĐKVĐ đã vùng lên đầy mạnh mẽ để đòi lại bàn bẻ giao bóng tránh một thất bại chóng vánh ở game thứ 10 qua đó quân bình tỷ số 5-5. Nhưng một lần nữa Thiem lại vượt lên cũng bằng một break ở game tiếp theo trước khi khép lại set đấu đầu tiên với thắng lợi 7-5 sau hơn một giờ thi đấu.

Càng chơi càng hay, Dominic Thiem tiếp tục thể hiện sự vượt trội trong set đấu thứ hai. Sau khi sớm giành break ở game thứ 3, tay vợt người Áo để ông vua sân đất nện quân bình tỷ số bằng bàn bẻ giao bóng ở game 6. Nhưng hy vọng bảo vệ chức vô địch Madrid Masters của Nadal sớm dừng lại sau khi anh mất liền hai break liên tiếp qua đó chấp nhận trận thua 0-2 (7-5; 6-3) sau gần 2 giờ thi đấu.

Rafael-Nadal-03

 Thiem đã có một ngày thi đấu thăng hoa trước tay vợt hạt giống số 1.

Kết quả này giúp Thiem trả lại món nợ bị loại tại chính Madrid Open hồi năm ngoái, cũng như cải thiện hệ số đối đầu giữa cả hai thành 3 thắng - 6 thua nghiêng về tay vợt số một thế giới. Đối thủ của Dominic Thiem ở trận bán kết sẽ là hạt giống số 6 Kevin Anderson, người đã có chiến thắng 2-1 (7-6; 3-6; 6-3) trước tay vợt không được xếp hạng hạt giống Dusan Lajovic.

Thông số trận đấu:

Rafael-Nadal-06

 

Rafael-Nadal-07

 

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 01:25 12/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục